‘ศักดิ์สยาม’ ชี้ปมสายสีเขียว รอกทม.-คมนาคม คุยชัดเจน ยัน ไม่โยนเป็นภาระรัฐบาลหน้า

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 2 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าแนวทางการแก้ปัญหาของร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า เรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวต้องรอเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา ตอนนี้ยังไม่มีวาระเข้าที่ประชุมครม. ซึ่งกระทรวงคมนาคมก็ทำตามอำนาจหน้าที่ของเรา

เมื่อถามว่า กระทรวงคมนาคม ได้หารือกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) แล้วใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ยังไม่ได้ประชุมกัน รอกทม. ประสานมา ส่วนเรื่องกรอบเวลานั้น ตนยังไม่ทราบเพราะวันที่ครม. มีมติ ตนไม่ได้เข้าประชุม แต่รับทราบว่าครม. มีมติรับทราบ และให้ทางกทม. ไปหารือให้ได้ข้อยุติ กับกระทรวงคมนาคม ซึ่งปลัดกระทรวงคมนาคม และคณะทำงานที่ตนตั้งไว้ ก็พร้อมจะประชุมร่วมกับครม.


เมื่อถามว่า ทางกระทรวงมหาดไทยได้แจ้งว่า ปลัดกทม. ได้ส่งเรื่องมายังเลขา ครม. แล้ว นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ เมื่อถามย้ำว่า หมายความว่าเป็นการจบขั้นตอนที่กทม. จะคุยกับกระทรวงคมนาคมแล้วใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า เดี๋ยวตนจะไปตรวจสอบให้ก็แล้วกัน

เมื่อถามว่า จะได้ข้อยุติในรัฐบาลนี้ หรือต้องโยนไปรัฐบาลหน้า นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า คงไม่มีโยนหรอก ทุกเรื่องตนเชื่อว่าถ้าเราดำเนินตามระเบียบกฎหมาย มติครม. และหลักธรรมาภิบาล รวมถึงต้องรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เราสามารถดำเนินการได้

Written By
More from pp
‘เพื่อไทย’ เสนอกรอบทำงาน 5 ข้อ ให้คณะทำงานประสานงานช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาล เพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน
6 มิถุนายน 2566 – ที่พรรคเพื่อไทย หลังการประชุมคณะทำงานชุดเล็ก ที่ตั้งขึ้นตามมติ 8 พรรคร่วมตั้งรัฐบาล เผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย...
Read More
0 replies on “‘ศักดิ์สยาม’ ชี้ปมสายสีเขียว รอกทม.-คมนาคม คุยชัดเจน ยัน ไม่โยนเป็นภาระรัฐบาลหน้า”