‘ทิพานัน’ สะกิด โฆษกเพื่อไทย ชี้การกระทำสำคัญกว่าคำพูด ท้าหากจริงใจปกป้องผลประโยชน์ชาติ ให้ตามเงินจาก ‘ยิ่งลักษณ์’ ปมเสียหายจำนำข้าวมาชดใช้ภาษีให้ประชาชนคนไทย

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส. กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทยปฏิเสธเอื้อประโยชน์เอกชน กรณีค่าโง่โครงการโฮปเวลล์ พร้อมยืนยันปกป้องผลประโยชน์ประเทศว่า

วิธีการสื่อสารของพรรคเพื่อไทยยังคงเป็นแบบเดิมๆ คือ เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น สร้างนิทานใส่ร้ายรัฐบาลเพื่อหลอกให้ผู้สนับสนุนหลงเชื่อ หากพรรคเพื่อไทยมีความจริงใจก็ขอให้แสดงออกมาด้วยการกระทำ อย่ามัวแต่สร้างคำพูดที่บอกว่าปกป้องผลประโยชน์ของประเทศ

จึงอยากเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยติดตามคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่สร้างความเสียหายให้ประเทศชาติกว่า 5 แสนล้านบาทแล้วหนีคดีไป แล้วต้องชดใช้ด้วยการนำเงินภาษีของพี่น้องประชาชนคนไทยมาชดใช้ จึงอยากเห็นพรรคเพื่อไทยออกมาเรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์แสดงความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น

“เรื่องจำนำข้าวนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่เคยฟังคำเตือนของนักวิชาการ นักการเมือง หรือคนที่หวังดีเลย ปล่อยให้คนใกล้ชิด พวกพ้องใช้ช่องว่างทุจริตทุกขั้นตอน พอพบการทุจริตก็ยังดึงดันว่ามีหลักฐานสู้ได้ทุกอย่าง แต่เอาเข้าจริงก็กลับหนีคดีไปต่างประเทศ ไม่มีหลักฐานเข้าสู้คดีเพื่อพิสูจน์ความจริง ทิ้งภาระหนี้ให้ชาวนาและคนไทยต้องรับกรรม การกระทำจึงสำคัญกว่าคำพูด ความจริงคือไม่มีหลักฐานพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง” น.ส.ทิพานัน กล่าว



Written By
More from pp
รมว.สุชาติ มอบกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เร่งพัฒนาแรงงานอิสระยุค 4.0
รมว.แรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น มอบกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเดินหน้าเร่งฝึกทักษะอาชีพคนจน หวังสร้างรายได้หมุนเวียนให้ชุมชน มีผู้ผ่านการฝึกแล้ว 22,281 คน มีรายได้เฉลี่ยกว่า 8,000 บาทต่อเดือน
Read More
0 replies on “‘ทิพานัน’ สะกิด โฆษกเพื่อไทย ชี้การกระทำสำคัญกว่าคำพูด ท้าหากจริงใจปกป้องผลประโยชน์ชาติ ให้ตามเงินจาก ‘ยิ่งลักษณ์’ ปมเสียหายจำนำข้าวมาชดใช้ภาษีให้ประชาชนคนไทย”