“จุรินทร์-องอาจ” ผนึกกำลัง ส.ข.ประชาธิปัตย์ ลุย พื้นที่ กทม. มั่นใจเที่ยวหน้าประชาธิปัตย์กรุงเทพคัมแบ็ค

www.plewseengern.com

26 สิงหาคม 2565-นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่รับผิดชอบพื้นที่ กทม. กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้เชิญ อดีตสมาชิกสภาเขต (ส.ข.) พรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมประชุมเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป และสอดคล้องกับการเตรียมความพร้อมในการกำหนดยุทธศาสตร์การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง
โดยนายองอาจ กล่าวอีกว่า ช่วงปีที่ผ่านมา ตนและพรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นเสนอร่างแก้ไขกฎหมายระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อขอให้มีการเลือกตั้ง ส.ข. เหมือนที่เคยปฏิบัติมากว่า 30 ปี แต่เนื่องจากเป็นกฎหมายเกี่ยวกับการเงิน สภาจึงต้องส่งให้นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ความเห็นชอบ

แต่หลังจากที่นายกรัฐมนตรีพิจารณาไป 1 ปี ได้แจ้งกลับมายังตน ซึ่งเป็นผู้เสนอแก้ไขกฎหมายว่า ไม่ให้ความเห็นชอบ จึงทำให้ยังไม่มีกฎหมายที่จะเลือกตั้ง ส.ข.ได้ แต่ทางพรรคก็ได้ส่งให้ ส.ก.นภาพล จีระกุล ซึ่งเป็นประธานวิป ส.ก. ของพรรคประชาธิปัตย์ ดำเนินการยื่นญัตติต่อสภา กทม. โดยขอให้ผู้ว่าฯ กทม. ผลักดันแก้ไขกฎหมายให้มีการเลือกตั้ง ส.ข. ต่อไป

สำหรับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เข้าร่วมประชุมพร้อมกับกล่าวถึงความสำคัญของการมีสมาชิกสภาเขต ซึ่งที่ผ่านมาได้พิสูจน์ว่าทุกคน ยังแน่นเหนียวอยู่กับพรรคด้วยความมั่นคงไม่เปลี่ยนแปลง

พร้อมกับกล่าวอีกว่า จากการที่พรรคประชาธิปัตย์ โดยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “ประชาธิปัตย์กับทิศทางการกระจายอำนาจ” ตนจึงได้ฝากคำถามให้กับสาขาพรรค สมาชิกพรรค ได้ช่วยกันหาคำตอบในเรื่องที่เกี่ยวกับการกระจายอำนาจในยุคต่อไป หลังจากสมัยรัฐบาล ชวน 1 ได้เน้นนโยบาย 3 กระจาย

คือ กระจายอำนาจ กระจายโอกาส และกระจายความเจริญสู่ภูมิภาค และเดินหน้ามาถึงการลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน ซึ่งการกระจายอำนาจทิศทางหนึ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ จะต้องเดินต่อไป คือการยกระดับ หรือปรับรูปแบบเมืองใหญ่ขึ้นเป็นมหานครรูปแบบใหม่ พร้อมกับยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ผลักดันเรื่องการที่จะให้มีสมาชิกสภาเขตต่อไป เพื่อให้ ส.ข. ได้เข้าไปมีบทบาททำหน้าที่ในการกำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของทั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ผอ.เขต ที่สำคัญ ส.ข. เป็นผู้ที่อยู่ใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด

“ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามามีส่วนสำคัญในการสนับสนุนการเลือกตั้งผู้ว่า ฯ กทม. ที่ผ่านมา ทำให้ต้องถือว่าเราประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง เมื่อเทียบกับการเลือกตั้งทั่วไปที่เราไม่ได้รับการเลือกตั้งในกรุงเทพฯ เลย แต่เที่ยวนี้ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าถ้าพวกเราร่วมมือร่วมใจกัน พี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ ก็พร้อมต้อนรับประชาธิปัตย์ ไม่ได้ทิ้งเรา และเราเป็นพรรคการเมืองที่มีศักยภาพที่คนกรุงเทพฯ พร้อมสนับสนุน” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว



0 replies on ““จุรินทร์-องอาจ” ผนึกกำลัง ส.ข.ประชาธิปัตย์ ลุย พื้นที่ กทม. มั่นใจเที่ยวหน้าประชาธิปัตย์กรุงเทพคัมแบ็ค”