กรมการแพทย์ ห่วงใยประชาชนเหตุตัวเลขผู้เสียชีวิตโควิด 19 พุ่งสูงขึ้น แนะกลุ่มเสี่ยงหากพบเชื้อโควิด 19 รีบติดต่อสถานพยาบาลทันที

กรมการแพทย์ ชี้ผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด 19 ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงหรือได้รับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์ พร้อมแนะว่าหากเป็นผู้ป่วยกลุ่มดังกล่าว เมื่อมีอาการให้รีบติดต่อสถานพยาบาลทันที ย้ำการฉีดวัคซีนป้องกันการเสียชีวิตได้

นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า สถานการณ์ของโรคโควิด 19 ยังคงอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดและพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากในประเทศไทย ขณะเดียวกันยอดจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด 19 มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นตามยอดการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น

โดยจากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขพบว่าจากยอดการเสียชีวิต 125 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 16 เมษายน 2565) มีปัจจัยเสี่ยงต่อการเสียชีวิตที่สำคัญคือผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง 608 จำนวน 117 ราย คิดเป็นร้อยละ 93.6 หรือได้รับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์จำนวน 118 ราย คิดเป็นร้อยละ 94.4

จึงขอแนะนำว่าหากเป็นผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงต่างๆไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้สูงอายุ ผู้ที่มีโรคประจำตัว และหญิงตั้งครรภ์ หรือได้รับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์ เมื่อมีอาการให้รีบติดต่อสถานพยาบาลทันที เพื่อให้เข้าถึงการรักษาได้เร็วและเหมาะสมเพื่อลดอัตราการเสียชีวิต พร้อมยังย้ำว่าจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่ากลุ่มเสี่ยงควรได้รับการฉีดวัคซีนเพื่อลดการป่วยรุนแรงและการเสียชีวิต
สวัสดีค่ะลูกค้า ???? สินค้าแช่แข็งทุกชนิด ทั้ง ไอติม และ น้ำแข็งแห้ง สั่งล่วงหน้า 1-2 วัน [ไม่รวมเสาร์อาทิตย์] ขออภัยในความไม่สะดวกจ้า เราจัดส่งไอติมและสินค้าแช่แข็งมานานนนนนมากกกก ส่งไว ปลอดภัย ไม่ละลายแน่นอนจ้า ขายปลีก – ส่ง ไอติมทอดสำเร็จรูป สินค้าแช่แข็ง สำเร็จรูป พร้อมขาย สะดวก ประหยัดเวลา จุดเด่นของสินค้าแบบเเช่แข็ง ก็คือเก็บได้นาน ไม่เสียง่าย การจัดส่งปลอดภัย มีระบบเคลมกรณีสินค้าเสียหาย



Written By
More from pp
เสกหุ่นแซ่บเพิ่มความสตรอง เปิดพิกัดโซนอุปกรณ์ออกกำลังกายแบบง่ายๆ ได้ที่บ้าน ณ ดอง ดอง ดองกิ สาขา ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์)
ในช่วงที่หลายคนยังต้องอยู่ในเซฟโซน ทั้งกักตัว หรือ Work from home บ้านจึงเป็นทุกสิ่งอย่างในชีวิตที่เราจะทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างปลอดภัยจากวิกฤตโควิด-19 แต่การที่ต้องอยู่กับบ้านนานๆ ไม่ได้ออกไปไหน อาจทำให้หลายคนเบื่อหน่าย และการที่ไม่ได้ขยับแข้งขยับขาเคลื่อนไหวนานๆ เข้าก็ทำให้รู้สึกไม่กระฉับกระเฉง รูปร่างหย่อนคล้อยจนทำให้มีภาวะเสี่ยงต่อน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น นำมาสู่ปัญหาสุขภาพได้อีกด้วย...
Read More
0 replies on “กรมการแพทย์ ห่วงใยประชาชนเหตุตัวเลขผู้เสียชีวิตโควิด 19 พุ่งสูงขึ้น แนะกลุ่มเสี่ยงหากพบเชื้อโควิด 19 รีบติดต่อสถานพยาบาลทันที”