สกลธี ชี้ “ลอกท่อทันที” รับหน้าฝนหากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ปลื้มคนดังโพสต์โซเชียลสนับสนุนคึกคัก

สกลธี ลงพื้นที่ต่อเนื่อง เจอประชาชนร้องเรียนเรื่องท่อระบายน้ำ ชี้เป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องทำทันทีตามนโยบายสกลธีโมเดล ปลื้มคนดัง ตบเท้าโพสโซเชียล สนับสนุน ไม่สนโพลล์ เชื่อโค้งสุดท้าย มีพลิกได้เสมอ

3 พฤษภาคม 2565- นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 3 กล่าวระหว่างลงพื้นที่หาเสียง พบปะประชาชน ที่ตลาดวัดไชยฉิมพลี เขตภาษีเจริญ ว่า

โค้งสุดท้ายในการหาเสียงของตน ยังคงใช้เวลาช่วงเช้าลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชนโดยตรง เพราะถึงแม้ว่าจะมีสื่ออื่นๆ ในการเผยแพร่หาเสียง แต่คิดว่าการได้พบกับประชาชนด้วยตัวเองยังมีความสำคัญอยู่ เพราะได้รับทราบปัญหาโดยตรง เช่น

ที่บริเวณนี้ ประชาชนต้องการให้เข้ามาแก้ไขปัญหาเรื่องท่อระบายน้ำ ซึ่งตนคิดว่าเป็นเรื่องแรกๆ ที่หากได้เป็นผู้ว่าฯ จะต้องรีบทำเพราะกำลังจะเข้าฤดูฝน โดยจะเน้นที่จุดเสี่ยงต่างๆ ทั้งในกรุงเทพชั้นในและรอบนอกด้วย

ซึ่งข้อมูลจุดเสี่ยงต่างๆ มีอยู่แล้ว ส่วนจุดอื่นๆ จะต้องค่อยๆ ทยอยทำไป เพราะกรุงเทพฯ มีท่อระบายน้ำรวมกันแล้วมากกว่า 6,000 กิโลเมตร คงไม่สามารถทำได้หมดในระยะสั้น อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าจะสามารถแก้ไขให้ดีขึ้นได้ เพราะตนมีประสบการณ์การทำงานมาแล้วไม่ต้องมาเรียนรู้ใหม่แต่สามารถทำได้ทันที

“เรื่องของท่อระบายน้ำ ผมคิดว่า ต้องเอาแผนมาดู ด้วยงบของ กทม.คิดว่าไม่สามารถ ทำได้ ทุกจุด แต่ต้องมีการหมุนเวียน ในวาระของผู้ว่า 4 ปี ก็ต้องมีแผน อย่างจุดเสี่ยงก็จำเป็นต้องลอกท่ออย่างเร่งด่วนอยู่แล้วแต่ถ้าจุดไหนยังไม่ใช่ผมคิดว่าอย่างน้อย 2 ปีจะต้อง ลอกท่อ 1 ครั้ง ได้อย่างที่ผมเคยพูดมาตลอดว่าจะต้องกระจายงบลงไปตามเขตต่างๆ ไม่ใช่กระจุกอยู่ภายในส่วนกลางอย่างเดียว” นายสกลธีกล่าว

นายสกลธี ยังกล่าวถึงบรรยากาศในการพบปะประชาชนระหว่างการเดินหาเสียงว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับการตอบรับที่ดี แม้หลายคนจะบอกว่ายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกใครซึ่งตรงนี้ตนคิดว่า สำคัญอยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายที่คนกำลังจะตัดสินใจตรงนี้ก็อยู่ที่ผู้สมัคร ที่จะพยายามเร่งโชว์นโยบายและวิสัยทัศน์ ขณะเดียวกันการเลือกตั้งครั้งนี้ก็ไม่เหมือนหลายครั้งที่ผ่านมา ประชาชนก็ต้องใช้เวลาในการตัดสินใจ ส่วนตัวจึงเชื่อว่า แม้จะมีโพลล์ที่นำไปต่างๆ แต่สุดท้าย มีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

นายสกลธียังกล่าวถึงกระแส ความนิยมของตนเอง ที่ล่าสุดมีผู้มีชื่อเสียง หลายคนอาทิ พลตรีนายแพทย์เหรียญ ทองแน่นหนา, ดี้- นิติพงษ์ ห่อนาค, นรินทร ณ บางช้าง, เรวดี ศรีท้าว เป็นต้น ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวประกาศสนับสนุนจะเลือกตนเป็นผู้ว่า กทม.ว่ารู้สึกขอบคุณ และทำให้เห็นว่า หลายคนได้เห็นในนโยบายที่พยายามนำเสนอและเริ่มตัดสิน

“ตอนนี้ รู้สึกมี กำลังใจมากขึ้นเรื่อยๆ ต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจและเสียงในโซเชียลที่ออกมาประกาศสนับสนุนให้กำลังใจผม นั่นคือทำให้เริ่มเห็นมากขึ้นว่าหลายคนเริ่มตัดสินใจ จากนโยบายของผู้สมัครต่างๆ ที่มีความชัดเจน ทั้งจากการดีเบตหรือการหาเสียง ทำให้คนเริ่มมั่นใจและตัดสินใจ ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้ ซึ่งตอนนี้ผมคงมุ่งเรื่องการหาเสียง ไม่จับผิดใคร” นายสกลธี กล่าว



Written By
More from pp
“อนุสรณ์” ชี้ ประเทศวิกฤติแต่รัฐบาลกลับทำงานแบบสังคมลมโชย ทำประชาชนสิ้นหวัง
12 ก.ค.63 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รัฐบาลยังคงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่กลับทำงานเหมือนไม่มีสถานการณ์อะไรฉุกเฉิน
Read More
0 replies on “สกลธี ชี้ “ลอกท่อทันที” รับหน้าฝนหากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ปลื้มคนดังโพสต์โซเชียลสนับสนุนคึกคัก”