รมต.นร.อนุชา ลงพื้นที่ภาคใต้พบปะ รับฟังความคิดเห็นจากผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน เครือข่าย และประชาชน เน้นย้ำบูรณการประชาสัมพันธ์ สื่อสารด้วยภาษาที่เข้าใจง่ายสร้างความเข้าใจอย่างแท้จริง

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีลงพื้นภาคใต้พบปะเครือข่ายประชาสัมพันธ์ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง พร้อมรับฟังการนำเสนอกลไกการบริหารการสื่อสารจังหวัดชายแดนภาคใต้ของจังหวัดสงขลา และรับฟังความคิดเห็นจากผู้นำศาสนา  ผู้นำชุมชน และประชาชนภาคใต้จังหวัดปัตตานี

ภายหลังการพบปะ รับฟังการนำเสนอ และความคิดเห็น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า การสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ เป็นกลไกในการทำความเข้าใจระหว่างรัฐกับประชาชน เพื่อให้รับรู้เกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะการสื่อสารให้ประชาชนเข้าใจ สามารถนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ได้อย่างถูกต้อง

สิ่งสำคัญนอกเหนือจากการสื่อสารแล้วจะต้องเปิดรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดการสื่อสารแบบสองทาง และสะท้อนข้อคิดเห็นต่อรัฐบาล เพื่อออกมาตรการในอนาคตให้สอดคล้องกับข้อคิดเห็นที่ไม่ก่อให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในสังคม เครือข่ายประชาสัมพันธ์ จึงมีความสำคัญเพราะเป็นเครือข่ายที่ทำหน้าที่สื่อกลางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารสร้างความเข้าใจ และขยายผล ตลอดจนช่วยสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

นายอนุชาฯ กล่าวต่อไปว่า จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นพื้นที่มีความสำคัญ มีความเปราะบางในหลายๆ ด้าน ที่ผ่านมาทุกภาคส่วนได้ให้ความสำคัญในการแก้ปัญหา และร่วมพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง สำหรับกลไกการสร้างความเข้าใจถือเป็นกลไกที่สำคัญ เครือข่ายประชาสัมพันธ์ควรสื่อสารด้วยความเข้าใจเป็นอันดับแรก ด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย อาจหยิบยกเรื่องราวในพื้นที่เป็นตัวอย่าง เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่เห็นภาพและเข้าใจอย่างแท้จริง ในการแก้ปัญหาและมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้ทุกคนเกิดความเข้าใจที่ถูกต้องและรับรู้รับทราบไปในทิศทางเดียวกันอย่างถูกต้อง ทั่วถึง กว้างขวาง และทันเหตุการณ์ ทั้งในภาวะปกติและภาวะวิกฤติ สร้างความเป็นปึกแผ่นของประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ ต้องอาศัยความร่วมมือของทุกภาคส่วนเพื่อให้เกิดความเข้มแข็ง สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างยั่งยืน

“พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้สั่งการให้จัดทำโครงการและมาตรการด้านต่าง ๆ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่ได้เผชิญความท้าทายกับปัญหาหลายด้าน  รวมถึงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ที่ทั่วโลกเผชิญปัญหานี้ ดังนั้น  สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้พี่น้องประชาชนได้ป้องกันตนเอง และเข้าใจถึงการดำเนินงานของรัฐบาล คือ การสร้างการรับรู้ และการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารไปยังพี่น้องประชาชน ให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ ให้สามารถปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงด้านต่างๆ  เพื่อเตรียมความพร้อม สร้างภูมิคุ้มกันให้ตนเอง ให้มีความเข้มแข็งตั้งแต่ระดับครัวเรือน ชุมชน ไปจนถึงประเทศชาติ” นายอนุชา กล่าว



Written By
More from pp
“นายกฯ” ส่งไม้ต่อ มอบ “ชะลอม” ให้ “กมลา แฮร์ริส” สหรัฐฯ เป็นเจ้าภาพ การประชุม “เอเปก” ปี 2566
เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 ที่ห้อง Plenary Hall 2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์...
Read More
0 replies on “รมต.นร.อนุชา ลงพื้นที่ภาคใต้พบปะ รับฟังความคิดเห็นจากผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน เครือข่าย และประชาชน เน้นย้ำบูรณการประชาสัมพันธ์ สื่อสารด้วยภาษาที่เข้าใจง่ายสร้างความเข้าใจอย่างแท้จริง”

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
'); }); var ratingTotalIndicator = function() { var indicator = document.querySelectorAll('.rating-total-indicator'); if (typeof indicator === 'undefined' || indicator === null) { return; } for ( var i = 0, len = indicator.length; i < len; i++ ) { var circle = indicator[i].querySelector('.progress-ring__circle'); var radius = circle.r.baseVal.value; var circumference = radius * 2 * Math.PI; circle.style.strokeDasharray = `${circumference} ${circumference}`; circle.style.strokeDashoffset = `${circumference}`; function setProgress(percent) { const offset = circumference - percent / 100 * circumference; circle.style.strokeDashoffset = offset; } var dataCircle = indicator[i].getAttribute('data-circle'); setProgress(dataCircle); } }; ratingTotalIndicator(); var slideDock = function() { var slide_dock = document.querySelector('.slide-dock'); if (typeof slide_dock === 'undefined' || slide_dock === null) { return; } function isVisible (elem) { var { top, bottom } = elem.getBoundingClientRect(); var vHeight = (window.innerHeight || document.documentElement.clientHeight); return ( (top > 0 || bottom > 0) && top < vHeight ); } viewport = document.querySelector('#footer'); window.addEventListener('scroll', function() { if ( isVisible(viewport) ) { slide_dock.classList.add('slide-dock-on'); } else { slide_dock.classList.remove('slide-dock-on'); } }, false); var close = document.querySelector('.close-dock'); close.addEventListener('click', function(e) { e.preventDefault(); slide_dock.classList.add('slide-dock-off'); }); }; slideDock();