“จุรินทร์” ต้อนรับ “มาดามเดียร์” ผนึกเข้าทีม กทม. เคลื่อน “ประชาธิปัตย์” รับเสียงสนับสนุนเพิ่ม

www.plewseengern.com

22 กันยายน 2565 เวลา 10.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรค ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ รองเลขาธิการพรรค

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค พร้อมด้วย ส.ส. และ ส.ก.ของพรรค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อดีต ส.ก. ของพรรค ร่วมกันต้อนรับสมาชิกใหม่ “วทันยา บุนนาค” มาดามเดียร์ ที่บริเวณลานแม่พระธรณี พรรคประชาธิปัตย์

โดยหลังจาก มาดามเดียร์ เข้าสักการะ พระแม่ธรณี บีบมวยผม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญของพรรค นายจุรินทร์ หัวหน้าพรรค กล่าวว่า

วันนี้ถือเป็นวาระพิเศษอีกครั้งของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถือเป็นเกียรติและเป็นโอกาสสำคัญที่พรรคได้มีโอกาสต้อนรับนักการเมืองรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพที่ชื่อว่า “วทันยา บุนนาค” หรือ มาดามเดียร์ ซึ่งเป็นนักการเมืองหญิงที่มีศักยภาพคนหนึ่งของประเทศ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเป็นอดีตเชียร์ลีดเดอร์ฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 61

เคยเป็นผู้บริหารสื่อดิจิทัล ทั้ง สปริงนิวส์ และปัจจุบันเครือเนชั่น นอกจากนั้นยังเป็นอดีตผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย อายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามเพราะสามารถนำเหรียญทองมาสู่ประเทศไทยในการแข่งขันซีเกมส์ ปี 2017

นอกจากนั้น เมื่อเข้าสู่แวดวงการเมือง ก็ต้องถือว่ามาดามเดียร์เป็นดาวเด่นคนหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎร และได้เป็นผู้หนึ่งที่มีบทบาทสำคัญในการทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรได้เป็นอย่างดี เป็นที่ยอมรับของสภาและคนไทยทั้งประเทศ

“วันนี้ถือว่าเป็นเกียรติสำหรับพรรคประชาธิปัตย์ที่ได้มีโอกาสต้อนรับนักการเมืองที่มีศักยภาพคนหนึ่งของประเทศมาร่วมงาน และร่วมอุดมการณ์กับพรรคประชาธิปัตย์ ที่สำคัญคือจะมาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมกรุงเทพมหานครเป็นการเฉพาะ นอกเหนือจากที่จะมาช่วยทำงานด้านอื่นให้กับพรรคในภาพรวม

โดยจะมาช่วยกันเดินหน้า ขับเคลื่อนทีมกรุงเทพ ที่มีท่านองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ และจะมี วทันยา บุญนาค เป็นสมาชิกพรรคอีกคนหนึ่ง ที่เข้ามาช่วยกันขับเคลื่อนและเป็นกำลังสำคัญให้กับพรรคประชาธิปัตย์เดินหน้าไปสู่เสียงสนับสนุนที่มากขึ้นเป็นลำดับ และนำความสำเร็จมาสู่พรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้า” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

และเพิ่มเติมอีกว่า มาดามเดียร์ได้แจ้งความจำนงที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า สำหรับ วทัญญา บุญนาค “มาดามเดียร์” ได้กล่าวแสดงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ว่า ขอบคุณหัวหน้าพรรค รวมถึงคณะผู้บริหารพรรค สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน ที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

และขอบคุณสื่อมวลชนทุกคนที่มาติดตามการสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถือว่าเป็นก้าวย่างที่สำคัญในชีวิตในการทำงานการเมือง โดยเหตุผลที่เลือกประชาธิปัตย์นั้นเป็นเพราะ ตนมีความศรัทธาในระบบความเป็นสถาบันของพรรคประชาธิปัตย์ ตลอด 76 ปีที่พรรคเติบโตเคียงข้างคนไทยทุกยุคทุกสมัยได้พิสูจน์ถึงความเป็นสถาบันของพรรคการเมือง ที่เป็นที่พึ่งให้กับคนไทย

