“ณพลเดช” ตอกกลับ “แรมโบ้” ย้อน หาข้อมูลก่อนโว “ประยุทธ์” แก้ยาเสพติดดีกว่า “ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ” ยันทำสงครามยาเสพติดไม่มีฆ่าตัดตอน หยุดใส่ร้ายพรรคอื่น

www.plewseengern.com

‘ณพลเดช’ ตอก ‘เสกสกล’ หาข้อมูลก่อนโว ‘ประยุทธ์’ แก้ยาเสพติดดีกว่า ‘ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์’ ยัน ‘ทำสงครามยาเสพติด’ ไม่มีการฆ่าตัดตอนอย่างที่กล่าวหา เตือนใส่ร้ายพรรคอื่นระวังผิด กม.เลือกตั้ง

12 ตุลาคม 2565-นายณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานศูนย์ข้อมูลสารสนเทศเพื่อการสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ได้พาดพิง ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าในยุคพรรคไทยรักไทย ทำสงครามกับยาเสพติด มีการฆ่าตัดตอน ใช้ศาลเตี้ย ราวกับว่าประเทศชาติบ้านเมืองไร้ซึ่งขื่อแป และอีกหลายประเด็นนั้น

1.ในความจริงในช่วงนั้น นายเสกสกล ก็เคยอยู่ในพรรคไทยรักไทยในช่วงที่มีนโยบายปราบปรามยาเสพติด แต่ไม่เคยแสดงความคิดเห็นที่เป็นการต่อต้านนโยบายดังกล่าวแต่อย่างใด เหตุใดจึงออกมาพูดจาใส่ร้ายโจมตีนโยบายที่ตนเองก็รู้เห็นมาโดยตลอดในตอนนี้ หรือเป็นเพราะนายเสกสกล ย้ายสังกัดมาอยู่ภายใต้รัฐบาลนี้ จึงยอมที่จะหลับหูหลับตา พูดจาใส่ร้ายบิดเบือนข้อเท็จจริง

ดร.ทักษิณ ซึ่งเป็นอดีตเจ้านายของนายเสกสกล เพียงเพราะหวังประโยชน์ทางการเมืองใช่หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นก็ขอเตือนนายเสกสกลให้หยุดกล่าวหาและระมัดระวังในการพูดจาใส่ร้ายพรรคอื่น เพราะขณะนี้กำลังเข้าสู่โหมดของการเลือกตั้ง การกล่าวหาบุคคลอื่นหรือพรรคการเมืองอื่นอาจมีความผิดได้ ทั้งนี้ในข้อเท็จจริงได้มีการตรวจสอบภายหลังว่า รัฐบาลไทยรักไทยไม่มีนโยบายฆ่าตัดตอนอย่างที่ถูกกล่าวหา

2.การที่นายเสกสกลระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ดำเนินการปราบปรามยาเสพติดโดยยึดหลักนิติรัฐ นิติธรรม นั้น ตนสงสัยว่านายเสกสกล มีความสามารถในการแยกแยะความถูกผิดได้หรือไม่ เพราะการที่พลเอกประยุทธ์ เป็นหัวหน้าคณะรัฐประหาร ฉีกรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีความผิดฐานเป็นกบฎ ซ้ำยังมีการเขียนกฎหมายนิรโทษกรรมผู้ทำรัฐประหาร มีการใช้คำสั่งมาตรา 44 ละเมิดหลักนิติรัฐ นิติธรรมหลายครั้งใช่หรือไม่ สร้างความเสียหายทั้งที่นับเป็นมูลค่าได้และนับไม่ได้มากมายมหาศาล นี่หรือผู้นำที่มีหลักนิติรัฐ นิติธรรม นายเสกสกลควรหยุดพูดอ้างความชอบธรรมในประเด็นนี้ได้แล้ว

3.การที่นายเสกสกลระบุว่า พลเอกประยุทธ์ สามารถจัดการปัญหายาเสพติดได้ดีกว่ารัฐบาล ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น อยากถามนายเสกสกลว่า ไปเอาข้อมูลมาจากไหน หากไปดูสถิติการปราบปรามยาเสพติดที่รายงานโดย ปปส.มีข้อมูลการดำเนินการปราบปรามอย่างชัดเจนอยู่

ขณะที่มาตรการและการดำเนินการปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาลไทยรักไทย และเพื่อไทย แตกต่างจากการดำเนินการของพลเอกประยุทธ์ โดยสิ้นเชิง เพราะพลเอกประยุทธ์ เพิ่งแต่งตั้งคณะกรรมการแก้ ปัญหายาเสพติดได้ไม่นาน การดำเนินการไม่จริงจัง จึงยากที่จะประสบความสำเร็จ เหมือนที่เคยตั้งเลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติมาแก้ไขปัญหาราคาพลังงาน ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้

“ช่วงนี้เป็นช่วงหาเสียง นายเสกสกล ควรระมัดระวังการให้ข่าวหน่อย การพาดพิง สร้างความเสียหายให้กับพรรคอื่น มีความผิดใส่ร้ายโจมตี จริงๆ ไม่อยากตอบโต้ แต่ไม่อยากให้นายเสกสกลพูดไปเรื่อย ทำให้สังคมเข้าใจผิด หากแม้ไม่มีความรู้ ก็ควรไปหาอ่าน ไปศึกษาหาข้อมูล หรือรายงานที่เป็นทางการก่อนออกมาให้ข้อมูลด้วย ป้องกันสังคมสับสน” นายณพลเดช กล่าว



Written By
More from pp
ปลื้มได้อีก…ทรู คว้ารางวัล “Best Companies to Work for in Asia 2021” ต่อเนื่องปีที่ 2 HR Asia มาเลเซีย ยกทรูให้เป็นองค์กรที่น่าทำงานด้วยมากที่สุด!! โดดเด่นด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลอันเป็นเลิศ
18 พฤศจิกายน 2564 – ยืนหนึ่งเป็นปีที่ 2 …กลุ่มทรู โดย นางสาวศรินทร์รา วงศ์ศุภลักษณ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล พร้อมด้วยทีมงานคุณภาพ...
Read More
0 replies on ““ณพลเดช” ตอกกลับ “แรมโบ้” ย้อน หาข้อมูลก่อนโว “ประยุทธ์” แก้ยาเสพติดดีกว่า “ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ” ยันทำสงครามยาเสพติดไม่มีฆ่าตัดตอน หยุดใส่ร้ายพรรคอื่น”