เชียร์ผู้ว่าฯ สร้างซีรี่ส์ – สันต์ สะตอแมน

www.plewseengern.com

สันต์ สะตอแมน

ก็..ไม่รู้ในนามองค์กรหรือตัวบุคคล?

แต่ไม่ว่าจะอย่างไร เห็นที “นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย” คนปัจจุบัน ต้องออกมาบอกกับสังคมให้ชัด..

ว่าที่นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯกทม. พูด.. “สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยเคยบอกว่า กทม. ไม่ค่อยอนุญาตให้ถ่ายตามสถานที่ต่างๆ ใน กทม.

พักหลังจึงไม่มีฉาก กทม.ในภาพยนตร์ เป็นเหตุผลให้เอาฉาก กทม. กลับมา เพื่อที่จะบอกประชาชนว่าถ่ายได้แล้วนะ” นั้น

จริงหรือเท็จ เพื่อที่จะได้รู้-ได้เข้าใจตรงกัน เพราะหากจริงแล้ว ผมถือว่ากทม.ห่วยมาก ไม่ว่าจะเป็นในยุคของผู้ว่าฯ ท่านไหน?

และต้องขอบคุณด้วยซาบซึ้งกับผู้ว่าคนใหม่พร้อมทีมงาน ที่มีวิสัยทัศน์และได้แสดงเจตนาชัดเจนที่จะเปิดโอกาสให้ผู้สร้าง-ผู้กำกับภาพยนตร์ไทย..

สามารถใช้สถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯถ่ายทำหนังได้!

แต่หากนายกสมาคมผู้กำกับฯ ได้ออกมาชี้แจงว่า เป็นความเข้าใจผิด หรือข้อมูลคลาดเคลื่อน ด้วยตลอดมา ทางกรุงเทพมหานครไม่เคยปิดกั้น..

ได้อนุญาตให้ทีมงานผู้สร้างหนัง-ละครถ่ายทำตามสถานที่ต่างๆ ในกทม.อยู่เป็นปกติ ก็จะได้รู้เช่นกันว่า ที่รองผู้ว่าฯ พูดมานั้น..เป็นเท็จ-ขี้หก!

ส่วนที่ไม่หก-ไม่เท็จ ก็ข่าวที่ “ผู้จัดการออนไลน์” ได้รายงานว่า..นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากทม. ได้ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก

กล่าวเชิญชวนประชาชนให้ชมดนตรีในสวน ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย. ที่สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย เขตสาทร ซึ่งเคยเป็นป่าช้าวัดดอนมาก่อน โดยระบุว่า

ที่สมาคมแต้จิ๋วไม่ธรรมดา ตามจริงสมาคมแต้จิ๋วคือ ป่าช้าวัดดอน ซึ่งจะมีคนที่นอนอยู่ใต้ดินที่มาร่วมฟังกับเราอีกเป็นพัน เป็นหมื่น ถือว่าท่านเป็นผู้อาวุโสมาก่อน เราให้ความเคารพ

แต่เป็นสถานที่ไม่น่าเชื่อ อะเมซิ่ง ใครไม่เคยไปก็จะได้บรรยากาศ เค้าเรียกว่าเป็นหลุมตายาย คนที่ไม่มีญาติ เป็นหมื่นๆ ศพ มีการล้างป่าช้า ก็เป็นที่ที่สวยงามอยู่กลางเมืองเลย ไปรถไฟฟ้าก็สะดวก”

นายชัชชาติ ยังกล่าวต่อว่า อยากได้วงดนตรีเพื่อชีวิตมาก อาจารย์ไข่ก็ได้ ลูกทุ่ง หมอลำก็ได้ พร้อมกับเดือนหน้าจะมีเทศกาลหนังกลางแปลง

ครับ..จะได้อาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า หรือนักร้องลูกทุ่ง-หมอลำ ท่านหนึ่งท่านใดหรือยังไม่ทราบได้ แต่ไม่ว่าจะเป็นใคร ผู้มีดนตรีอยู่ในหัวใจก็เห็นจะไม่ยอมพลาด..ของฟรี!

สำหรับผม ที่มีหนังไทยอยู่หนึ่งห้องหัวใจ พอรู้ว่าคุณชัชชาติเตรียมจะจัด “เทศกาลหนังกลางแปลง” ก็ให้รู้สึกตื่นเต้น-อยากดู-อยากสัมผัสบรรยากาศขึ้นมาทันที

ยิ่งถ้าได้ไปตั้งจอฉายกลางแปลงที่ “วัดดอน” ด้วยแล้ว ผมเห็นจะต้องไปย้อนรำลึกถึงความหลังครั้งไปนั่งดูหนังผีเรื่อง “เฮี้ยน” ที่ “เสี่ยเจียง” เจ้าสำนักสหมงคลฟิล์ม..

ได้คิด-ทำการตลาดแปลกใหม่ ด้วยการนำไปฉายเปิดตัว “รอบสื่อมวลชน” กลางป่าช้าวัดดอน อีกสักครั้งแล้วล่ะ!

อ้อ..ไหนๆ คุณชัชชาติก็ได้ชื่อเป็นผู้ว่าฯ ที่มีดนตรี-เสียงเพลง และหนังไทยอยู่ในหัวใจแล้ว เป็นไปได้น่าจะลองหาทุน-หางบมาทำหนังสักเรื่องสองเรื่องก็ไม่เลว

เพราะเรื่องราวกรุงเทพมหานครตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันมีให้เล่ามากมายก่ายกอง หรือให้ดี สร้างเป็น “ซีรี่ส์” ไปเลย จะได้ดู-ได้เห็นวัฒนธรรม-วิถีชีวิตชาวกรุงแบบละเอียดทุกแง่มุม

ด้านผู้กำกับฯ ก็ไม่น่าห่วง ผมมั่นใจในสมาคมฯ มีคนพร้อม-เต็มใจที่จะร่วมมือกับคุณชัชชาติอยู่แทบทั้งองค์กร ขึ้นอยู่กับ..

จะชี้ตัว-กวักมือใคร เท่านั้นแหละ!

Written By
More from pp
“สุพันธุ์ มงคลสุธี” หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พรรคไทยสร้างไทย ชี้การเปิดประเทศเต็มรูปแบบ เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อฟื้นเศรษฐกิจ แนะรัฐเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจ-ช่วยเหลือผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยวขนาดกลาง-เล็ก
๓ มิถุนายน ๒๕๖๕-“สุพันธุ์ มงคลสุธี” ชี้การเปิดประเทศเต็มรูปแบบ เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อฟื้นเศรษฐกิจ แนะรัฐเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจ-ช่วยเหลือผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยวขนาดกลาง-เล็ก และต้องอย่าออกมาตรการสร้างความสับสน เพื่อให้ประชาชนใช้ชีวิตได้ตามปกติมากที่สุด
Read More
0 replies on “เชียร์ผู้ว่าฯ สร้างซีรี่ส์ – สันต์ สะตอแมน”