“ธนกร” อัด “ปิยบุตร” ปกป้องสถาบันเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน ถ้าตรรกกะง่ายๆ ยังไม่เข้าใจก็ไม่สมควรเป็นคนไทย

www.plewseengern.com

“ธนกร” อัด “ปิยบุตร” ปกป้องสถาบันเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน ถ้าตรรกกะง่ายๆ ยังไม่เข้าใจก็ไม่สมควรเป็นคนไทย ย้อน ม. 112 กระทบการแก้ปัญหาให้ประชาชนตรงไหน

21 ตุลาคม 2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ระบุว่า นักการเมืองและพรรคการเมืองเห็นแก่ตัว กรณีแสดงจุดยืนไม่แก้มาตรา 112 ว่า เพราะนักการเมืองเข้าใจดีว่าหน้าที่ของ ส.ส.นั้นคืออะไร และการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนอยู่แล้ว

ถ้าตรรกกะง่ายๆ แค่นี้นายปิยบุตรยังไม่เข้าใจก็ไม่สมควรเป็นคนไทย หรือถ้าหากไม่พอใจก็ออกจากประเทศไทยไปได้ ไม่มีใครว่าอะไร แต่ไม่ควรมาปลุกปั่นยั่วยุให้สังคมเข้าใจตรรกะผิดๆ ของตัวเองจนกลายเป็นความสับสนวุ่นวายในสังคม

ดังนั้น ตนควรเป็นคนตั้งคำถามนายปิยบุตรกลับมากกว่าว่า ที่เคยได้เป็นอดีตส.ส.นั้น เป็นส.ส.ของประชาชน หรือของกลุ่มคนเพียงกลุ่มเดียวกันแน่ ทั้งๆ ที่ควรทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร แต่ทำตัวเหมือนอยากเป็นผู้แทนแกนนำม็อบในสภาฯ ใช่หรือไม่

“ผมไม่แน่ใจว่าคุณปิยบุตรไม่เข้าใจจริงๆ หรือว่าจงใจไม่เข้าใจ หรือว่าแกล้งไม่เข้าใจ ถึงออกมาตั้งคำถามที่ไม่ควรเกิดขึ้นแบบนี้ในสังคมไทย มาตรา 112 ไปกระทบการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนตรงไหน เห็นมีแต่กระทบพวกจาบจ้วงสถาบัน ถ้าจะให้ดีก็พูดให้ชัดไปเลยว่า

ในใจของคุณปิยบุตร วันนี้ยังต้องการปกป้องสถาบัน หรือต้องการปกป้องแกนนำม็อบจาบจ้วงสถาบันให้หยาบคายได้โดยไม่ต้องถูกดำเนินคดีกันแน่ เพราะมาตรา 112 ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรกับคนปกติทั่วไปที่เป็นประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศนี้เลย ” นายธนกร กล่าว



Written By
More from pp
ชาวบ้านเหยียบกับระเบิดเสียชีวิต 1 ราย คาดเข้าไปเก็บเห็ด ในพื้นที่ขสป.ห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ
เมื่อวันที่ 27 ส.ค.63 เวลา 09.00 น. นายวุฒิกุล งามปัญญา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน – ห้วยสำราญ จ.สุรินทร์...
Read More
0 replies on ““ธนกร” อัด “ปิยบุตร” ปกป้องสถาบันเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน ถ้าตรรกกะง่ายๆ ยังไม่เข้าใจก็ไม่สมควรเป็นคนไทย”