“ส.ส.ธนกร” เผยความสำเร็จโครงการไกล่เกลี่ยหนี้ช่วยประชาชนแล้วทั่วประเทศกว่า 6 หมื่นราย ”สมศักดิ์” เดินหน้าเก็บตก ชวนประชาชนที่มีข้อพิพาทร่วมงาน 8-11 กันยายน นี้ ที่เมืองทองธานี

www.plewseengern.com

5 กันยายน 2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคพลังประชารัฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความสำเร็จของการขับเคลื่อน “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน” ของกระทรวงยุติธรรมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมกันดำเนินการ

ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อน “ปีแห่งการแก้หนี้ภาคครัวเรือน” ซึ่งได้จัดกิจกรรม ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนสิงหาคม 2565 มาแล้วทั้งสิ้น 77 ครั้ง ทั่วประเทศ มีผู้เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย รวมทั้งสิ้น 105,700 ราย ไกล่เกลี่ยสำเร็จ จำนวน 64,267 ราย คิดเป็นร้อยละ 95.59 ทุนทรัพย์ 13,001 ล้านบาท สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชนในการดำเนินคดีได้ถึง 5,621ล้านบาท

ส.ส.ธนกร กล่าวต่อไปว่า การจัดมหกรรมยุติธรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนฯ ทั่วประเทศ ที่ผ่านมา ถือว่าประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมจะจัดกิจกรรมมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนและ SMEs อีกครั้งภายใต้ชื่องาน “มีหนี้ต้องแก้ไข รุกก้าวไปอย่างยั่งยืน” ระหว่างวันที่ 8-11 กันยายน 2565 เวลา 09.00 16.30 น. ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอล์ล 5 เมืองทองธานี

โดยภายในงานครั้งนี้จะมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (นายสมศักดิ์ เทพสุทิน) พร้อมด้วย อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ (นายเรืองศักดิ์ สุวารี) และอธิบดีกรมบังคับคดี (นางทัศนีย์ เปาอินทร์) ร่วมพูดคุยให้ปรึกษาตอบโจทย์การแก้ไขหนี้สิน กยศ. หนี้บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถยนต์ และหนี้ SMEs

เพื่อร่วมกันหาทางออก ฝ่าวิกฤติ สร้างโอกาส ก้าวไปด้วยกัน เป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้กู้ยืมเงินที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผู้กู้ยืมเงินบางส่วน ขาดรายได้และผิดนัดชำระหนี้ จนนำไปสู่การฟ้องร้องดำเนินคดีหรือถูกบังคับคดีตามกฎหมาย ผู้กู้ยืมที่เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยจะไม่ถูกดำเนินคดี จะได้รับส่วนลดเบี้ยปรับ

รวมทั้งได้รับโอกาสในการขยายระยะเวลาผ่อนชำระได้ถึงอายุ 65 ปี สำหรับผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2881-4840 สายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 และ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ 0-2141-2768-73

“ที่ผ่านมารัฐบาลมุ่งเดินหน้าแก้ปัญหาความยากจนและหนี้สินให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม ได้รับเสียงสะท้อนถึงความพึงพอใจจากประชาชนและยังได้ฝากขอบคุณรัฐบาลที่เดินหน้าโครงการดีๆ สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีฟ้องร้องต่างๆ ได้

จึงขอเชิญชวนประชาชนที่มีคดีพิพาทก่อนฟ้อง และหลังศาลมีคำพิพากษา ร่วมงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และ SMEs ระหว่างวันที่ 8-11 กันยายน 2565 ณ เมืองทองธานี ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะได้รับคำแนะนำ/คำปรึกษาที่ดีที่เป็นประโยชน์จากหน่วยงานที่จัดครั้งนี้อย่างแน่นอน” ส.ส.ธนกร ย้ำ



Written By
More from pp
เมย์แบงก์ จับมือ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย จัดกิจกรรมสุดพิเศษ “วิเคราะห์ศาสตร์แห่งตัวเลข” เสริมสร้างความโชคดีและโชคลาภในการลงทุน
นาย ธัญญราช มีนะนันทน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจเพื่อรายย่อย บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ นางสาวศันสนีย์...
Read More
0 replies on ““ส.ส.ธนกร” เผยความสำเร็จโครงการไกล่เกลี่ยหนี้ช่วยประชาชนแล้วทั่วประเทศกว่า 6 หมื่นราย ”สมศักดิ์” เดินหน้าเก็บตก ชวนประชาชนที่มีข้อพิพาทร่วมงาน 8-11 กันยายน นี้ ที่เมืองทองธานี”