เต็มที่ใต้อิทธิพลใคร?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            บอกกล่าวให้ทราบ..

            วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน นี้ จะมีพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศ และเคลื่อนสรีระร่างของ “สรพงศ์ ชาตรี” ศิลปินแห่งชาติ อดีตประธานกรรมการมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังษี) เมตตาบารมี

            จากวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร กรุงเทพฯ กลับสู่ “อุทยานมหาวิหารฯ” บ้านโนนกุ่ม ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เริ่มตั้งแต่เวลา 7 โมงเช้า

            ทั้งนี้ คุณดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยาคุณสรพงศ์โพสต์ว่า.. “หนูจะพาพี่เอกกลับบ้าน กลับวิหารไปอยู่กับหลวงปู่โตนะคะ

ไปอยู่กับผืนแผ่นดินที่พี่เอกรัก ผูกพัน อุทิศทั้งชีวิต ทั้งจิตวิญญาณ เพื่องานอันยิ่งใหญ่ถวายหลวงปู่ ถวายพระพุทธศาสนา

จากผืนนาที่รกร้าง กลายมาเป็นอุทยานลานบุญ มหาวิหารฯ อันวิจิตรงดงาม กลับบ้านนะคะ”

ครับ..จะคนในหรือนอกวงการ เชิญไปร่วมพิธีได้ หรือจะไปรอ ณ อุทยานมหาวิหารฯก็สะดวกดี คาดสรีระร่างพี่เอกไปถึงน่าจะไม่เกิน 12.30 น.!

นี่..พูดเรื่องคนตาย ตอนนี้คดี “แตงโม นิดา” ไปถึงไหนแล้วล่ะ ผมน่ะบอกตามตรงเลิกดู-เลิกตามข่าวมาสักระยะแล้ว เพราะยิ่งดู-ยิ่งฟังก็ยิ่งปวดหัว สับสน

ขนาดเป็นคนชอบดูหนังสืบสวน-สอบสวน ฆาตรกรรมซ่อนเงื่อนแท้ๆ แต่กลับให้รู้สึกเบื่อ (แม๊)-เซ็ง (ตำรวจ) กับหนัง “แตงโม..สาวน้อยผู้อาภัพ” ขึ้นมาซะงั้น!

อย่างไรก็ตาม พอได้ยินข่าวพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกนายนั้น-นางนี้เข้ารับทราบข้อหา อาการที่ว่านี้ก็พลันมลายหายสิ้น

ยิ่งเห็นคุณนิติธร ล้ำเหลือ หรือ “ทนายนกเขา” เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษด้วยแล้ว ยิ่งให้รู้สึกกะปรี้กะเปร่าคึกคัก พลางนึกในใจ..

ไม่ตายฟรีแล้วแตงโมเอ๊ย!

ลองฟัง (อ่าน )คำพูดของทนายนกเขากันดูหน่อย. .“มาให้ปากคำตามปกติในฐานะที่เป็นผู้ยื่นคำร้อง ซึ่งส่วนตัวมองว่าคดีนี้เข้าข่ายคดีพิเศษอยู่แล้ว วันนี้จึงจะมาให้ปากคำในประเด็นที่ตนเองมองว่าซับซ้อน

เช่น เรื่องเสื้อผ้าของแตงโม และเสื้อผ้าคนที่อยู่บนเรือ ควรนำมาตรวจสอบเพื่อหาความสัมพันธ์กับบาดแผลของแตงโม

เรื่องที่พบดินและทรายในปอดแตงโม แต่ก็ยังไม่มีการตรวจพื้นน้ำว่าเป็นชนิดเดียวกันหรือไม่ รวมถึงปริมาณของสิ่งต่างๆ ที่เข้าไปในร่างกาย ก็อาจบอกได้ว่าจุดพบศพจมน้ำลึกระดับใด

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องรอยแผลลักษณะเหมือนก้างปลาที่ขาด้านหลัง ซึ่งไม่ได้ถูกพูดถึงในการตรวจครั้งแรก ทั้งที่กระบวนการเหล่านี้ ควรตรวจพบทันทีตั้งแต่พบร่างน้องแตงโม”

คุณนิติธรยังพูดแบบตรงไปตรงมา.. “ในสายตาตนเองไม่เชื่อมั่นการทำหน้าที่ของตำรวจ อ้างว่าทำเต็มที่ แต่ไม่รู้ว่าเต็มที่ใต้อิทธิพลหรือผลประโยชน์ของใครหรือไม่

ทั้งนี้ หากพบว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไม่เป็นไปตามกฎหมาย หรือมีข้อบกพร่อง ก็จะร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157

ถ้าคดีจบ ทั้งที่ไม่ควรจบ ผู้ที่เกี่ยวข้องก็ต้องรับผิดเอา และหากส่งสำนวนให้อัยการก่อนที่ดีเอสไอจะรับเป็นคดีพิเศษ ก็ไม่เป็นไร ไม่มีปัญหา ตนเองก็จะดำเนินการต่อและมีวิธีการของตนเองต่อไป”

เป็นไง..สนุก-ตื่นเต้น-เร้าใจขึ้นมาแล้วสิ มาถึงฉากนี้ผมไม่สนแล้ว แตงโมตกเรือเพราะนั่งฉี่ท้ายเรือจริง-ไม่จริง แต่ที่ใคร่รู้-อยากเห็น..

ตำรวจจะติดคุกสักกี่นายจากคดีแตงโม!



Written By
More from pp
“สส.สัมพันธ์” ลงพื้นที่ให้กำลังใจ จนท.ด่าน ตม.สุไหงโก-ลก ขอบคุณรัฐบาลยกเว้น “ใบ ตม.6” ตามที่ขอ กระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่คึกคัก
17 เมษายน 2567 นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการแก้ปัญหาหนี้สิน ความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ สภาผู้แทนราษฎร...
Read More
0 replies on “เต็มที่ใต้อิทธิพลใคร?-สันต์ สะตอแมน”