“ธนกร” ปลื้ม กระแสตอบรับการเตรียมเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่คึกคัก ปชช. ฝากขอบคุณ “บิ๊กตู่” ด้าน สส.พลังประชารัฐช่วยภาครัฐเดินสายซักซ้อมแนะนำประชาชนลงทะเบียน

www.plewseengern.com

24 สิงหาคม 2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการลงทะเบียนโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ประจำปี 2565 ว่า กระทรวงการคลังได้กำหนดให้ประชาชนที่มีคุณสมบัติและต้องการได้รับสวัสดิการฯ ทุกคนจะต้องลงทะเบียนใหม่ โดยจะเริ่มเปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน – 19 ตุลาคม 2565 ตามช่องทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th และ หน่วยงานรับลงทะเบียนในพื้นที่ทั่วประเทศ ได้แก่

สำนักงานคลังจังหวัด ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร สำนักงานเมืองพัทยา สาขาต่าง ๆ ของ ธ.ก.ส. ออมสิน กรุงไทยฯ รวมทั้งจุดให้บริการของธนาคารดังกล่าวมากกว่า 7,000 แห่ง คาดว่าจะมีกลุ่มเป้าหมายผู้ถือบัตรเพิ่มขึ้นเป็น 15-16 ล้านคน จากเดิมที่มี 13 ล้านคน ถือว่าเป็นโครงการที่ประชาชนผู้มีรายได้น้อยตั้งตารอเตรียมลงทะเบียน

ทั้งนี้ จะมีการประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติ กระทรวงการคลังจะประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนภายในเดือนมกราคม 2566 ผ่านทางเว็บไซต์ ข้างต้น ซึ่งผู้ลงทะเบียนที่ผ่านคุณสมบัติ และยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว จะสามารถเริ่มใช้สิทธิตามโครงการฯ ได้ โดยใช้สิทธิผ่านบัตรประจําตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ (Smart Card) ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะแจ้งวันที่จะเริ่มใช้สิทธิให้ทราบต่อไป

นายธนกร กล่าวเพิ่มเติมว่า คุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนและสมาชิกในครอบครัวของผู้ลงทะเบียน ต้องสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป โดยต้องไม่เป็นภิกษุ สามเณร ผู้ต้องขัง บุคคลที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ของหน่วยงานของรัฐ ข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงาน ลูกจ้าง เจ้าหน้าที่ หรือผู้ปฏิบัติงานในหน่วยงานของรัฐ ผู้รับบําเหน็จบํานาญ ข้าราชการการเมือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา

โดยกำหนดรายได้ของผู้ลงทะเบียนไม่เกิน 100,000 บาทต่อคนต่อปี และหากมีครอบครัว รายได้เฉลี่ยของครอบครัวของผู้ลงทะเบียนไม่เกิน 100,000 บาทต่อคนต่อปี และทรัพย์สินทางการเงิน ได้แก่ เงินฝาก สลาก พันธบัตรและตราสารหนี้ภาครัฐ ของผู้ลงทะเบียนต้อง มีมูลค่าไม่เกิน 100,000 บาทต่อคน

และหากมีครอบครัว ทรัพย์สินทางการเงินเฉลี่ยของครอบครัวของผู้ลงทะเบียนมีมูลค่าไม่เกิน 100,000 บาทต่อคน ผู้ลงทะเบียนจะต้องไม่มีบัตรเครดิต และไม่มีวงเงินกู้ หรือมีวงเงินกู้สําหรับที่อยู่อาศัยรวมไม่เกิน 1.5 ล้านบาท และ/หรือ วงเงินกู้สําหรับยานพาหนะรวมไม่เกิน 1 ล้านบาท และการเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด

“การยกระดับคุณภาพชีวิตผู้มีรายได้น้อย โดยใช้มาตรการความช่วยเหลือด้านการเงินผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะทำให้ผู้มีรายได้น้อยเข้าถึงสิ่งจำเป็นพื้นฐานต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต ถือเป็นการบูรณาการเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนและลดความ เหลื่อมล้ำ ซึ่งประชาชนยังฝากขอบคุณมายังนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐบาล ที่มุ่งมั่นแก้ไขปัญหายกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ การเปิดลงทะเบียนครั้งใหม่มีนี้มีการกำหนดคุณสมบัติและรายละเอียดเพื่อให้ช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายผู้มีรายได้น้อยอย่างทั่วถึง อย่างไรก็ตามขณะนี้มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐหลายจังหวัดได้ลงพื้นที่เพื่อช่วยภาครัฐในการซักซ้อมแนะนำกับประชาชนกลุ่มเป้าหมายให้มีความเข้าใจที่ถูกต้องในการลงทะเบียนต่อไปซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก” นายธนกร กล่าว



Written By
More from pp
สัพเพเหระกับตลกดัง
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน วันนี้ ขออนุญาตนั่งคุยกับซุป’ตาร์ตลกเขาหน่อย.. บังเอิญปะหน้ากันที่สนามบิน ระหว่างรอเครื่องผมก็เลยหาเรื่องชวนคุณหม่ำ จ๊กมก นั่งสนทนากันตามประสาคนคุ้นชิน แก้เซ็ง!
Read More
0 replies on ““ธนกร” ปลื้ม กระแสตอบรับการเตรียมเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่คึกคัก ปชช. ฝากขอบคุณ “บิ๊กตู่” ด้าน สส.พลังประชารัฐช่วยภาครัฐเดินสายซักซ้อมแนะนำประชาชนลงทะเบียน”