นศ.เภสัชฯ ม.รังสิต วิจัยพัฒนา และบูรณาการองค์ความรู้ที่เรียน สู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ LILIAN CO REVITALIZING SERUM

www.plewseengern.com

นักศึกษาสาขาวิชาเภสัชกรรมอุตสาหการ วิทยาลัยเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต วิจัยพัฒนา และบูรณาการองค์ความรู้ในแต่ละรายวิชาของวิทยาลัยเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต สู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ LILIAN CO REVITALIZING SERUM

ไท เบคเคอร์ส เกษมสันต์ นักศึกษาชั้นปีที่ 5 วิทยาลัยเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ผมเลือกเรียนสาขาวิชาเภสัชกรรมอุตสาหการเนื่องจากส่วนตัวมีความสนใจเรื่องของทางการแพทย์ ชอบความเป็นระเบียบ ชอบห้องแล็บ และชอบคิดสร้างสรรค์

เมื่อผมเริ่มเรียนในวิชา Pharmacognosy (เภสัชเวท) อาจารย์ได้อธิบายถึงยาสมุนไพรหลายชนิด ที่ถูกพัฒนามาเป็นยาที่ใช้ในปัจจุบัน ผมจึงอยากคิดค้นทำยา ผลิตภัณฑ์ จาก สิ่งที่ได้เรียน และมีอาจารย์ให้คำแนะนำและสนับสนุนครับ จึงเป็นที่มาของผลิตภัณฑ์ LILIAN CO REVITALIZING SERUM

ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากระหว่างที่เรียนอาจารย์ให้ความรู้ แนะนำว่าการเรียนไม่ได้จบอยู่ที่การเรียนในห้องเท่านั้น เราต้องเรียนรู้เพื่อเข้าใจ และเมื่อเข้าใจแล้วเราก็จะสามารถนำมาใช้ในชีวิตจริงได้ ซึ่งระหว่างเรียนก็พยายามคิดค้นหาคำตอบอยู่ตลอด ทำไมเนื้อเซรั่มต้องเป็นแบบโลชั่น มีคุณสมบัติอย่างไร อาจารย์จะคอยชี้แนะแนวทาง และผมนำมาประยุกต์ปรับใช้ต่อครับ

“สำหรับผลิตภัณฑ์ Lilianco ผมนำความรู้จากเทคโนโลยีเภสัชกรรม ที่อาจารย์สอนเกี่ยวกับ pH ที่เหมาะสมกับผิว ซึ่งทุกองค์ประกอบจะต้องถูกตรวจสอบในการทำผลิตภัณฑ์ว่ามีประสิทธิภาพ และความปลอดภัย เช่น Leology ของตัวเนื้อเซรั่ม ทำอย่างไรให้มันไม่หนืดเกินไป ทำอย่างไรให้ไม่ระคายเคืองผิว สิ่งเหล่านี้คือเราจะต้องตอบโจทย์ให้ได้

ซึ่งตอนที่ผมศึกษาพวกสารเพิ่มความหนืด ผมก็จะดูว่าสารไหนเหมาะสมมากที่สุด แล้วนำไปใช้ต่ออย่างไร ซึ่ง Lilianco มีสารสำคัญมากถึง 18 ชนิด ทุกสารในผลิตภัณฑ์ผ่านการรับรอง Certificate of Analysis (COA) และมีการทดสอบการคงตัว ที่สำคัญคือ ผ่านอย. เรียบร้อยแล้ว

ปัจจุบัน LILIAN CO REVITALIZING SERUM มีจำหน่ายที่ร้านยา สามารถติดตามได้ที่เพจ Facebook หรือ Line และ Instagram: lilianco.official” ไท เบคเคอร์ส กล่าว

ในอนาคต ไท มีเป้าหมายคือ หนึ่ง อยากทำทุกอย่างให้ตัวเองภูมิใจ สอง อยากคืนสิ่งดีๆ ให้สังคม ภูมิใจในสิ่งที่ผมทำออกมาแล้ว คนใช้แล้วรู้สึกดี ตอนนี้ทำเรื่องเครื่องสำอาง ในอนาคตอีก 2 ปี ผมอยากตั้งบริษัทยาขึ้นมาเองครับ”

Written By
More from pp
เปิดกรุสมบัติล้ำค่า กูรูนักเดินทางชื่อดัง “เผ่าทอง ทองเจือ”
พบกันเป็นประจำทุกเช้าวันอาทิตย์ ทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 กับรายการ “เมืองไทย มีสาระ” รายการวาไรตี้ไลฟ์สไตล์ปลุกไอเดียแห่งความสุขให้ชีวิตเบิกบาน ที่จะทำให้คุณรู้ว่าสุขนั้นขึ้นอยู่กับมุมมอง เพราะความสุขคือทุกอย่าง กับ 2 พิธีกรอารมณ์ดี ปอ-อรรณพ ทองบริสุทธิ์ และใบเตย-ธาราทิพย์...
Read More
0 replies on “นศ.เภสัชฯ ม.รังสิต วิจัยพัฒนา และบูรณาการองค์ความรู้ที่เรียน สู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ LILIAN CO REVITALIZING SERUM”