รู้จัก ‘สมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุล’ ซีอีโอ ASIAN บริจาค 100 ล้าน ให้ รพ.ศิริราช เพื่อศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุระดับชาติ

www.plewseengern.com

‘คุณสมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุล’ เจ้าของธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปแช่แข็งในประเทศไทย มอบเงินส่วนตัวในนาม มูลนิธิสมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุล เป็นจำนวน 100 ล้านบาท สมทบทุนสร้างศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุระดับชาติ คณะแพทยศาสร์ศิริราชพยาบาล ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ถือเป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่ ด้วยแนวคิดที่ว่า

“เมื่อวันนี้เรามีแล้ว พอใช้แล้ว ที่เกินพอก็คืนให้สังคม การที่บริจาคให้ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุระดับชาตินั้น ผมเห็นว่า ในปี 2565 ประเทศไทยก้าวเข้าสู่การเป็น “สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์” หากทุกครอบครัวมีความพร้อมในการดูแลผู้สูงอายุอย่างจริงจัง ถูกวิธี จะทำให้ผู้สูงอายุเหล่านี้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และยังช่วยบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประเทศชาติอีกทาง

อยากเชิญชวนให้คนไทยมาร่วมกันสร้างศูนย์ฯ แห่งนี้ให้สำเร็จ ซึ่งจะเป็นต้นแบบในการดูแลผู้สูงอายุ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน”คุณสมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุลประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN กล่าว

แต่กว่าที่ชีวิตจะประสบความสำเร็จ และเดินหน้าบริจาคให้กับหน่วยงาน องค์กร และกิจกรรมเพื่อสังคมในวันนี้ได้ ครอบครัวของคุณสมศักดิ์เริ่มต้นจากการเป็นผู้ค้าขายปลาในตลาด คุณสมศักดิ์เล่าว่า “ก่อนจะก่อร่างสร้างตัวมาได้ เรารู้ว่าความจนมันลำบากอย่างไร แนวคิดในการให้เสมือนการตอบแทนให้กับแผ่นดินในพื้นที่ทำกิน นั่นก็คือ จังหวัดสมุทรสาคร ถิ่นที่ทำให้ ASIAN สร้างรายได้และกิจการเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง และยังเป็นอีกหนึ่งการแบ่งปันในการมอบความสุขให้กับคนในสังคมอีกด้วย”

สำหรับศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุระดับชาติ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จะเป็นศูนย์กลางการผลิตบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ผู้สูงอายุ และส่งเสริมให้บุคลากรทั่วไปมีความรู้และทักษะในการดูแลผู้สูงอายุ เป็นศูนย์ให้บริการดูแลรักษาผู้ป่วยสูงอายุตามหลักการทางเวชศาสตร์ผู้สูงอายุ รวมทั้งเป็นศูนย์ศึกษาและผลิตงานวิจัย เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในด้านการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคในผู้สูงอายุ ทั้งยังเป็นต้นแบบในการดูแลผู้สูงอายุเพื่อนำไปเป็นแนวทางปฏิบัติให้กับสถานบริการสุขภาพของกระทรวงสาธารณสุขทั่วประเทศต่อไป

โดยในระยะแรกจะเปิดให้บริการแก่ประชาชนคนไทยในเดือนกรกฎาคม 2566 ประกอบด้วย อาคารผู้ป่วยนอก อาคารผู้ป่วยใน 1 อาคารฟื้นฟูและบำบัด และศูนย์สูงวัยสุขภาพดี

ส่วนการก่อสร้างระยะที่ 2 จะเริ่มดำเนินการในปี 2566 – 2568 แบ่งเป็น ก่อสร้างอาคารวิจัยและฝึกอบรม อาคารผู้ป่วยใน 2 ศูนย์รังสีวินิจฉัยก้าวหน้า เน้นการออกแบบเพื่อดูแลผู้ป่วยสูงอายุที่มีภาวะสมองเสื่อม ภาวะซึมสับสนเฉียบพลัน ที่นับวันจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยรักษาแบบผู้ป่วยใน เป็นแห่งแรกของประเทศไทย รวมถึงจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ ซึ่งระยะที่ 2 นี้ ยังขาดงบประมาณอยู่ 2,000 ล้านบาท

ซึ่งยังขาดงบประมาณก่อสร้างและจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ อยู่ประมาณ 2,000 ล้านบาท
ท่านสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมความพร้อมและรับมือกับสังคมผู้สูงอายุ โดย บริจาคสมทบทุนก่อสร้าง

“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุระดับชาติ” และจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ได้ที่

1. ศิริราชมูลนิธิ
• ตึกมหิดลบำเพ็ญ ชั้น 1 รพ.ศิริราช วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 07.30- 17.30 น. : วันหยุดราชการ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.30 – 16.30 น. โทร. 0 2414 1414, 0 2419 7658-60
• รพ.ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ชั้น 2 โซน B ทุกวัน เวลา 09.00 – 15.30 น. โทร. 0 2419 2046
• ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ชั้น G วันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 08.30- 16.30 น. (หยุดวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) โทร. 0 2849 6726

2. บริจาคผ่านธนาคารทุกสาขาทั่วประเทศ ชื่อบัญชี “ศิริราชมูลนิธิ” (ศิริราชเพื่อผู้สูงวัย) ประเภทออมทรัพย์
• ธนาคารกรุงเทพ สาขา รพ.ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ 901-7-06044-4
• ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาศิริราช 016-4-57906-4
• ธนาคารกสิกรไทย สาขาศิริราช 063-3-16546-7

3. บริจาคผ่าน application ธนาคารที่ท่านมีบัญชีเงินฝากด้วยการสแกน QR Code

*** ใบเสร็จรับเงินสามารถลดหย่อนภาษีได้ โดยนำส่งสำเนาใบนำฝากธนาคาร พร้อมระบุชื่อ – สกุล ที่อยู่ วัน/เดือน/ปี/เกิด ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ และเลขบัตรประชาชน (เพื่อให้ทางศิริราชมูลนิธินำส่งข้อมูลไปยังกรมสรรพากร ในการลดหย่อนภาษี 2 เท่า ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 65 )

โดยส่งผ่านทาง โทรสาร 0 2419 7687, e-mail: [email protected], Line: @sirirajfoundation หรือ ไปรษณีย์ มายังศิริราชมูลนิธิ เพื่อจะได้จัดส่งใบเสร็จรับเงินแก่ท่าน

สอบถามรายละเอียดได้ที่ งานกิจการพิเศษและองค์กรสัมพันธ์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลโทร. 0-2419-7646-8 ในวันเวลาราชการ



Written By
More from pp
กรมอนามัย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมาตรการเข้มข้นสูงสุดที่เซ็นทรัลเวิลด์ ผู้นำแผนแม่บท เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ ยกการ์ดสูงสุดทั่วไทย เน้นย้ำทุกคนใช้ชีวิตปลอดภัย รักษาวินัย คนไทยช่วยกัน   
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ให้การต้อนรับ นายแพทย์ อรรถพล แก้วสัมฤทธิ์ รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และคณะผู้บริหาร
Read More
0 replies on “รู้จัก ‘สมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุล’ ซีอีโอ ASIAN บริจาค 100 ล้าน ให้ รพ.ศิริราช เพื่อศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุระดับชาติ”