“ผบ.ตร.” พร้อมผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ตร. มีความห่วงใย ชุดเก็บกู้ระเบิดที่บาดเจ็บทั้ง 4 นาย สั่งเยียวยาตามสิทธิ

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. เปิดเผยว่าจากกรณีที่ได้เกิดเหตุเมื่อ 15 เม.ย.65 เวลาประมาณ 19.00 น. ร.ต.อ.พนม ขวัญอ่อน รอง สว.กก.ปพ.ภ.จว.ปัตตานี กับพวก ชุดปฏิบัติการเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ได้เข้าไปตรวจสอบเหตุระเบิดบริเวณหมู่บ้านระหาร ม.8 ต.แป้น อ.สายบุรี จว.ปัตตานี มีชาวบ้านเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บขณะตรวจสอบพื้นที่ได้เกิดระเบิดขึ้นซ้ำ เป็นเหตุให้ ร.ต.อ.พนมฯ กับพวกรวม 4 นาย ได้รับบาดเจ็บ นั้น

กรณีดังกล่าวนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งรัดการดำเนินการขอรับสิทธิประโยชน์ที่เกี่ยวข้องให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ซึ่งในการนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจสอบเบื้องต้นแล้วพบว่า ข้าราชการตำรวจดังกล่าวอยู่ในเกณฑ์ที่จะได้รับการพิจารณาให้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ดังนั้น จึงประสานงานมา ขอให้ทาง ภ.9 ซึ่งเป็นต้นสังกัดได้ดำเนินการตรวจสอบและพิจารณาเสนอเรื่องขอรับสิทธิตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะได้เป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ราชการต่อไป พร้อมทั้งขอให้เร่งรัดดำเนินการขอรับสิทธิประโยชน์ที่เกี่ยวข้องต่อไปโดยเร็ว
พล.ต.ต.ยิ่งยศฯ เปิดเผยอีกว่า สำหรับเงินสวัสดิการเบื้องต้น ของ ร.ต.อ.พนม ขวัญอ่อน ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด รอง สว.กก.ปพ.ภ.จว.ปัตตานี ได้รับ 80,000 บาท, ด.ต.ทนงศักดิ์ เจ๊ะสา ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ผบ.หมู่กก.ปพ.ภ.จว.ปัตตานี ได้รับ 80,000 บาท, จ.ส.ต.นพพล ยางทอง ผบ.หมู่ กก.ปพ.ภ.จว.ปัตตานี ได้รับ 30,000 บาท และ ด.ต. เกษม บัวเทศ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ผบ.หมู่ กก.ปพ.ภ.จว.ปัตตานี ซึ่งได้รับบาดเจ็บอาการค่อนข้างหนักได้รับเงินสวัสดิการในเบื้องต้น 267,000 บาท
โฆษก ตร. เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า ผบ.ตร. พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีความห่วงใย และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการดูแลข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บทุกนายอย่างเต็มกำลังความสามารถ



Written By
More from pp
โลตัส แมทเทรส ยอดทะยาน รับอานิสงส์ Work From Home มั่นใจปลายปีโตเพิ่ม 2 เท่า ด้วยยอดขายทะลุ 250 ล้านบาท ผนึก ช้อปปี้ เดินเครื่องลุยขายออนไลน์อย่างเต็มสูบ เตรียมส่งตรงสินค้าคุณภาพราคาโดน ร่วมในมหกรรมช้อปสุดยิ่งใหญ่ Shopee 9.9 Super Shopping Day
27 สิงหาคม 2564 – โลตัส แมทเทรส (Lotus Mattress) ผู้ผลิตที่นอนและเครื่องนอนชั้นนำของโลก เผยกลยุทธ์การตลาดโกยยอดช่วงโค้งสุดท้ายของปี ประกาศเดินหน้าบุกออนไลน์อย่างเต็มขั้น รับกำลังซื้อขาขึ้นอานิสงส์จาก...
Read More
0 replies on ““ผบ.ตร.” พร้อมผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ตร. มีความห่วงใย ชุดเก็บกู้ระเบิดที่บาดเจ็บทั้ง 4 นาย สั่งเยียวยาตามสิทธิ”