รมว.กห.ปิดหลักสูตร วปอ. ฝากร่วมแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ ย้ำร่วมมือ เป็นหนึ่งเดียวกันสร้างเสถียรภาพและความมั่นคงของประเทศ

www.plewseengern.com

9 กันยายน 2565 เวลา 14.00 น. โฆษก กห. เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กห. ได้เดินทางไปเป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตร วปอ.รุ่นที่ 64 ณ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ กรุงเทพมหานคร

โดยกล่าวขอบคุณ ผู้บรรยายที่สละเวลา ร่วมถ่ายทอดให้ความรู้และประสบการณ์กับนักศึกษา และชื่มชมนักศึกษา ที่จัดทำเอกสารวิจัยได้รับรางวัลชมเชย พร้อมทั้งขอบคุณนักศึกษา ที่ร่วมกันจัดทำและให้ข้อเสนอมุมมองและแนวทางขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้าตามยุทธศาสตร์ชาติที่มีร่วมกัน

พล.อ.ประยุทธ์ ฯ ได้ย้ำว่า ความมั่นคงของประเทศปัจจุบัน มีความซับซ้อนและครอบคลุมในหลายมิติ มิใช่เฉพาะทางทหาร โดยถือเป็นหน้าที่ของทุกคน ทุกฝ่าย ที่ต้องร่วมมือและสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกันด้วยความเข้าใจกัน เพื่อรักษาเสถียรภาพและประโยชน์ร่วมกันในทุกมิติ ให้พร้อมแข่งขันและประสานประโยชน์ร่วมกันในเวทีโลก

ทั้งนี้ ทุกประเทศอาเซียนต่างมีจุดแข็ง หากประสานประโยชน์จากจุดแข็งที่มีร่วมกันจะเป็นประโยชน์ร่วมกันในภูมิภาค พร้อมกล่าวฝากถึง ความร่วมมือกันแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม ที่รัฐบาลให้ความสำคัญและไม่สามารถดำเนินการได้ลำพัง จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาสังคม เพื่อเดินหน้าอนาคตของลูกหลานไปด้วยกัน

ในตอนท้าย รมว.กห.ได้แสดงความยินดีกับผู้จบการศึกษาทุกคน และขอให้นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับ ช่วยกันดูแลปกป้องพิทักษ์ประเทศชาติและสถาบันกษัตริย์ โดยร่วมขับเคลื่อนพัฒนาประเทศไปข้างหน้าในทิศทางที่ยึดเอาประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติเป็นเป้าหมายร่วมกัน ตามหน้าที่และความรับผิดชอบของแต่ละคน



Written By
More from pp
เทคโนโลยีในการผ่าตัดหัวใจและทรวงอก (ตอนที่ 1)
โดย อ.นพ.ภูวดล ฐิติวราภรณ์ หัวหน้าศูนย์ศัลยกรรมหัวใจและทรวงอก โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์   ในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิตจากโรคที่ไม่ติดต่อ (Non-Communicable Disease, NCD) สูงถึง 41 ล้านคน ซึ่งนับเป็น 60-70 เปอร์เซ็นต์ ของสาเหตุการตายทั้งหมดทั่วโลก โดยที่สาเหตุการตายอันดับที่ 1ของโรคในกลุ่มนี้ คือโรคหัวใจและหลอดเลือด สำหรับประเทศไทยก็เช่นกัน...
Read More
0 replies on “รมว.กห.ปิดหลักสูตร วปอ. ฝากร่วมแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ ย้ำร่วมมือ เป็นหนึ่งเดียวกันสร้างเสถียรภาพและความมั่นคงของประเทศ”