ใครกันแน่ถูกกิน?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

เฮียแทค มีเรื่องเมาท์ ( นักข่าว )

            – นักข่าวสาวคนนี้ (เคยเป็นนายมาก่อน) เมื่อก่อนนางเป็นนักข่าวแถวลาดพร้าว 101 และทำรายการเคเบิลทีวี หลังจากนั้นนางก็มาเป็นนักข่าวบันเทิงแถวดินแดง

            – นักข่าวสาว (นาย) ชอบกินเด็กฝึกงาน บังคับถ้าไม่มีอะไรด้วยเดี๋ยวไม่ให้ผ่าน วันนึงนางเกิดคันขึ้นมา นัดกับเด็กฝึกงานเยกันหลังรถนักข่าว บอกเลยว่าแสบ ๆ ๆ ๆ ยิ่งกว่าพริก 100 เม็ด

            – วีรกรรมของนางยังไม่หมด แอบกินดาราศิลปินแบบเงียบ ๆ แบบว่างก็เจอ ไม่ว่างก็เอาไว้ก่อน เฮีย นิแทบคันปาก แถมรู้จักเพื่อน ๆ เฮียด้วย วันนี้แค่นี้ก่อน

            ป.ล. ถึงเวลาที่พ่อต้องเอาคืนแล้วสินะ (ระวังตัวให้ดีนักข่าวสายบันเทิง)”

            นี่..เป็นข้อความของดาราหนุ่ม “แทค-ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม” โพสต์ ก่อนที่นักข่าว (นาย) สาว “แจ็คเกอรีน” จะโพสต์แจง..

“ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงนะคะ กะเทยไม่ได้มีคนเดียวเน้อ น้องฝึกงาน ดาราคนไหน เคยกินบอกมานะ (เพราะเรายังไม่รู้ตัวเลย)

 แหม !! ถ้าสวยขนาดนั้น ไม่มานั่งเชียร์บอลไทยที่ออฟฟิศกับเพื่อนหรอกเน้อ”

เรื่องกินตับนักศึกษาฝึกงาน ช่างภาพ ดารา ไม่เคยมีเลยค่ะ เป็นนักข่าวตัวเล็ก ๆ ทำแต่งาน ดูหนัง ดูฟุตบอล วัน ๆ ก็หมดแล้วค่ะ

ไม่โกรธแทคค่ะ เพราะรู้ว่านางแซว แล้วนางก็ยังมาคอมเมนต์ในเฟซบุ๊กอยู่เลย รู้จักน้องมานานมากแล้ว ไม่เคยมีวันไหนจะทะเลาะกับแทคเลย ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงนะคะ

สรุปไม่มีอะไรเลยค่ะ แล้วก็ไม่ใช่หนูจริง ๆ นะคะ สบายใจกันนะ”

ต่อมาหนุ่มแทคได้โพสต์ชี้แจง.. “เรารักกันจะตาย เจอกันมาตั้งแต่ผม 18 ตอนนี้ 35 แซวกันแกล้งกันตลอด แล้วจะแซวจะแกล้งจนกว่าใครจะจากกันไปข้างหนึ่ง

(ผมรักพี่ ๆ นักข่าวทุกคนทุกคนคือพี่น้องกัน แกล้งกันบ้าง ถามข่าวกันบ้าง ข่าวสนุกข่าวแรง ๆ มันก็ปกติ พอทำงานเสร็จก็จบ คุยแหย่กัน)”

ครับ..ไม่ต้องคอมเมนต์-แสดงความคิดเห็นหรอกนะ เพราะนี่เป็น “ข่าวเก่า” ปี 62 นู้นแล้ว และที่ผมนำมาให้อ่านกัน ก็ไม่ได้จะฟื้นฝอยหาตะเข็บ เพียงแต่เห็นว่าห้วงวันสองวันมานี้

เกิดข่าว นักข่าวบันเทิงสาวกับดารา-พระเอกหนุ่มให้พูด-วิจารณ์กันขรมทั้งใน-นอกวงการ จึงเลยให้คิดไปเรื่อยเปื่อย..

ถ้าเกิดข่าวนี้เป็นแค่การหยอกเย้ากระเซ้า-แกล้งกันเล่นเหมือนเช่นดาราหนุ่มแทคกับนักข่าวแจ็คเกอรีน ความรู้สึกคนดู-ผู้อ่านจะเป็นอย่างไรหนอ?

คือถึงตอนนี้ ผมน่ะอยากให้เป็นอย่างนั้น เพราะดูรูปการแล้ว น้องนักข่าวจะเป็นฝ่ายถูกวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบเสียมากกว่าพระเอกหนุ่ม

ก็ขนาดรุ่นพี่ “คุณต๊ะ-นารากร ติยายน” ยังรู้สึกขัดใจเป็นที่สุดกับภาพขณะไลฟ์สดไปพร้อมกับปากที่เคี้ยวอาหารของน้องนักข่าวเลย

แล้วไหนจะข่าวที่อ้างจากแหล่งข่าวที่อยู่ในเหตุการณ์ยืนยัน พระเอกหนุ่มไม่ได้พูดคำว่า “เหี้..” เข้าอีก ซึ่งถ้าจริงมีหลักฐานนั่งยัน..

เห็นทีน้องนักข่าวจะต้องเสียน้ำตาที่คาเฟ่ เอ๊ยอีกรอบแล้วล่ะ!

ผมเลยอยากเอาใจช่วย ขอให้เป็นเหมือนข่าวเก่าที่ขุดมานำเสนอ เพื่อที่น้องจะได้ไม่เครียด-ไม่ทุกข์ใจกับ “อุบัติเหตุนอกเส้นทาง” ที่ตัวเองไม่คาดคิดผลจะตามมาอย่างนี้!

อย่างไรก็ตาม การแกล้งกันของดารากับนักข่าวก็ไม่ใช่ของสนุกนัก โดยเฉพาะการแกล้งที่ทำให้เกิดความเสียหายกับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง

อย่าลืมว่าทุกวันนี้ สังคมเสพข่าวปลอม-ข่าวเท็จจนรกสมองไปหมดแล้ว ดารา-นักข่าวจึงไม่ต้องเอาข่าวแกล้ง-ข่าวหยอกยัดเยียดทางโซเชียลให้ล้น-หลงเชื่ออีก

แหม..นักข่าวกินดารางี้ นักข่าวนัดเด็กฝึกงานเยกันหลังรถงี้ คิดได้ไง?  รู้ไหมชีวิตจริงของนักข่าว (สาว) น่ะ มีแต่จะถูกดารา (แอบ) กินตับซะมากกว่า..

แฮ่ะๆ..หยอกหยอก!



Written By
More from pp
ฝากขัง “เนติพร – ใบปอ” นอนคุกต่อ 7 วัน
6 พฤษภาคม 2565 – ทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความว่า ด่วน! 14.45 น....
Read More
0 replies on “ใครกันแน่ถูกกิน?-สันต์ สะตอแมน”