กทม. ร่วมกับ Central Group เดินหน้าปลูกต้นไม้ล้านต้นต่อเนื่องที่โรงพยาบาลจุฬาฯ

www.plewseengern.com

14 ตุลาคม 2565-นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรม Kick Off โครงการ “Central Group Love The Earth ตอน ชวนปลูก” บริเวณโถงชั้น 1 ตึกอานันทมหิดล คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ซึ่งกลุ่มเซ็นทรัล ได้ร่วมโครงการ “ปลูกต้นไม้ล้านต้น” กับ กรุงเทพมหานคร ร่วมปลูกต้นไม้ 100,000 ต้น ในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวผ่านการมีส่วนร่วมของพนักงานในกลุ่มธุรกิจเซ็นทรัล และภาคีเครือข่ายทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ภายในปี 2025 โดยในวันนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้ร่วมปลูกต้นไม้และแจกจ่ายพันธุ์ไม้ให้ผู้ร่วมกิจกรรมในวันนี้ด้วย

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า การปลูกต้นไม้เป็นสิ่งที่ดี วันนี้กลุ่มเซ็นทรัล ได้ร่วมกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ สิ่งที่ชอบคือไม่ได้ปลูกต้นไม้ในสวนสาธารณะแต่ปลูกในพื้นที่ของโรงพยาบาลจุฬาฯ เพราะสวนสาธารณะมีจำกัด ถ้าร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้แล้วมีสถานที่ของตัวเอง ก็จะช่วยให้การดูแลต้นไม้ง่ายขึ้น ถ้ามีการปลูกต้นไม้ในที่ต่าง ๆ ต้นไม้ก็จะกระจายทั่วเมือง

แต่สิ่งสำคัญคือการปลูกต้นไม้ในใจคน ทำให้คนเห็นความสำคัญและรักต้นไม้ ที่ผ่านมามีคนร่วมมือกับกิจกรรมปลูกต้นไม้ล้านต้นดีมาก ตอนนี้ปลูกต้นไม้ไปได้ทั้งหมดประมาณ 160,000 ต้นแล้ว โดยเป็นความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ไม่ได้ใช้งบประมาณของกรุงเทพมหานคร ซึ่งพลังความร่วมมือมีค่ามาก อนาคตของเมืองอยู่ที่ความร่วมมือร่วมใจ ความไว้วางใจกันที่จะทำให้เมืองดี เมืองน่าอยู่



Written By
More from pp
กลุ่มบริษัทในเครือที่นอนโลตัส “ทุ่ม 6 ล้านบาทสนับสนุนโรงพยาบาลบุษราคัม” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขอบคุณน้ำใจ
นับเป็นเวลากว่า 3 เดือนที่ยอดจำนวนของผู้ป่วยจากเชื้อไวรัส COVID-19 ระลอกใหม่ยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ และมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นมากกว่าเดิม จึงทำให้ภาครัฐบาลต้องรีบเร่งดำเนินการเปิดโรงพยาบาลภาคสนามขึ้นอีกหลายแห่งเพื่อที่จะให้เพียงพอต่อการรองรับผู้ป่วยที่รอการรักษา
Read More
0 replies on “กทม. ร่วมกับ Central Group เดินหน้าปลูกต้นไม้ล้านต้นต่อเนื่องที่โรงพยาบาลจุฬาฯ”