กทม. ผ่อนปรนมาตรการป้องกันโควิด 19 ให้ดื่มสุราในห้าง-งานสัมมนา-โรงแรม-งานจัดเลี้ยง เฉพาะสถานที่ผ่านการตรวจมาตรฐานความปลอดภัยสุขอนามัย ได้ถึงเวลา 23.00 น.

15 มีนาคม 2565-พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงนามในประกาศกรุงเทพมหานคร ลงวันที่ 14 มีนาคม 2565 เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 51) มีใจความสำคัญว่า เพื่อให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมดำเนินการไปได้อย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับมาตรการด้านสาธารณสุข ผู้ว่า กทม.โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ตามมติที่ประชุม ครั้งที่ 3/2565 จึงมีคำสั่งดังต่อไปนี้

  • การให้บริการเพื่อการจัดประชุม สัมมนา หรือการจัดงานในโรงแรม
  • ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม สถานที่จัดนิทรรศการ ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ สถานที่ให้บริการห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยง หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน
  • ให้ปฏิบัติตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร รวมถึงแนวปฏิบัติที่กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุม และนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กำหนดอย่างเคร่งครัด
  • อนุญาตให้มีการบริโภคสุรา หรือ เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในงานได้ เฉพาะสถานที่ที่ผ่านการตรวจมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ในระดับ SHA PLUS ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และมาตรฐานความสะอาดป้องกันโรคโควิด-19 รองรับสุขภาพดีวิถีใหม่ Thai Stop Covid 2 Plus ของกระทรวงสาธารณสุขแล้วเท่านั้น
  • ให้การบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้ ไม่เกินเวลา 23.00 น.
  • เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป



Written By
More from pp
ธปท.ห่วงบบาทแข็ง อาจกระทบการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ
2 มิ.ย.63 นายทิตนันทิ์ มัลลิกะมาส ผู้ช่วยผู้ว่าการสายนโยบายการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย และเลขานุการ คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) กล่าวว่า แนวโน้มเศรษฐกิจในระยะถัดไปยังมีความไม่แน่นอนสูง
Read More
0 replies on “กทม. ผ่อนปรนมาตรการป้องกันโควิด 19 ให้ดื่มสุราในห้าง-งานสัมมนา-โรงแรม-งานจัดเลี้ยง เฉพาะสถานที่ผ่านการตรวจมาตรฐานความปลอดภัยสุขอนามัย ได้ถึงเวลา 23.00 น.”