มท. แจ้งผู้ว่าฯ ทั่วปท.ติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด

14 กันยายน 2565-นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อน 13 มาตรการ รับมือฤดูฝนทั่วประเทศ

เพื่อป้องกันและเเก้ไขปัญหาอุทกภัยที่กำลังเกิดขึ้นในหลายพื้นที่พร้อมบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นระบบนั้น

กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้แจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด โดยให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดดำเนินการ คือ บูรณาการหน่วยงาน จัดกำลังเจ้าหน้าที่ เครื่องจักรกลสาธารณภัยออกปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยโดยทันที โดยเฉพาะการให้ความช่วยเหลือประชาชนด้านการดำรงชีพ

สำหรับพื้นที่ที่มีสถานการณ์น้ำท่วมขังเป็นเวลานานให้จัดชุดปฏิบัติการของฝ่ายปกครองร่วมกับเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และสาธารณสุขให้บริการประชาชน จัดกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการสัญจร เร่งรัดการระบายน้ำในพื้นที่ประสบภัย พร้อมทั้งบูรณาการหน่วยงานต่าง ๆ เปิดทางน้ำ เร่งผลักดันน้ำ การสูบน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขัง เป็นต้น

สำหรับจังหวัดที่ยังไม่มีสถานการณ์อุทกภัยให้เตรียมความพร้อมตามแนวทางดังกล่าวข้างต้น เพื่อให้การให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและทันท่วงที



Written By
More from pp
“ขุนแผน” แห่งวงการ? – สันต์ สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน วานซืน..ตอนค่ำตั้งใจจะไปดูหนัง “เหมรฺย..บน บาป สาป แช่ง” รอบสื่อ และช่วงเช้า มีงานใหญ่ของค่ายโคลีเซียม กรุ๊ป ของ...
Read More
0 replies on “มท. แจ้งผู้ว่าฯ ทั่วปท.ติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด”