รมต.อนุชา ชื่นชมเครือข่ายประชาสัมพันธ์ภาครัฐ ยกเป็นกระบอกเสียงที่สำคัญ เน้นย้ำเสนอข่าวบนพื้นฐานข้อเท็จจริง ไม่สร้างความแตกแยก

25 มีนาคม 2565 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวเปิดงาน “สานสัมพันธ์เครือข่ายการประชาสัมพันธ์และการจัดแสดงดนตรีสร้างสุข” ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติศาลากลางจังหวัดชัยนาท

ชื่นชมเครือข่ายประชาสัมพันธ์ภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน หรือ อป.มช. อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. สื่อมวลชนท้องถิ่น คณะกรรมการพัฒนาสตรี รวมถึงสภาเด็กและเยาวชนฯ

ตลอดจนเครือข่ายหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ ที่สามารถนำข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับนโยบายและการดำเนินงานของรัฐบาลขยายผลไปยังประชาชนในระดับหมู่บ้านและชุมชนทั่วประเทศได้อย่างถูกต้อง สร้างการรับรู้ผลการดำเนินนโยบายและการดำเนินงานของรัฐบาลมากยิ่งขึ้น

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ผู้ทำหน้าที่เป็นเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ของภาครัฐ  เป็นหัวใจสำคัญในการสื่อสารนโยบายรัฐบาลไปสู่ประชาชนในท้องถิ่นได้อย่างใกล้ชิด เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารเผยแพร่ไปยังประชาชนได้อย่างรวดเร็ว มีความถูกต้อง และครอบคลุมทุกพื้นที่

ทั้งในระดับหมู่บ้านและชุมชน จำเป็นต้องมีการสร้างและพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อบริการข้อมูลข่าวสารไปสู่ประชาชนผ่านกิจกรรมในรูปแบบ On Ground ทั่วประเทศ เพื่อต้องการให้เครือข่ายประชาสัมพันธ์ได้มีช่องทางการเข้าถึง

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมการสร้างและพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์เพื่อบริการข้อมูลข่าวสารไปสู่ประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเครือข่ายต่อต้านข่าวปลอม (Fake News) ภาคประชาสังคม การพัฒนาเครือข่ายหอกระจายข่าว จะช่วยเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารนโยบายของภาครัฐผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่เครือข่ายมีอยู่
อาจเป็นสื่อบุคคล หอกระจายข่าวในพื้นที่ หรือช่องทางสื่อออนไลน์ อย่าง Facebook กลุ่มไลน์ การจัดรายการวิทยุ เผยแพร่ สอดแทรกข้อมูลข่าวสารนโยบายของทางภาครัฐ การสกัดกั้นข่าวปลอมผ่านกลุ่มไลน์เครือข่าย การขยายผลสร้างการรับรู้นโยบายรัฐบาลโดยสื่อมวลชนในพื้นที่ ล้วนแล้วแต่มีความสำคัญทุกเครือข่ายทุกช่องทาง สิ่งสำคัญต้องเสนอข่าวอย่างถูกต้อง ครบถ้วนตามข้อเท็จจริง อย่าบิดเบือนข้อมูลสร้างความสับสน สร้างความแตกแยกขึ้นในสังคม



Written By
More from pp
“จุรินทร์” ปัด ถก “บิ๊กตู่” เรื่อง “รัฐบาลแห่งชาติ” รับแก้รัฐธรรมนูญสัญญาณดี ยันแก้ปากท้องกับแก้ รธน.ทำพร้อมกันได้
30 กันยายน 2563 ที่หาดใหญ่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ตอบคำถามที่สนามบินหาดใหญ่
Read More
0 replies on “รมต.อนุชา ชื่นชมเครือข่ายประชาสัมพันธ์ภาครัฐ ยกเป็นกระบอกเสียงที่สำคัญ เน้นย้ำเสนอข่าวบนพื้นฐานข้อเท็จจริง ไม่สร้างความแตกแยก”