อนุสรณ์ ชี้ ประชาชน รอพิพากษา ประยุทธ์ ในคูหาเลือกตั้ง

www.plewseengern.com

1 ตุลาคม 2565-นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมาก 6 ต่อ 3 วินิจฉัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อ ความเป็นนายกฯ ไม่สิ้นสุดลง ตามรัฐธรรมนูญ 2560 ว่า

การวินิจฉัยที่เกิดขึ้นเป็นการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน 6 คนบอกว่าได้ไปต่อ 3 คนบอกว่าต้องพอแค่นี้

แต่การทำหน้าที่ของประชาชนไทย 66 ล้านคนยังไม่จบ ความจริงประชาชนได้วินิจฉัยมาตั้งแต่ต้นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ควรได้กลับมา แต่เมื่อได้กลับมาก็กังขาสงสัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะกลับมาทำไม หรือพล.อ.ประยุทธ์ อยู่มา 8 ปี ยังเสียหายไม่พอ

บอกว่าจะคืนความสุข แต่ประชาชนได้รับแต่ความทุกข์เพิ่มหรือไม่ ทำประเทศหนี้ล้น ประชาชนหนี้ท่วม อะไรที่สัญญากับประชาชนไว้ไม่สามารถทำได้ 8ปี ใช้งบประมาณแผ่นดินไป 28.5 ล้านล้านบาท ทำหนี้สาธารณะทุละ 10 ล้านล้านบาท ทำหนี้ครัวเรือนพุ่ง 14.6 ล้านล้านบาท ทำคนจนจาก 6 ล้านคนเป็น 18 ล้านคน ทำเงินบาทอ่อนค่าที่สุดในรอบ 16 ปี ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมัน ค่าแก๊ส พาเหรดกันขึ้นราคา 8 ปีฝีมือได้แค่นี้ยากที่จะมีปาฏิหาริย์ชั่วข้ามคืน

หากตั้งใจจะมาจัดการประชุมเอเปก จะเป็นการประชุมที่ล้มเหลวที่สุดครั้งหนึ่งเพราะตัว พล.อ.ประยุทธ์ เอง โจ ไบเดน ประธานนาธิบดีสหรัฐก็ไม่มา ผู้นำชาติต่างๆจะตั้งคำถามถึงการดำรงตำแหน่งเกิน 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ แต่ไม่ต้องออกเพราะอะไร พล.อ.ประยุทธ์ ไม่อายแต่ประชาชนอาย ประเทศไทยมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

บรรดาพรรคร่วมรัฐบาลที่ร่วมด้วยช่วยกันพายเรือ อุปถัมภ์ค้ำชูพล.อ.ประยุทธ์มา ประชาชนจำแม่น หวังว่าเมื่อถึงเวลา ประชาชนจะพิพากษาพล.อ.ประยุทธ์และพวกในคูหาเลือกตั้ง คงไม่มีพรรคไหนเล่นละครตบตาประชาชนอีก พรรคไหนที่โหวตพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ประชาชนรอพิพากษาพรรคเหล่านั้นในวันเลือกตั้ง

“ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯได้ถึง 5 เมษายน 2568 แต่ถ้าประชาชนไม่เลือกพรรคพลังประชารัฐ ไม่เลือกพรรคร่วมรัฐบาลในปัจจุบัน หรือพรรคที่จะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ก็ไม่สามารถเป็นได้ 8ปี พล.อ.ประยุทธ์ แม้ศาลจะให้รอด ก็ต้องจอดเพราะประชาชนพิพากษาอยู่ดี” นายอนุสรณ์ กล่าว



Written By
More from pp
ยิ่งพักนาน ยิ่งคุ้มค่ากับลองสเตย์ แพ็กเกจ Stay Longer Save More ที่อลอฟท์ กรุงเทพ
อลอฟท์ กรุงเทพ สุขุมวิท 11 หนึ่งในแบรนด์โรงแรมภายใต้แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ชวนลูกค้าทุกท่านมาเปลี่ยนบรรยากาศนอนโรงแรมใจกลางสุขุมวิท พร้อมเปิดตัวโปรโมชั่นลองสเตย์ Stay Longer Save More...
Read More
0 replies on “อนุสรณ์ ชี้ ประชาชน รอพิพากษา ประยุทธ์ ในคูหาเลือกตั้ง”