“วราวุธ” ส่งมอบเครื่องสูบน้ำ 6 เครื่อง เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ หลัง “ชัชชาติ” ต่อสายตรงขอสนับสนุนความช่วยเหลือ

www.plewseengern.com

“วราวุธ” ส่งมอบเครื่องสูบน้ำ 6 เครื่อง เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ หลัง “ชัชชาติ” ต่อสายตรงขอสนับสนุนความช่วยเหลือ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนคัดแยกขยะ-ไม่ทิ้งลงแหล่งน้ำ
เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2565 ที่สถานีสูบน้ำพระโขนง นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่งมอบเครื่องสูบน้ำ ขนาด 30 นิ้ว จำนวน 6 เครื่อง ให้แก่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ได้โทรศัพท์สายตรงขอสนับสนุนเครื่องสูบน้ำ เมื่อวันที่ 12 กันยายน

พร้อมกำชับให้กรมทรัพยากรน้ำสนับสนุนความช่วยเหลือกรุงเทพมหานครอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการจัดเก็บผักตบชวาและขยะที่กีดขวางทางเดินของน้ำ

นายวราวุธ ยังยืนยันว่ากระทรวงทรัพยากรฯ และกรุงเทพมหานคร พร้อมตั้งคณะทำงานมาร่วมกันแก้ปัญหา ขยะ และมลพิษ ที่เป็นต้นเหตุของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในทุกมิติ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนร่วมกันคัดแยกขยะก่อนนำไปทิ้่ง และที่สำคัญไม่ควรทิ้งขยะลงในแหล่งน้ำ

เพราะนอกจากจะทำให้เกิดปัญหาระบายน้ำไม่ทัน จนเกิดน้ำท่วมขัง ก็ยังทำให้มีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ ด้วย

สำหรับเครื่องสูบน้ำขนาด 30 นิ้ว จำนวน 6 เครื่อง ที่ส่งมอบวันนี้ จะติดตั้งที่สถานีสูบน้ำพระโขนง 5 เครื่อง และอีกหนึ่งเครื่องติดตั้งที่ศรีนครินทร์ บางนา หากเดินเครื่องได้เต็มที่ เชื่อว่าจะทำให้น้ำลดลงได้รวดเร็วมากขึ้น



Written By
More from pp
ครึ่งปี ครึ่งราคา ลดยิ่งใหญ่อลังการ 50% วันเดียวเท่านั้น 30 มิ.ย. จองด่วน
ดร.อัศวิน อิงคะกุล ใจป้ำ ย้ำว่าวันนี้ วันดี วันเดียว ครึ่งปี ครึ่งราคา ลด 50% ตอบแทนลูกค้าด้วยใจที่สนับสนุนโรงแรมมาตลอด ช่วงสถานการณ์โควิด
Read More
0 replies on ““วราวุธ” ส่งมอบเครื่องสูบน้ำ 6 เครื่อง เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ หลัง “ชัชชาติ” ต่อสายตรงขอสนับสนุนความช่วยเหลือ”