แม่ขออวด “บุ๋ม ปนัดดา” ดันลูกสาวเรียนหมอ ไม่ท้อส่งเสียบุตรบุญธรรมอีก 9 คน

เป็นคุณแม่เมื่อพร้อม จริงๆ สำหรับ บุ๋ม ปนัดดา วงษ์ผู้ดี ที่วันนี้ขอให้สัมภาษณ์พิเศษ กับรายการ “เผ็ดมันส์บันเทิง” ทางช่อง 8 ว่าสุดปลื้มเมื่อลูกสาวสุดเลิฟ ประสพความความสำเร็จเรียนได้เกรด 4.00 ชั้น ม.แล้ว และพร้อมผลักดันให้เรียนแพทย์

โดยให้รางวัลเรียนดีกับบัตรเติมเกม 10,000 บาทตามที่ขอ ไม่หวั่นลูกสาวติดเกม เพราะตัวเองเคยเป็นเจ้าแม่แชมป์เกมคนหนึ่งมาก่อนเหมือนกัน ตอนนี้ภูมิใจที่ได้ส่งเสียดูแลบุตรบุญธรรมอีก คน ถึงฝั่งฝันไปแล้ว คนที่เหลือก็ต้องดูแลกันต่อไป

พูดถึงความสำเร็จของลูกสาว (น้องอันดา) ล่าสุดเรียนดีจนเราปลื้มมาก?

  • ใช่มันเป็นความตั้งใจของเค้าที่ได้ 4.00 แต่มันเป็นความตั้งใจของเค้าของการเรียนออนไลน์ ซึ่งจริงๆ เขาได้เกรด 4.00 มาอโดยตลอด และปรากฏว่าเราขิงกับเขาว่าตอนที่แม่เรียนได้เต็ม 100 นะ เขาก็เงียบไปจนกระทั่งเปิดเกรดมาล่าสุดเข้าได้ 100 เต็ม 2 วิชาส่วนฟิสิกส์ขาดอีก 2 คะแนน เต็ม100 เราก็เลยบอกมันเอาจริงเว้ย

ตอนเอาเกรดมาให้ดูแล้วเป็นไงบ้าง?

  • คือจริงๆ จะเกรดไหนก็ตาม จะส 3 กว่าหรือ 2 เราก็ภูมิใจ ถ้าเค้าทำเต็มที่แล้ว ถ้าเค้าตอบแบบนั้นเราภูมิใจทุกครั้งแหละ แต่ถ้าสังเกตตัวเค้าดูตั้งแต่เด็กไม่ว่าจะเกรดเท่าไหร่ ถ้าปิดเทอมแล้วเอาเกรดมาให้แม่ดูแค่นี้แม่ก็ภูมิใจแล้ว ก็ไม่ได้กดดันอะไรเขาเลย แค่ขอให้ชีวิตจริงให้เอาตัวรอดให้ได้แค่นั้น เจอปัญหาอะไรก็ให้ตัวเองรอดให้ได้ บอกตัวเองว่าทำดีที่สุดแล้วหรือยังแค่นี้จบ

เขาบอกไหมว่าอยากจะเดินไนส่ทางไหนในอนาคต?

  • ก็คือตอนนี้เค้าขึ้น ม.5 เเล้วค่ะ ก็มีเคยคุยกันไว้ก็เคยทำเทสกันตอนเด็กๆ เค้าชอบทางด้านหมอก็คงจะสอบแพทย์ เราพร้อมที่จะผลักดันเค้าไปทางนี้เลย เค้าชอบทางไหนก็ให้แล้วเเต่เค้า เเละก็บอกว่าอยากจะเรียนทางด้านคอมพิวเตอร์เพิ่มเติม เพราะชอบเล่นเกมเหมือนเกมเมอร์เลย ที่ล่าสุดก็แต่งชุดเหมือนซามูไรไม่ใช่เพราะเขาเป็นทอมนะคะ มีแฟนคลับมาสมัครเป็นลูกสะใภ้เยอะมาก แต่ว่าเค้าชอบแนวเล่นเกมอนิเมะเลยแต่งตัวเป็นแนวนั้น

ของรางวัลที่เขาขอคือการเติมเกมใช่ไหม?