โดยเห็นได้ชัดว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่สมาชิกทุกคนมีอิสระทางความคิด ไม่มีบุคคลใดเป็นเจ้าของ ไม่มีอำนาจใดมาผูกขาดครอบงำในความเป็นประชาธิปัตย์ สำหรับในท่าที หรือมติใดๆ ของพรรคที่ออกมา ล้วนแล้วแต่ผ่านการอภิปรายของสมาชิกพรรคและมีการโหวตจากเสียงส่วนใหญ่ของสมาชิกพรรค

ซึ่งถือเป็นจุดสำคัญว่าหากตนต้องการทำงานการเมืองขับเคลื่อนระบอบประชาธิปไตยต่อไป พรรคการเมืองถือว่าเป็นสถาบันที่สำคัญของการขับเคลื่อนในกลไกระบอบประชาธิปไตย เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วตัวตนของพรรคการเมืองเองก็ควรจะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะสะท้อนถึงสัญลักษณ์ความเป็นประชาธิปไตยตั้งแต่ภายในพรรค

มาดามเดียร์ ยังกล่าวอีกว่า จากการที่ตนได้มีโอกาสติดตามการทำงานที่ผ่านมาของท่านหัวหน้าพรรค นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รวมถึงคณะผู้บริหารของพรรคทุกคน ก็รู้สึกชื่นชมการทำงานของทีมหัวหน้าพรรคและคณะผู้บริหารทุกคนที่มีความตั้งใจทำงาน มีความขยัน และมีความตั้งใจทำงานเพื่อประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติ

“สิ่งที่เดียร์ อยากให้คำมั่นสัญญากับทุกคนและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ว่า ในการเข้ามาทำงานการเมืองของเดียร์ครั้งนี้ เดียร์ตั้งใจที่จะทำงาน โดยยึดมั่นบนความสุจริตและยึดมั่นในความถูกต้องต่อไป” มาดามเดียร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงความตั้งใจในการเข้าร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ในครั้งนี้ นางวทันยา กล่าวว่า ตนต้องการนำแนวคิด นโยบายเข้ามาแก้ปัญหาให้กับประเทศในหลายด้าน ดังนั้นตนจึงต้องการลงสมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ เพื่อจะได้มีโอกาสขับเคลื่อนนโยบายได้เต็มที่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพรรคที่จะพิจารณาตามความเหมาะสมต่อไป

“ในความตั้งใจของเดียร์ ในการทำงานการเมืองครั้งนี้ เดียร์อยากเปลี่ยนแปลง และอยากนำแนวความคิด นโยบาย เข้ามาแก้ไขปัญหาประเทศในหลายด้าน เมื่อมีเจตจำนงที่ชัดเจนเช่นนี้ในการทำงานการเมือง หากเราต้องการขับเคลื่อนนโยบายก็คงจะขอรับการสมัครเป็นแบบ ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ เพื่อให้เรามีเวลามาโฟกัสกับเรื่องการขับเคลื่อนนโยบายได้เต็มที่

แต่สุดท้ายแล้วแต่ว่าพรรคจะมีมติให้เดียร์เป็นผู้สมัคร ส.ส. แบบใด ก็ขึ้นอยู่กับทางพรรคที่จะพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง” นางวทันยา กล่าวในที่สุด

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ได้มอบบัตรสมาชิกพรรคให้กับ วทันยา บุญนาค เพื่อเป็นการนับหนึ่งของการก้าวเข้าสู่ทีมจุรินทร์ และพรรคประชาธิปัตย์สืบไป



Written By
More from pp
กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ผนึกกำลัง กับ โรงพยาบาลบางปะกอก 1 และ สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ ชวนลูกค้าและบุคคลทั่วไปฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น ฟรี!!
กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ตัวแทนโดย นายอนุพงศ์ เครืองาม รองประธานเจ้าหน้าที่สายปฏิบัติการธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย...
Read More
0 replies on ““จุรินทร์” ต้อนรับ “มาดามเดียร์” ผนึกเข้าทีม กทม. เคลื่อน “ประชาธิปัตย์” รับเสียงสนับสนุนเพิ่ม”