“ตำถาดปูปลาร้า” ร้านพระรามเก้าไก่ย่าง สาขาถนนสายไหมซอย40 – สันติ อิ่มใจจิตต์

ชื่อร้าน  พระรามเก้าไก่ย่าง (สาขาสายไหม ซอย 40)
เจ้าของ คุณชนิลเนตร (พลอย) ต่อสหะกุล
สถานที่ ถนนสายไหม ร้านอยู่ที่ปากซอยสายไหม 40 เปิดบริการตั้งแต่ เวลา 10.00-22.00 น. โทรศัพท์ 09-2423-8444

ร้านขายไก่ย่างที่โด่งดังมีมากมายหลายร้าน แต่ร้านที่จะแนะนำในวันนี้เคยแนะนำให้ได้ทราบแล้ว คือ ร้านพระรามเก้าไก่ย่าง ที่เปิดดำเนินกิจการมานานมากกว่า 20 ปี เริ่มตั้งแต่ย่างไก่ขายอยู่ใต้ต้นจามจุรี (ก้ามปู) ในซอยพระรามเก้า 39 จนปัจจุบันกลายเป็นร้านใหญ่โต มีที่จอดรถชั้นใต้ดิน มีหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร มีลิฟท์เก้าอี้บันไดสำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการ มีที่จอดรถให้บริการสำหรับลูกค้ามากมาย

ส่วนด้านการบริการ ด้านความสะอาด และรสชาติอาหารนั้นคงไม่ต้องพูดถึง เพราะได้รับรางวัลระดับโลก มิชลินไกด์ ระดับบิบกูร์มองต์ ถึง 2 ปี ซ้อน และยังได้ขยับขยายไปเปิดสาขาให้บริการได้ชิมรสชาติความอร่อยถึง 7 แห่ง สาขา

ล่าสุดที่เพิ่งจะเปิดบริการเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา คือ ร้านพระรามเก้าไก่ย่าง สาขาสายไหม 40 ซึ่งอยู่หน้าปากซอยสายไหม 40 พอดี ไปมาหาง่ายมากครับ ซึ่งนอกจากจะเปิดสาขาใหม่แล้ว คุณชนิลเนตร (พลอย) ต่อสหะกุล เจ้าของร้านที่นอกจากจะคลุกคลีกับไก่ย่างและอาหารที่ร้านกับคุณพ่อมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ยังได้ไปศึกษาต่อทางด้านอาหารจนจบปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยมหิดลทางด้านวิทยาศาสตร์อาหารอีกด้วย

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสเปิดสาขาแห่งใหม่ คุณพลอยเธอได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสุด ซื้อไก่ 1 ตัว ราคา 175 บาท แถมให้ฟรีอีก 1 ตัว ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันศุกร์ที่ 18 มีนาคมนี้ เท่านั้นครับ

ไก่ย่างของร้านพระรามเก้าไก่ย่างนี้ คุณสุเมธ ต่อสหะกุล คุณพ่อของคุณพลอย ได้พิถีพิถันในด้านรสชาติความอร่อย เริ่มตั้งแต่ต้องเลือกไก่บ้านที่เลี้ยงอยู่ที่ใกล้ๆ ตัวจังหวัดอุดรธานีบ้านเกิดของคุณสุเมธ ส่วนเครื่องปรุงที่ใช้ในการหมักไก่ก็ต้องเลือกใช้เครื่องเทศอย่างดีมาหมักจนซึมเข้าไปในเนื้อไก่ตามตำรับของตัวเอง

เมื่อนำมาย่างโดยเตาย่างชนิดพิเศษที่ใช้ความร้อนประมาณ 265 องศาเซลเซียส ทำให้ไก่สุกมีสีสวยเสมอกัน โดยไม่มีส่วนไหม้แม้แต่เพียงนิดเดียว เมื่อพนักงานยกออกมาเสิร์ฟหยิบชิ้นไก่เข้าปากจะได้รสชาติเฉพาะตัวที่ทั้งหอมหวานมัน โดยแทบจะไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มทั้งน้ำจิ้มแจ่วและน้ำจิ้มหวานเป็นที่คุ้นลิ้นของลูกค้าที่ต่างก็บอกต่อๆ กันไป

เพราะความอร่อยและเมนูนี้แหละครับที่ได้รับการยกย่องจากมิชลินไกด์ให้ได้รับรางวัลระดับบิบกูร์มองต์ ถึง 2 ปีซ้อน

