“อนุทิน” ยกเลิกภารกิจหลวงพระบาง บินด่วน “หนองบัวลำภู” ดูแลด้านการรักษาพยาบาล รับมือเหตุกราดยิง

www.plewseengern.com

6 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางจากนครหลวงพระบาง ประเทศลาว มายังจังหวัดอุดรธานี แล้วเดินทางต่อไปยังจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อดูแลสถานการณ์ การรักษาพยาบาล กรณีเหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก โดยนายอนุทิน กล่าวว่า

“เนื่องจากมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ตอนนี้ มีผู้ได้รับผลกระทบทางจิตใจด้วย ได้สั่งให้ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข บินขึ้นไปหนองบัวลำภู เพื่อไปพบกับผมที่นั่น เราจะตั้งศูนย์ดูแลผู้ป่วย ทั้งกาย และใจ และให้การสนับสนุนในการรักษาพยาบาล ตอนนี้ ได้ประสานกับจังหวัดใกล้เคียง ในการจัดหาโลหิต เพื่อสำรองใช้แล้ว ที่หนองคายเอง ก็มีโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ที่มีความพร้อมมาก ตอนนี้ เราต้องทำให้คนที่บาดเจ็บรอดชีวิต นี่คือเหตุการณ์ที่ฉุกเฉินมาก ผมรอไม่ได้”

การเดินทางครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่นายอนุทิน ได้ยกเลิกภารกิจที่นครหลวงพระบางประเทศลาว ในการหารือเรื่องโครงการเชื่อมต่อทางรถไฟ ช่วงหนองคาย–เวียงจันทน์ โดยได้รับเดินทางด้วยเครื่องบิน กลับมายังประเทศไทยโดยด่วน



Written By
More from pp
ฟิลลิปไลฟ์จัดงาน KICK OFF 2022 “ปีแห่งการยกระดับคุณภาพตัวแทนและที่ปรึกษาทางการเงิน”
ลินเน็ตต์ เมย์-จวน ลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟิลลิปประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน KICK OFF 2022...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ยกเลิกภารกิจหลวงพระบาง บินด่วน “หนองบัวลำภู” ดูแลด้านการรักษาพยาบาล รับมือเหตุกราดยิง”