“เกียรติ” เสียใจ กรณีคดีละเมิดฯ ย้ำคนในองค์กร ต้อง “ยึดมั่นในหลักการและร่วมกันแก้ปัญหา”

18 เมษายน 2565- นายเกียรติ สิทธีอมร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก กลุ่มเฟมินิสต์ฟูฟู และนักกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตยและความเป็นธรรมทางเพศ มายื่นหนังสือที่พรรคประชาธิปัตย์ สืบเนื่องจากกรณีของอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกกล่าวหาในคดีละเมิดทางเพศ

โดยมี ดร.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคฯ และคณะ เป็นตัวแทนรับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ซึ่งมีข้อเรียกร้องและข้อเสนอแนะหลายประการที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง

ในฐานะคนที่อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ และร่วมผลักดันเรื่องสิทธิมนุษยชนมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของพรรคฯ และองค์กรระหว่างประเทศ ทั้ง สภาเสรีนิยมและประชาธิปไตยแห่งเอเชีย (CALD) และสมาพันธ์เสรีนิยมสากล (Liberal International) ต้องบอกว่ารู้สึกเสียใจและผิดหวังอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เรื่องเช่นนี้เส้นแบ่งระหว่างผิดกับถูกน่าจะชัด หากสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ไม่มีสีเทา มีแต่ขาวหรือดำเท่านั้น ในฐานะหัวอกคนเป็นพ่อที่มีลูกสาวถึงสามคน ถ้าเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นกับลูกสาวคนใดคนหนึ่งของผม คงเป็นเรื่องที่ผมไม่มีวันจะยอมรับได้ และจะต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด

ผมขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ ในที่สุดต้องรอข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมดในขั้นตอนต่อไปของกระบวนการยุติธรรม โดยคำนึงถึงความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย

เรื่องเช่นนี้ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับองค์กรใดก็ตามย่อมต้องมีผลกระทบอย่างมาก และคนในองค์กรเองก็คงนิ่งเฉยไม่ได้ ต้องตั้งสติให้ดี ยึดมั่นในหลักการที่ถูกต้อง ร่วมไม้ร่วมมือกันแก้ปัญหา และมุ่งมั่นในการสร้างองค์กรให้เป็นไปตามอุดมการณ์ที่ประกาศไว้ในวันก่อตั้งต่อไปโดยเร็วที่สุด
Shopeepay Day | โปรวันที่ 25 ส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท ส่วนลดสูงสุด 2,500 บาท Shopeepay Day ช้อปกระหน่ำ ส่งท้ายเดือน! ShopeePay Day Sale ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 25 เม.ย. ช้อปกระหน่ำ ดีลเด็ด 25 บ. โค้ดส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท โค้ดลดสูงสุด 2,500 บาท วันเดียวเท่านั้นที่ Shopee!



Written By
More from pp
สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงานวันดินโลก World Soil Day 2021 : พิชิตดินเค็ม เติมเต็มผลผลิต สร้างชีวิตเกษตรกร โดยมีรมช.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ เฝ้ารับเสด็จฯ
เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2564 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงานวันดินโลก World Soil Day 2021...
Read More
0 replies on ““เกียรติ” เสียใจ กรณีคดีละเมิดฯ ย้ำคนในองค์กร ต้อง “ยึดมั่นในหลักการและร่วมกันแก้ปัญหา””