ชม ชิลแหล่งอาร์ตแหล่งของอร่อย กับ Samyan Smart City ชุมชนคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

www.plewseengern.com

ชวนเที่ยวชิล ชิล กับ Samyan Smart City ด้วยเดินทาง First & Last Mile พลังงานสะอาดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม วันเดียวครบจบในที่เดียว เพลิดเพลินกับแหล่งอาร์ต ชวนอร่อยกับร้านอาหารชื่อดังระดับตำนานและ ท่องนวัตกรรม แบบสมาร์ทๆ ในพื้นที่กับ Mobility, Solar, EV Charging

เริ่มด้วยการชมงานศิลปะที่ Art4C ศูนย์ศิลปะเพื่อชุมชน โดยคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ PMCU ตั้งใจพัฒนาสู่ย่านแห่งนวัตกรรมสร้างสรรค์คุณค่าเพื่อประโยชน์สูงสุดต่อชุมชนอย่างยั่งยืน Art 4C เป็นพื้นที่แสดงผลงานต่างๆ จากหลากหลายศิลปินและนิสิต นักศึกษาจากสถาบันต่างๆ มีทั้งหมด 3 ชั้น สับเปลี่ยนหมุนเวียนให้ชมกันอย่างหลากหลาย

และพบกับ Bitescape Café สุดคูล เอาใจคอกาแฟ กับเมนูไฮไลท์ “กาแฟมะพร้าวน้ำหอม” และเมนูขนมที่ไม่เหมือนใคร ทั้งชื่อ หน้าตาและรสชาติ อาทิ เค้กฟองน้ำล้างจาน พายกรอบไส้กรอกอีสานซอสชิงโชยุ และยังมีอาหารเมนูเด็ด ข้าวคลุกมันเนื้อไทยวากิว ข้าวสตูร์ไก่ ซีซาร์สลัด และอีกหลายเมนูให้เลือกได้ตามใจชอบ

พร้อมให้บริการในส่วน Co Working space ให้ได้นั่งทำงานและ ชมงานศิลปใน Art Space ต่างๆ ตั้งอยู่ริมถนนพระราม 4 อยู่ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน MTR สถานีสามย่าน และยังรายล้อมด้วยCafeและ Art Space อื่นๆ อาทิ Labyrinth Café, Faamai Digital Arts Hub, JWD Arts Space ให้ชื่นชมผลงานศิลปะได้อีกด้วย

สะดวกด้วยการเดินทางในพื้นที่ ๆ มีความหลากหลาย เริ่มจากรถไฟฟ้า BTS สถานีสนามกีฬาฯ รถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสามย่าน และรถโดยสารประจำทาง รวมไปถึงรถส่วนตัวก็มาได้ไม่ยาก วันนี้เลือกเดินทางด้วยรถไฟฟ้ามาลงสถานีสนามกีฬาฯแห่งชาติ แล้วนั่งรถตุ๊กๆ พลังงานไฟฟ้า ถึงที่หมายแบบชิล ชิล

เป็นการจัดระบบการเดินทางอัฉริยะ “Smart Mobility” ในพื้นที่ให้เข้าถึงทุกพื้นที่ด้วยการเดินทางที่หลากหลาย ลดรอยต่อกับระบบขนส่งมวลชนหลัก (Seamless Transportation) และรองรับการเดินทางช่วงระยะเริ่มต้นและระยะสุดท้าย (First & Last Mile) การเดินทางแบบแบ่งปันกันใช้ (Sharing Vehicles) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พบกับโครงการดีๆ นโยบายการประหยัดพลังงาน “EV Policy” ซึ่งถือว่าเป็นแนวคิดด้าน Smart Energy ที่ PMCU ได้ดำเนินโครงการสามย่านสมาร์ทซิตี้ ให้สอดคล้องกับภาครัฐที่มีเป้าหมายเพื่อให้การปล่อยก๊าซ เรือนกระจกเป็นศูนย์ (net-zero) โดยมีนโยบายส่งเสริมการใช้ Non-fuel Vehicle เพื่อลดการปลอ่ยมลพิษจากยานยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ก่อให้เกิดฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM 2.5 และมลภาวะทางอากาศภายในพื้นที่

