จุรินทร์ ช่วยประชาชน! สั่งประสานลดราคาสินค้าวัสดุก่อสร้าง และอุปกรณ์ซ่อมแซมและทำความสะอาด “มัลลิกา” ปลื้ม ห้างให้ความร่วมมือเต็มที่ บางรายการโปรสูงสุดลด 80%

www.plewseengern.com

15 กันยายน 2565 เวลา 08.30 น. ดร.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า

สมาชิกสภาหลายคนขอบคุณนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่มอบให้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าลดค่าครองชีพช่วยประชาชน

โดยเฉพาะล่าสุด ในสถานการณ์น้ำท่วมนั้นก็ให้สำรวจสถานการณ์การจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง และอุปกรณ์ซ่อมแซมและทำความสะอาด หลังจากให้กรมการค้าภายในประสานขอความร่วมมืออย่างต่อเนื่องพบห้างให้ความร่วมมือจัดโปรโมชันลดราคาเต็มที่ สูงสุด 80%

เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากฝนตก น้ำท่วม และต้องซ่อมแซมบ้าน ทำความสะอาดบ้าน

ทั้งนี้ ทราบว่าหลายแห่งยังมีการจัดโปรโมชันลดราคาสินค้าเป็นจำนวนมาก เช่น กลุ่มสินค้าอุปกรณ์ซ่อมแซมและทำความสะอาดบ้าน กลุ่มสินค้าสีและเคมีภัณฑ์สำหรับกันเชื้อราและกันซึม กลุ่มสินค้ากระเบื้อง สุขภัณฑ์ อุปกรณ์ห้องน้ำ ซิลิโคนและยาแนว

กลุ่มสินค้าประตู หน้าต่าง และวงกบประตู กลุ่มสินค้าปั๊มน้ำ เครื่องสูบน้ำ ถังเก็บน้ำ กลุ่มสินค้าเครื่องครัว บานซิงค์ ตู้แขวน กลุ่มสินค้าอุปกรณ์ไฟฟ้า และกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค เป็นต้น โดยมีส่วนลดสูงสุดถึง 80% และมีบริการขนส่งสินค้าถึงมือลูกค้าที่ไม่สะดวกเดินทางมารับสินค้าเองด้วย

ตัวอย่าง เช่น ณ ห้างดูโฮม สาขารังสิตคลอง 7 ซึ่งเป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์ซ่อมแซมและตกแต่งบ้าน และสินค้าอุปโภค ที่มีขนาดใหญ่และตั้งอยู่ใกล้เคียงกับพื้นที่ ๆ มีน้ำท่วม

ก่อนหน้านี้ทราบว่านายจุรินทร์ ให้ กระทรวงพาณิชย์ ขอความร่วมมือให้จัดเตรียมสต๊อกสินค้าไว้เพิ่มขึ้น และกระจายสินค้าไปยังพื้นที่ต่าง ๆ อย่างทั่วถึง ในช่วงที่สภาพอากาศแปรปรวน ฝนตก น้ำท่วมในหลายพื้นที่

รวมทั้งขอให้ห้าง ร้านต่าง ๆ จัดโปรโมชันลดราคาสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะส่วนที่ต้องมีการซ่อมแซมที่พักอาศัยและอาคารสถานที่ต่าง ๆ

กรมฯ ได้มีการสำรวจติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ตลอดจนกำชับไม่ให้มีการฉวยโอกาสปรับราคาจำหน่ายจนสูงขึ้นเกินสมควร

“ถือว่าเหมาะสมกับสถานการณ์และทำงานล่วงหน้าเพื่อประเมินสถานการณ์ได้ดีมากทั้งนี้ได้แลกเปลี่ยนกับสมาชิกสภาฯหลายคนต่างก็แสดงความขอบคุณหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ที่ให้ความใส่ใจกับทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน” ส.ส.ดร.มัลลิกา กล่าว

นอกจากนี้ ดร.มัลลิกา ยังระบุด้วยว่าเมื่อทุกคนลงพื้นที่ขณะนี้ก็ยังพบรถโมบายพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน สัญจรไปตาม 50 เขตของกรุงเทพมหานครรวมทั้งในต่างจังหวัดรวมกว่า 700 จุด ซึ่งเป็นโครงการลดค่าครองชีพช่วยประชาชนโดยเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภคหลักที่สำคัญต่อชีวิตประจำวันก็ถือว่าเป็นการดูแลประชาชนอย่างต่อเนื่อง



0 replies on “จุรินทร์ ช่วยประชาชน! สั่งประสานลดราคาสินค้าวัสดุก่อสร้าง และอุปกรณ์ซ่อมแซมและทำความสะอาด “มัลลิกา” ปลื้ม ห้างให้ความร่วมมือเต็มที่ บางรายการโปรสูงสุดลด 80%”