เตือนภัย! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มาแนวใหม่ อ้างค้างชำระค่าปรับจราจร หลอกเอาเงินประชาชน

14 มีนาคม 2565-ในช่วงที่ผ่านมา อาชญากรรมในรูปแบบของ มิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้การแอบอ้างเป็นไปรษณีย์, DHL,ปปง. หรือหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย โดยอ้างว่าบัญชีธนาคารของเรามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ต้องโอนเงินมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เพื่อแลกกับการช่วยเหลือต่าง ๆ

ล่าสุด พบว่ามิจฉาชีพได้เปลี่ยนวิธีการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยโทรศัพท์หลอกว่ามีการค้างชำระค่าปรับจราจร หากไม่ชำระตอนนี้จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ทำให้มีประชาชนหลงเชื่อได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อโอนเงินให้ชำระค่าปรับจราจรเด็ดขาด และสามารถตรวจสอบด้วยตนเองว่ามีใบสั่งจราจรที่ค้างชำระค่าปรับหรือไม่ ผ่านทางเว็บไซต์ “ใบสั่งจราจรออนไลน์สำหรับประชาชน” https://ptm.police.go.th/ หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ สายด่วนจราจร 1197



Written By
More from pp
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ชวนร่วมงาน “Luck Lock Love รักล้นสะพาน” ฉลองวาเลนไทน์ลอยฟ้าครั้งประวัติศาสตร์ ชวนคู่รักจดทะเบียนสมรสบนสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 วันที่ 14 ก.พ. นี้!
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ร่วมฉลองครบรอบ 111 ปี กระทรวงคมนาคม ชวนคนไทยร่วมงาน “Luck Lock Love รักล้นสะพาน” ในระหว่างวันที่...
Read More
0 replies on “เตือนภัย! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มาแนวใหม่ อ้างค้างชำระค่าปรับจราจร หลอกเอาเงินประชาชน”