ตลอดจนการสนับสนุนให้มีโครงสร้างพื้นฐานที่ช่วยรองรับและส่งเสริมให้ใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ Electric Vehicle (EV) ในพื้นที่มากขึ้น โดยมีนโยบายต่างๆ ประกอบด้วย การเปลี่ยนรถโดยสารภายในพื้นที่ให้ใช้พลังงานไฟฟ้า 100%, การส่งเสริมการเดินทางระบบ Sharing ด้วยพลังงานสะอาด,

การเพิ่มจำนวนสถานชาร์จรถไฟฟ้า 200 หัวจ่าย ภายใน พ.ศ.2567, เปลี่ยนรถหน่วยงานของจุฬาฯ ให้เป็น EV 100% ภายใน พ.ศ.2567 ซึ่งตอนนี้จุฬาฯ เริ่มทยอยเปลี่ยนรถยนต์หน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยเป็น EV โดยตั้งเป้าครบ 100% ภายใน พ.ศ.2567, การมอบส่วนลดค่าจอดรถรายเดือนสำหรับผู้ใช้รถยนต์ประเภท Pure Electric Vihicle (PEV) รวมทั้งเพิ่มสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

นอกจากนี้แล้วยังเห็นถึงการให้ความสำคัญของการใช้พลังงานสะอาด Solar Roof ในโครงการ “PMCU Solar Carpark” ต้นแบบสมาร์ทคอมมูนิตี้ใช้พลังงานสะอาด ลดต้นทุน รักษาสิ่งแวดล้อม เสริมคุณภาพชีวิตเมืองน่าอยู่โดยได้ปรับปรุงพื้นที่ลานจอดรถเพื่อการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์เป็นการบริหารการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพโดยร่วมกับหลายหน่วยงานและวันนี้มาชมพื้นที่จริงที่ลานจอดรถตลาดสามย่านและโครงการBlock 28

ชมอาร์ตเสร็จแล้วได้แวะ ตลาดสามย่าน อีกไฮไลท์นึงที่ไม่ควรพลาด ตลาดสดทันสมัยที่อยู่คู่กับชุมชนมายาวนาน มีชื่อเสียง โดดเด่นด้วยมาตรฐานด้านคุณภาพ ความปลอดภัย ความสะอาดและสุขลักษณะที่ดี การันตีด้วยรางวัลคุณภาพมากมาย โดยตลาดสามย่านมี 2 ชั้น

· ชั้นล่าง มีทั้งผัก ผลไม้ อาหารทะเลที่สด สะอาดมีคุณภาพบรรดาเครื่องปรุงต่างๆ ที่สามารถใช้ประกอบอาหารหลากหลาย และร้านของอร่อยทั้งขนม ของทานเล่นเจ้าดัง อาทิ เต้าทึง น้ำฟักทองร้านอิ่มอร่อยSoy Milk กุ๊ยช่ายเจ๊นา ขนมถ้วยพี่ภา น้าณาขนมหวานนานาชนิด ขนมเปี๊ยะ ขนมไหว้เจ้าเจ๊จันทร์ และอีกมากมาย และยังมีร้านค้ารายล้อมทั้งของกิน ของใช้ ร้านอาหารอีกด้วย

· ชั้น 2 รวบรวมร้านอาหารเก่าแก่ และเป็นที่นิยมใน หมู่นิสิต ไม่ว่าจะเป็นร้านสเต๊กชื่อดัง อ้วนผอม / ทูเดย์สเต๊ก, ร้านอาหารทะเลเจ๊นา ร้านย่างเนย

ชมโครงการต่างๆ ของ SAMYAN SMART CITY แล้วยังเพลิดเพลินกับ Cafe และแหล่งArt ในสามย่านจบท้ายที่ตลาดสามย่าน วันเดียวคุ้มค่าคุ้มเวลามาที่เดียวครบจบ สามารถชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.pmcu.co.th



Written By
More from pp
‘โนโว นอร์ดิสค์’ เดินหน้าสนับสนุน&ช่วยเหลือ ผู้ป่วยโรคเลือดฮีโมฟีเลียในไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19 ประธานชมรมผู้ป่วยฯ แนะหลากหลายวิธีดูแลตัวเอง
มร.จอห์น ดอว์เบอร์ รองประธานกรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์ม่า (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทยาและเวชภัณฑ์อันดับต้นของโลก
Read More
0 replies on “ชม ชิลแหล่งอาร์ตแหล่งของอร่อย กับ Samyan Smart City ชุมชนคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน”