ลุยงานทันที หลังรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค “หญิงหน่อย” นำทีมไทยสร้างไทย ช่วยน้ำท่วมดอนเมือง

www.plewseengern.com

ลุยงานหนักทันทีหลังรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค “สุดารัตน์” นำทีมไทยสร้างไทย ลุยน้ำท่วมข่วยชาวบ้านที่ดอนเมือง ชี้ประตูระบายน้ำคลองเปรมประชากรใต้ หลักหก คือหัวใจสำคัญ ในการระบายน้ำท่วมขังในกทม.

โดยเฉพาะในเขตดอนเมือง หลักสี่ บางเขน จตุจักร เสนอให้ผู้รับผิดชอบได้เข้าใจปัญหา เพื่อแก้ไขได้ตรงจุด เตรียมประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งช่วยเหลือประชาชน

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2565-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายภูมิพัฒน์ โหสกุล ทายาทส.ส.การุณ โหสกุล นายพนา วุฒิเดช ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในเขตดอนเมือง ที่บ้านเรือนต้องแช่น้ำมากว่า4วันก่อนเดินทางมายังประตูระบายน้ำคลองเปรมประชากรใต้ โดยมีนายสมศักดิ์ งามแท้ นายกเทศมนตรีคลองหก จังหวัดปทุมธานี และทีมงานให้การพาดูสภาพปัญหา

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าหลังจากที่ได้รับร้องเรียนจากพี่น้องในเขตดอนเมือง ว่าได้รับผลกระทบอย่างหนักจากน้ำท่วมขังติดต่อกันนานกว่า 3-4 วัน ซึ่งการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพโซนเหนือ ตั้งแต่เขตดอนเมือง เขตหลักสี่ เขตบางเขน เขตจตุจักร จนมาถึงเขตบางซื่อ

ที่ต้องระบายลงตามคลองเปรมประชากร ซึ่งถือเป็นเส้นเลือดใหญ่ในการระบายน้ำออกจากกรุงเทพ ไปยังคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ที่ประตูระบายน้ำคลองเปรมประชากรใต้ ที่หลักหก ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้น้ำในเขตกรุงเทพโซนเหนือลดลงได้

แต่เนื่องจากตอนนี้เครื่องสูบน้ำหลักบริเวณประตูระบายน้ำคลองเปรมประชากรใต้ ได้ชำรุดเสียหายไป 1 เครื่องจากทั้งหมด 3 เครื่อง จึงได้นำเครื่องสูบน้ำตัวเล็กมาทดแทนชั่วคราวจำนวน 1 เครื่อง แต่ก็ไม่เพียงพอต่อที่จะระบายน้ำจากคลองเปรมประชากรออกคลองรังสิตประยูรศักดิ์ได้อย่างทันถ่วงที จึงทำให้มีน้ำท่วมขังในเขตดอนเมือง หลักสี่ บางเขน จตุจักร เป็นเวลานานหลายวัน

“ดิฉัน ขอฝากถึงผู้รับผิดชอบให้ได้รับทราบข้อมูล เพื่อจะได้แก้ไขปัญหาได้ถูกจุด เพราะการสูบระบายน้ำจากหมู่บ้าน และถนนสายต่างๆ เข้าสู่คลองเปรมประชากร ในขณะนี้ไม่สามารถที่จะทำให้น้ำท่วมลดลงได้ เพราะระดับน้ำในคลองเปรมประชากรสูงมาก

จะแก้ปัญหาได้ ต้องไปเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำที่ประตูระบายน้ำคลองเปรมประชากรใต้ เพื่อระบายนำ้จากคลองเปรมประชากรสู่คลองรังสิตประยูรศักดิ์ ไปยังประตูระบายนำ้ตำบลบ้านใหม่ เพื่อออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา โดยต้องเร่งตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ อย่างเร่งด่วนที่จุดนี้ ถ้าไม่เร่งตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ที่ประตูน้ำคลองเปรมประชากรใต้ก็จะไม่สามารถลดระดับน้ำในคลองเปรมได้และประชาชนก็จะต้องถูกน้ำท่วมขังอีกหลายวัน

ดังนั้น พรรคไทยสร้างไทย จะประสานงานกับผู้มีอำนาจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำให้เพียงพอ และขอให้ช่วยค่าใช่จ่ายโดยเฉพาะค่าน้ำมันให้กับองค์การบริหารส่วนตำบลที่รับผิดชอบอย่างเร่งด่วนเพื่อทำให้น้ำในคลองเปรมประชากรลดลง ซึ่งจะทำให้พี่น้องประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ” คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว



Written By
More from pp
“ดร.ยุ้ย เกษรา” หวังนโยบายรัฐบาลใหม่สร้างรายได้ประชาชนเพิ่ม กระตุ้นเศรษฐกิจแก้ปัจจัยลบสร้างดีมานด์เข้าถึงที่อยู่อาศัยได้ง่ายขึ้น
“ดร.ยุ้ย เกษรา” ผู้พัฒนาอสังหาฯ รอประเมินนโยบายเศรษฐกิจรัฐบาลใหม่ หนุนสร้างกำลังซื้อที่อยู่อาศัย บนปัจจัยที่ยังเป็นอุปสรรค ทั้งดอกเบี้ย รายได้ และภาระหนี้ครัวเรือน เพื่อให้คนไทยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ปี 2567...
Read More
0 replies on “ลุยงานทันที หลังรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค “หญิงหน่อย” นำทีมไทยสร้างไทย ช่วยน้ำท่วมดอนเมือง”