ลดการออกนอกบ้าน (อีกแล้ว)-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

ไม่ได้ฟังข่าวจาก “ทิดแก้ว”..

แต่..เห็น-อ่านเอาจากสื่อ ที่รายงานกันครึกโครมว่า เวลานี้คุณแหลม มอริสัน เจ้าของฉายา “กีต้าร์คิงส์” ติดเชื้อในกระแสเลือด กำลังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

ซึ่งคุณแหลม ปัจจุบันแม้อายุจะ 77 ปีล่วง แต่เท่าที่สังเกตเห็นทั้งจากข่าวและตัวจริง ดูท่านจะมีสุขภาพร่างกาย-จิตใจที่เข็มแข็งเอาการอยู่

ได้ยินว่ายังเล่นกีต้าร์-ร้องเพลงที่ร้าน Blue Factory ย่านพัทยาใต้อยู่ทุกราตรี และด้วยได้ร้องเพลง ได้ยืดเส้นยืดสายอยู่เป็นประจำกระมัง..

คุณแหลมจึงยังดูหนุ่ม กระชุ่มกระชวย กระฉับกระเฉงผิดวัย!

แต่ก็เนาะ..เครื่องจักรยังต้องซ่อม แล้วชีวิตมนุษย์จะอึดจะทนแค่ไหนอย่างไร ถึงเวลาก็ต้องพัก-ต้องซ่อมบ้างเป็นธรรมดา..

ก็..หวังว่าอีกไม่กี่วัน คุณแหลมจะออกมาโยกเต้นเล่นกีต้าร์ร้องเพลงได้เหมือนเดิม!

เอ้า..อีกท่าน อดีตนักร้องลูกทุ่งเจ้าของเพลง “รักคนชื่อน้อย” คุณเพชร โพธาราม ตอนนี้ป่วยหนัก นัยว่าค่าไตตกเหลือ 6% ในขณะที่เลือดเหลือแค่ 14จึงประสงค์จะได้เลือดกรุ๊ปBด่วน

ทางภรรยาจึงขอเรียนบอก..หากมีผู้อยากช่วยเหลือ สามารถร่วมบริจาคเลือดได้ที่โรงพยาบาลโพธาราม จ.ราชบุรี!

นี่..ข่าวในซีกของนักดนตรี นักร้อง ส่วนดารา นักแสดง ผมใคร่ขออนุญาตแจ้งให้ทราบแบบตรงไปตรงมา ณ ตอนนี้-ขณะนี้ “พี่เอก” คุณสรพงศ์ ชาตรี ยังอยู่ในห้องไอซียูครับ!

ส่วนอาการป่วยอยู่ในขั้นไหนนั้น ขอจะไม่พูดเพราะไม่ได้เห็นกับตา แต่คาดว่าเร็ววันนี้ทางแพทย์น่าจะได้จัดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

ด้วยคุณสรพงศ์ไม่ใช่แค่อดีตพระเอกดัง แต่ยังได้รับการเชิดชูเป็น “ศิลปินแห่งชาติ” ฉะนั้นการที่จะปล่อยให้ข่าวการเจ็บป่วยกระเส็นกระสายออกมาแบบคนนั้นว่า คนนี้พูดเห็นจะไม่ควร

ถึงแม้จะเป็นความต้องการของผู้ป่วย ที่ไม่อยากให้เป็นข่าว แต่เมื่อเอาใบบัวปิดช้างไม่ได้ พี่เอกก็น่าจะอนุญาตให้คุณหมอได้ออกมาบอกเล่าถึงอาการป่วยให้สังคมได้รู้ไปเลย

อย่างน้อย คนที่รักคนที่เป็นห่วงก็จะได้ไม่ต้องทนอึดอัด เพราะไม่ว่าอาการป่วยจะหนัก-เบา เพียงขอให้รู้ความจริงจากปากคุณหมอ ผมเชื่อทุกคนก็คงจะยอมรับ-ทำใจได้!

อย่างไรก็ตาม ก็เป็นเพียงความคิดส่วนตัวของผม ซึ่งหากคุณสรพงศ์ยังต้องการที่จะรักษาตัวอยู่เงียบๆ คุณหมอก็คงจะให้รายละเอียดถึงอาการป่วยต่อสาธารณะไม่ได้

การเจ็บป่วยของคุณสรพงศ์จึงยังคงเป็นที่คาดเดาของสังคมต่อไป แต่ไม่ว่าจะเดากันอย่างไร ผมหวังมหัศจรรย์มีจริง..

ขอภาวนาให้พี่เอกจงหายวันหายคืน!

เออ..แต่ที่ไม่หาย (แน่) ก็ไอ้เจ้าไวรัส “โควิด-19” นี้แหละ และหลังกลายพันธุ์เป็น “โอมิครอน” ก็ยิ่งจะสร้างความหวาดหวั่น น่าสะพรึงเข้าไปใหญ่ จนหมอนิธิพัฒน์ถึงกับเอ่ย..

บุคลากรทางการแพทย์ที่หวังจะไปเที่ยวพักร้อนกันในอีกหนึ่งถึงสองเดือนข้างหน้า ควรรีบไปเสียตอนนี้ ช้าอาจต้องคืนตั๋วคืนที่พัก

เพราะเพื่อนร่วมงานเรียงหน้าผลัดกันป่วย แถมงานเข้าจากผู้ป่วยโควิดรุนแรงที่กำลังเพิ่มขึ้น ถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อภาคการแพทย์คงจะไม่ไหว

สัปดาห์นี้ถ้าไม่เห็นแนวโน้มดีขึ้น คงต้องเข้มงวดมาตรการขึ้นบ้างเพื่อลดการออกนอกบ้านของผู้คน..”

ว้า..หมดหนุกอีกแล้วรึเนี่ย?



Written By
More from pp
พช. จับมือ ช้อปปี้ ดัน “โอทอปขึ้นเครื่อง” ขายออนไลน์ ชวนอุดหนุนผลิตภัณฑ์ เล็ก ดี มีคุณภาพทั่วไทย ในช่วงมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี Shopee 11.11 Big Sale 2021
กรมการพัฒนาชุมชน ร่วมกับ แพลตฟอร์ม SHOPEE จัดแคมเปญพิเศษ “OTOP ON BOARD” มหกรรมสินค้าโอทอปขึ้นเครื่องออนไลน์ครั้งยิ่งใหญ่ คัดสรรผลิตภัณฑ์โอทอปพรีเมียมจำหน่ายบนเครื่องบิน จำหน่ายออนไลน์ พร้อมส่วนลดพิเศษ...
Read More
0 replies on “ลดการออกนอกบ้าน (อีกแล้ว)-สันต์ สะตอแมน”