นอกจากไก่ย่างแล้ว เมนูที่มิชลินไกด์แนะนำว่าอย่าได้พลาดสั่งมาชิมอีก 3 อย่าง คือ คอหมูย่าง ที่ใช้คอหมูแท้ๆ มาย่าง จนสุกรสชาติกรอบมันหวานอร่อย จิ้มกับน้ำจิ้มมะขามจะเข้ากันได้อย่างดี ลาบเป็ด ที่นอกจากจะใช้เป็ดสดๆ มาทำลาบแล้ว เครื่องปรุงต่างๆ ก็ใส่กันอย่างเต็มที่

และเมนูเด็ดสุดท้ายที่มีมิชลินไกด์แนะนำก็คือ ส้มตำไทย ที่คุณสุเมธได้ปรับสูตรการตำให้เป็นส้มตำรสชาติที่คนกรุงชอบกิน

ร้านพระรามเก้าไก่ย่าง สาขาสายไหม 40 นี้ คุณพลอยเธอได้นำเอาเมนูของร้านที่มีมิชลินไกด์แนะนำทั้ง 4 เมนู มาไว้ที่ร้านอย่างครบครัน

และเมนูเด็ดๆ ที่ลูกค้าชื่นชอบอีกหลายเมนู เช่น ต้มแซบกระดูกอ่อน ที่เนื้อหมูทุกชิ้นจะต้องมีกระดูกอ่อนติดมาด้วย เคี้ยวสนุกปากมาก

ส้มตำไทยถั่วกระจก เป็นเจ้าแรกๆ ที่นำถั่วกระจกที่มีรสชาติหวาน กรอบ มัน มาใส่ในส้มตำทำให้มีรสชาติอร่อยมากขึ้น

และอาหารเวียดนาม เช่น แหนมเนือง เป็นสูตรเฉพาะของคุณสุเมธ จากจังหวัดอุดรธานี ที่ต้องเน้นหาวัตถุดิบที่มีคุณภาพสด สะอาด รสชาติอร่อย ยิ่งกินก็ยิ่งมันครับ

สำหรับสาขาสายไหมนี้คุณพลอยเธอมีเมนูเพิเศษรสชาติแปลกอร่อยโดยเฉพาะเพื่อให้บริการ คือ ตำถาดปูปลาร้า ซึ่งภายในถาดจะมีทั้งส้มตำ กุ้งย่างเกลือ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ หมูยอทอด แคบหมู ขนมจีน และผักเครื่องเคียง ที่มี ถั่วงอก กะหล่ำปลี

โดยเฉพาะส้มตำนั้นมีให้เลือกตามใจชอบ ทั้ง ส้มตำไทย ส้มตำลาว ส้มตำปูปลาร้า เมื่อกินรวมกันทั้งในถาดก็จะได้รสชาติหวานอร่อยที่แปลกจากวัตถุดิบหลากหลายครับ

ถ้าชอบให้ส้มตำมีรสชาติแปลกแต่อร่อยมากขึ้น ขอแนะนำให้สั่งตำหลวงพระบางกุ้งสด ซึ่งในน้ำของส้มตำนั้นจะมีส่วนผสมของกะปิและปลาร้าจะได้ทั้งความหอม ความอร่อย เนื้อของกุ้งสดๆ ที่ทั้งหวานทั้งมัน เมื่อถูกน้ำแซบๆ หอมๆ แทรกเข้าไปบวกกับมะเขือต่างๆ คิดดูก็แล้วกันว่าจะให้รสชาติอร่อยขนาดไหน

ร้านพระรามเก้าไก่ย่าง ร้านอาหารอีสานรสชาติชาวกรุง สาขาสายไหม ซอย 40 นี้ มีที่นั่งกว้างขวางลุกนั่งสะดวกสบายให้ได้เลือกนั่งตามใจชอบทั้งด้านริมถนนมองเห็นรถราวิ่งผ่านไปมาอย่างชัดเจน หรือที่นั่งรอก็มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ อาหารก็อร่อย ราคาไม่แพง สะอาดทั้งต่อหน้าและลับหลังดังคำขวัญของร้าน

ที่สำคัญอย่าลืมว่า เมื่อซื้อไก่ย่าง 1 ตัว ทางร้านจะแถมให้อีก 1 ตัว จนถึงวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม นี้ ครับ



Written By
More from pp
กรมศุลกากรจับมือสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ลุยกวาดล้างสินค้าหลุดมาตรฐานกว่า 18 ล้านบาท
กรมศุลกากร ร่วมกับ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ตรวจสอบสินค้าลักลอบนำเข้าประเทศที่ไม่ผ่านมาตรฐานอุตสาหกรรมเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้บริโภค
Read More
0 replies on ““ตำถาดปูปลาร้า” ร้านพระรามเก้าไก่ย่าง สาขาถนนสายไหมซอย40 – สันติ อิ่มใจจิตต์”