“อลงกรณ์” สยบข่าว “ประชาธิปัตย์” ขัดแย้งชิงเก้าอี้ รมต. มั่นใจไร้ปัญหา แนะปรับเล็กไม่ควรปรับใหญ่ ให้โอกาส รมต. สร้างผลงานต่อเนื่อง

www.plewseengern.com

10 ตุลาคม 2565- นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า
ตามที่สื่อมวลชนบางส่วน เสนอข่าวในทำนองว่า มีความขัดแย้งกรณีการแย่งชิงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์

จึงขอชี้แจงให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องว่า การเสนอตัวมากกว่า 1 คนเพื่อให้พรรคพิจารณาเป็นรัฐมนตรีนั้น ไม่ใช่ปัญหาความขัดแย้งอย่างที่มีการนำเสนอข่าว

แต่ในทางตรงข้ามกลับสะท้อนให้เห็นความเป็นประชาธิปไตย ภายในพรรคประชาธิปัตย์ โดยผู้ที่มีคุณสมบัติจะผ่านขั้นตอนการคัดเลือกอย่างเปิดกว้างโปร่งใสเป็นระบบ และจบลงที่คณะกรรมการบริหารพรรคและที่ประชุม ส.ส.ของพรรค ซึ่งเป็นกระบวนการภายในของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ดำเนินการมาหลายครั้งหลายหนเช่นในอดีตที่ผ่านมา

สำหรับกรณีมีสื่อมวลชน เสนอข่าวว่าจะมีการปรับรัฐมนตรีอื่น ๆ ของพรรคประชาธิปัตย์ และมีผู้เสนอชื่อตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นั้น

ก่อนอื่นขอขอบคุณกองเชียร์หลายฝ่ายทั้งในและนอกพรรคที่ส่งข้อความมาสนับสนุน แต่ตนคิดว่าพรรคควรปรับ ครม. เพียงตำแหน่งเดียว คือ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นโควตาของภาคใต้ เป็นการปรับเล็กไม่ควรปรับใหญ่ เพื่อให้โอกาสรัฐมนตรีได้ทำงานต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลงานในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งครั้งหน้า

สำหรับนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ทำงานดีมีผลงานเป็นประจักษ์ โดยเฉพาะช่วงวิกฤติโควิด-19 จึงไม่มีเหตุผลที่จะมีการปรับเปลี่ยนแต่อย่างใด



Written By
More from pp
“พลภูมิ”ขอ“ตรีรัตน์”หยุดโจมตี พรรคเพื่อไทยให้โอกาสทุกคน ชี้คนของเพื่อไทยไม่ได้โดนดูด เผยลาออกจากพรรคไปนานแล้ว
18 ธันวาคม 2564-นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีที่นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ก็เป็นการกลับมาทำงานการเมืองอีกครั้งหลังจากไม่ได้ทำงานการเมืองมานานนับปี หลังจากที่ลาออกจากพรรคเพื่อไทย จะไปก็ขอให้โชคดี
Read More
0 replies on ““อลงกรณ์” สยบข่าว “ประชาธิปัตย์” ขัดแย้งชิงเก้าอี้ รมต. มั่นใจไร้ปัญหา แนะปรับเล็กไม่ควรปรับใหญ่ ให้โอกาส รมต. สร้างผลงานต่อเนื่อง”