  • โหยยย อันนี้ตื่นเต้นกว่าเกรดอีก คือเค้าไม่ได้บอกเราไงว่าเท่าไหร่ แต่เค้าบอกว่าเดี๋ยววันนั้นก็รู้กันจนกว่าจะได้ตัวละครที่เขาต้องการ เราก็เลยคิดว่าเท่าไหร่ล่ะ ซึ่งเราก็รู้อยู่แล้วเพราะเราเป็นคนเล่นเกมคนหนึ่งถ้าเปิดประวัติดิฉันจะรู้ว่าแชมป์โลกมาตลอดในหลายเกม ถ้าในกลุ่มแฟนคลับจะรู้ดีซึ่งไม่เคยบอกใคร เพราะหน้าเราดูวิชาการไง จะบอกว่าจริงๆสามารถแบ่งภาคได้เเหละ

สรุปแล้วเค้าขอเติมไปเท่าไหร่?

  • เติมไปประมาณ 10,000 ให้เท่านี้มีลิมิตให้เขาเท่านี้ คือก็ตกลงไว้ว่าไม่มีมากน้อยกว่านี้ ถ้าเค้ามีความต้องการพอดีเรามีข้อต่อลองกัน คือเราสัญญารับปากอะไรกับเค้าแล้วว่าจะเติมให้ แต่ต้องได้ประมาณ 4 นะซึ่งเค้าก็โอเคเป็นอันรู้กัน

มองที่เรียนไว้ให้เขายังไงในอนาคตบ้าง?

  • ให้เค้าดูในหลายๆ ที่ค่ะ โชคดีที่รุ่นพี่ของเราเป็นคุณหมอก็จะมีให้คำแนะนำว่าที่นี่เรียนเป็นเเบบนี้ระบบที่นี่เป็นแบบนี้นะ เเละก็มีรุ่นพี่เป็นรองคณบดีก็บอกว่าให้ไปดูก่อนว่าชอบไม่ชอบให้เข้าไปดูก่อน ประมาณเดือนนี้หรือเดือนหน้าอาจจะพาเค้าไปดูจะได้รู้ว่าหมอเค้าทำงานกันหนักแค่ไหน

อีกหนึ่งเคสคือลูกบุญธรรมที่เราส่งเสียเป็นยังไงบ้าง?

  • คือพวกเค้าเรียนดีมาก เพราะว่าอีกคนหนึ่งที่เรียนเเพทย์ฉุกเฉินอีกปีเดียวก็จะจบแล้ว ซึ่งอีกคนก็จะรับทุนต่อจากของเราอีกด้วย ซึ่งทุกคนก็จะส่งเกรดมาให้ดูตลอดว่าเรียนได้แบบนี้ ได้เกรดเท่านี้ ซึ่งเราก็ดีใจที่เค้าเอาเราเป็นไอดอลในการเรียน เพราะเค้าก็อยากได้คำชมจากเรา

ตอนนี้เรามีเคสที่เราดูแลอยู่ประมาณกี่เคส?

  • ลูกบุญธรรมทั้งหมด 9 คนนะคะ แต่ที่จบการศึกษาไปแล้วคือ 2 คน ที่เหลือก็ทยอยกันไป

ภูมิใจไหมที่เราสามารถมาส่งทุกคนไปในเส้นทางได้ถึงฝัน?

  • ก็ภูมิใจอยู่แล้ว เพราะทุกคนเค้าต้องรู้ตัวเองแล้วเค้าก็ได้มีผลเท่ากับอนาคตของตัวเอง เราก็เห็นว่าเค้าเปลี่ยนไปจากที่เค้าเจอปัญหาชีวิตกันมา แต่วันนี้เค้าเปลี่ยนไปจนเรารู้สึกว่านี่แหละคือสิ่งที่เราได้สร้างอนาคตให้เด็กคนหนึ่ง เพราะเราจะอยู่ได้อีกสักกี่ปี เเต่ตัวเด็กๆ เค้าต้องเติบโตต่อไป เรียกว่าอยากให้เค้าอยู่เป็นตัวแทนเราต่อ อยากให้เค้ารู้ว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งที่จะพยายามสู้แล้วดูแลพวกเค้ามา ให้เค้าได้ประสบความสำเร็จเพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ



Written By
More from pp
นายกฯ ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวในมณฑลกานซูของจีนอย่างใกล้ชิด ห่วงพี่น้องคนไทยในพื้นที่ สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือได้ทันที
20 ธันวาคม 2566 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด...
Read More
0 replies on “แม่ขออวด “บุ๋ม ปนัดดา” ดันลูกสาวเรียนหมอ ไม่ท้อส่งเสียบุตรบุญธรรมอีก 9 คน”