“ไทยสร้างไทย” จัดแคมเปญรณรงค์ “สร้างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน” คืนอำนาจให้ประชาชนเลือกสสร. คนทำรัฐประหารคือกบฏ ต้องได้รับโทษสูงสุด

“ไทยสร้างไทย” จัดแคมเปญรณรงค์ “สร้างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน” คืนอำนาจให้ประชาชนเลือกสสร. คนทำรัฐประหารคือกบฏ ต้องได้รับโทษสูงสุด คนรุ่นใหม่แห่ให้ความสนใจจำนวนมาก สุดารัตน์ขออีก 4 หมื่นชื่อ เพื่อล้างรัฐธรรมนูญ เผด็จการ

22 มกราคม 2566-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อม น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค และทีมคนรุ่นใหม่ และน้องจินนี่ ได้เดินรณรงค์ เชิญชวนลงชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อสร้าง”รัฐธรรมนูญของประชาชน” โดยการเลือกตั้ง ส.ส.ร.ที่พรรคไทยสร้างไทย ได้เสนอเข้าสู่สภาเรียบร้อยแล้ว ที่บริเวณสยามสแควร์วัน

โดยบรรยากาศตลอดการเดินรณรงค์ในสยามสแควร์มีวัยรุ่น และประชาชนทั่วไปให้ความสนใจจำนวนมาก ทั้งมาแสกนคิวอาร์โค้ดเพื่อลงชื่อแก้รัฐธรรมนูญและเข้ามาถ่ายรูปร่วมกับสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยอย่างคึกคัก

คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำว่า “รัฐธรรมนูญ คือกฎหมายสูงสุด ต้องมาจากปลายปากกาในมือประชาชน ไม่ใช่มาจากปลายกระบอกปืนของเผด็จการ และการรัฐประหารคือกบฏ ต้องได้รับโทษสูงสุด”

ขณะนี้พรรคได้ยื่นให้รัฐสภาพิจารณา แต่ยังขาดรายชื่อของประชาชนอีก 4 หมื่นรายชื่อ จึงอยากเชิญชวนให้คนไทยทุกคนไปร่วมลงรายชื่อตามลิงก์นี้

https://dev.parliament.go.th/einitiative/petloginbyshr.aspx

น.ต.ศิธา กล่าวถึงกรณีสมาชิกวุฒิสภาบางส่วน เตรียมพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อยกเลิกวาระ 8 ปีในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่าการอยู่ต่อของ พล.อ.ประยุทธ์ มีแต่จะทำให้ประเทศบอบช้ำและเสียหาย การจะแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อให้คนนึงได้อยู่ต่อ พรรคไทยสร้างไทยคงยอมไม่ได้ และเชื่อว่าไม่มีประชาชนยอมรับได้เช่นกัน กับการบริหารประเทศที่ล้มเหลว 8 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ คนรุ่นใหม่ พรรคไทยสร้างไทย ที่มาร่วมรณรงค์แคมเปญคืนอำนาจให้ประชาชน นำโดย ,นรุตม์ชัย บุนนาค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตยานนาวา, ดร.สุวดี พันธุ์ พานิช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตสัมพันธวงศ์-ป้อมปราบฯ-พระนคร,กิติ วงษ์กุหลาบ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตหนองแขม-ทวีวัฒนา, ภัชริ นิจสิริภัส ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตคลองสาน-ธนบุรี,ดร.เทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน และภัทรดนัย ใหม่พระเนตร กรรมการบริหารพรรค เจตุบัญชา อํารุงจิตชัย รองโฆษก, ศรัณยู คงสวัสดิ์เกียรติ รองโฆษก,วรวุฒิ โตวิรัตน์,รัชพล หวันแหละ

Written By
More from pp
คอนเสิร์ต “Kong Saharat & Friends” ตอน “น้ำนองไหลมา น้ำใจไหลไป”
จบลงไปอย่างประทับใจ กับ คอนเสิร์ตการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยหลังน้ำลด “Kong Saharat & Friends” ตอน “น้ำนองไหลมา น้ำใจไหลไป” เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
Read More
0 replies on ““ไทยสร้างไทย” จัดแคมเปญรณรงค์ “สร้างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน” คืนอำนาจให้ประชาชนเลือกสสร. คนทำรัฐประหารคือกบฏ ต้องได้รับโทษสูงสุด”