คังคุไบ..กิจกรรมอับปัญญา?-สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

เริ่มจากละคร “ลูกคนยาก” ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ!

ปัจจุบัน.. “สุริยา ชินพันธ์” แม้จะเคยได้ชื่อเป็น “พระเอกดัง-นักร้อง(ลูกทุ่ง)ดัง” แต่ชีวิตความเป็นอยู่ก็ดูจะยังคงเป็น “คนยาก” ไม่ต่างจากละครเมื่อเกือบ ๕๐ ก่อนสักเท่าไร

บางโอกาสที่ได้พบหน้า คุณสุริยาบอก.. ไม่มีงานแสดงต้องตระเวณขายรองเท้าเก่ามือสองไปตามตลาดนัด แต่รายได้ก็แทบจะไม่พอยาไส้ว่างั้น!

และจะด้วยอุดมการณ์ หรือด้วยอัตคัดขันสนเงินทองมิทราบได้ ช่วงเวลาหนึ่งจึงได้เห็นคุณสุริยาไปโผล่หน้าร่วมคณะอยู่กับกลุ่มนปช.-แดงเพื่อทักษิณ ซึ่งเห็นแล้วก็ให้นึก-คิดในใจ..

พี่ตุ้ย (ชื่อเล่นคุณสุริยา) แกน่าจะสุขสบายในระดับหนึ่ง เพราะตอนนั้นคณะนปช. โดยเฉพาะคนในแวดวงบันเทิงต่างมีหน้ามีตา มีงานการเมืองให้ทำกันหลายตำแหน่ง!

แต่หลังทักษิณคิด-ยิ่งลักษณ์ทำ หมดอำนาจมา ๗-๘ ปี คุณสุริยาจะดี-ร้ายอย่างไร ผมก็ไม่เคยได้พบหน้า-เจอตา จนกระทั่งวานนี้ได้เห็นข้อความของคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ โพสต์..

“ขอกำลังใจช่วยเหลือพี่ตุ้ย พระเอกดังในอดีต สุริยา ชินพันธ์ ตอนนี้นอนอยู่ ICU ที่โรงพยาบาลมา ๕ วัน แล้ว เพิ่งสูญเสียคุณแม่เมื่อวันที่ ๒๖ พ.ค. ๖๕

พี่ตุ้ยอาการค่อนข้างหนักมาก ต้องใช้เงินรักษาจำนวนมาก จึงอยากจะให้พี่ป้าน้าอาวงการบันเทิง หรือ FC ของพี่ตุ้ยช่วยเหลือพี่ตุ้ยด้วยครับ ตอนนี้มีภรรยาของพี่ตุ้ยเฝ้าดูอาการอยู่ครับ

เบื้องต้นผมได้ช่วยพี่ตุ้ย ๓๐,๐๐๐ บาท ถ้าเพื่อนต้องการช่วยเหลือพี่ตุ้ยก็สามารถโอนเข้าบัญชีพี่ตุ้ยได้เลยครับ

ชื่อบัญชี ธนยศ ชินพันธ์ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ บัญชี 033 2568 813 ออมทรัพย์ หนึ่งชีวิตที่เคยให้ความสุขให้ความบันเทิง ช่วยเหลือสังคมมาตลอด

วันนี้พี่ตุ้ยต้องการกำลังใจจากพวกเราทุกๆ คนครับ กราบขอบคุณครับ”

อ่านแล้วก็ให้รู้สึกรันทด-หดหู่..อีกท่านแล้ว อดีตพระเอกดังที่ในยามเรี่ยวแรงถดถอยต้องมาเผชิญกับชะตากรรมลำบาก ด้วยก่อนหน้าคุณอุเทน บุญยงค์ ก็มีข่าว..

เป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง ด้วยโรคเส้นเลือดสมองตีบ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้!

