ข่าวปลอม!!!!! ผลิตภัณฑ์ Havita เร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม 380% ป้องกันการหลุดร่วงของเส้นผม มีผมที่เงางามและดกดำมากขึ้น

www.plewseengern.com

ตามที่มีการโฆษณาชวนเชื่อเกี่ยวกับประเด็นเรื่องผลิตภัณฑ์ Havita เร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม 380% ป้องกันการหลุดร่วงของเส้นผม มีผมที่เงางามและดกดำมากขึ้น ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีคำแนะนำในเรื่องสุขภาพโดยระบุว่าผลิตภัณฑ์ Havita เร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม 380% ป้องกันการหลุดร่วงของเส้นผม มีผมที่เงางามและดกดำมากขึ้น ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าการโฆษณาตามที่ปรากฏ

ตรวจสอบพบข้อมูลการจดแจ้งเครื่องสำอางไว้ว่าชื่อการค้า ฮาวิต้า (HAVITA) ชื่อเครื่องสำอาง แฮร์เซรั่ม (HAIR SERUM) เลขที่ใบรับจดแจ้ง 11-1-6300043765 ประเภท โลชั่นบำรุงเส้นผมและ หนังศีรษะ ซึ่งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางประเภทโลชั่นบำรุงเส้นผมมีวัตถุประสงค์ที่ใช้เพื่อบำรุง ดูแลเส้นผม หรือหนังศีรษะ ช่วยทำให้ผมลื่น หวีง่าย ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมที่มีสาเหตุจากเส้นผมพันกัน

ดังนั้น การกล่าวอ้างว่าเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม 380% ป้องกันการหลุดร่วงของเส้นผม มีผมที่เงางามและดกดำมากขึ้นจึงเป็นข้อความที่เป็นเท็จ โอ้อวดเกินจริง และทำให้เข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับเครื่องสำอาง

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข https://www.fda.moph.go.th/Pages/HomeP_D2.aspx หรือโทร. 02-590-7000 ได้ในเวลาราชการ

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีการกล่าวอ้างข้อความที่เป็นเท็จ โอ้อวดเกินจริง และทำให้เข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับเครื่องสำอาง



Written By
More from pp
โฆษกรัฐบาลฯ มั่นใจ นายกฯ ปรับ ครม.เลือกคนมีความรู้ความสามารถช่วยงาน ขณะที่การเดินสายพบสื่อไม่ใช่เพราะความนิยมนายกฯ ลดลง แต่เพื่อความร่วมมือในการเดินหน้าประเทศ
16 ก.ค.63 ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน ออกมาระบุให้นายกรัฐมนตรีเร่งปรับ ครม. ภายหลัง...
Read More
0 replies on “ข่าวปลอม!!!!! ผลิตภัณฑ์ Havita เร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม 380% ป้องกันการหลุดร่วงของเส้นผม มีผมที่เงางามและดกดำมากขึ้น”