จนภรรยาวิงวอนผู้ใจบุญช่วยบริจาคเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 024-8336455 ชื่อบัญชี รัชดาพร วงษ์ชาญศรี มาแล้วเช่นกัน

ก็..ต้องขอบคุณคุณบิณฑ์อีกแล้วที่ได้เป็นธุระ และยื่นมือช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับรุ่นพี่พระเอกทั้งสองท่าน ซึ่งคุณบิณฑ์นั้นก็ได้เคยปรารภกับผม ว่ารู้สึกเกรงใจที่ต้องออกปากกับเรื่องแบบนี้

เพราะเข้าใจ..ในยามนี้ทุกคนก็มีความยากลำบากไม่ต่างกัน แต่ก็หวังจะมีผู้ใจบุญที่พอจะมีกำลังทรัพย์ช่วยเหลือได้บ้าง อย่างน้อยอดีตสองพระเอกก็ได้เคยช่วยเหลือสังคมมามากในยุคโด่งดัง!

ครับ..พอจะหยิบยื่นน้ำใจช่วยเหลือกันได้ก็ช่วยเหลือกันไป และอย่าได้คิด-ตำหนิว่า ตอนดัง-มีเงินทองทำไมไม่เก็บ-ไม่ประหยัด ให้ใจขุ่นมัวไปเลยนะ!

เออ..แต่นี่สมควรที่จะถูกตำหนิ ก็ที่ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช ได้โพสต์ ประกาศจัดกิจกรรมในชื่อ “Gangubai Cover Challenge” เชิญชวนเด็กๆ อายุ 4-12 ปี

ที่ชื่นชอบการแต่งกายของนักแสดงภาพยนตร์อินเดียเรื่อง “คังคุไบ..ราชินีมาเฟียแห่งบุมไบ” เข้าร่วมประกวดเพื่อชิงทุนการศึกษา 15,000 บาท นั่นแหละ!

และหลังจากโดนวิจารณ์ ว่าเป็นการสนับสนุน-ส่งเสริมให้มีการค้าประเวณีเด็ก หรือเป็นการสื่อให้เด็กๆ โตมาแล้วอยากมีอาชีพเหมือนตัวละครในภาพยนตร์อย่างกว้างขวาง

ล่าสุด..ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ก็ได้ออกมาชี้แจง.. “ขออภัยเป็นอย่างสูงในการสื่อสารที่ผิดพลาด กับกิจกรรม Gangubai Cover Challenge

ที่มิได้มีเจตนาในเชิงลบ และอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อการจัดงานเพื่อส่งเสริมการแสดงออกของน้องๆ เยาวชน 

ดังนั้น ทางทีมผู้จัดงานจึงขอเปลี่ยนชื่อการประกวดเป็น Bollywood Cover Challenge เพื่อให้เกิดความเหมาะสม

และยังคงเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการประกวดเกี่ยวกับการแต่งกายตามแนววัฒนธรรมของประเทศอินเดียเท่านั้น”

อืมม..ก็ยังจะพยายามอยู่อีกเนาะ อย่างงี้เห็นทีต้องไล่ให้ไปอ่านที่ มจ.จุลเจิม ยุคล โพสต์.. “ขอเตือนหญิงไทย ผู้สูงศักดิ์และ ต่ำศักดิ์ ทั้งหลายครับ” เสียกระมัง..

คิดกิจกรรมสร้างสรรค์อื่นไม่ออกแล้วรึไง..หือ?



Written By
More from pp
สถาบันวิจัยพัฒนาความสูง Tallsters ชวนต้อนรับ Miss Tourism พร้อมแชร์ประสบการณ์ หัวข้อ “สูงสุขภาพดี…เปลี่ยนชีวิตได้”
สถาบันวิจัยพัฒนาความสูง Tallsters โดย ดร. บัณลักข ถิรมงคล ผู้สนับสนุนหลักการประกวด Miss Tourism World Thailand 2020  จะจัดกิจกรรมให้ความรู้นวัตกรรมเพิ่มความสูงอย่างเป็นธรรมชาติ GrowthXercise ที่ทันสมัยที่สุดในเอเชีย
Read More
0 replies on “คังคุไบ..กิจกรรมอับปัญญา?-สันต์ สะตอแมน”