“ทิพานัน” ขอบคุณกทม. เร่งพัฒนาท่องเที่ยวคลองฝั่งธน ชง “วุฒากาศโมเดล” สร้างท่าเรือขนาดเล็กเชื่อม รถ-ราง-เรือ ใต้สถานีBTS วุฒากาศ เขตจอมทอง-ธนบุรี เพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

3 กุมภาพันธ์ 2565-น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า จากการที่นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัด กทม. ได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำบริเวณคลองฝั่งธนบุรี ตามที่ปรากฎเป็นข่าวนั้น ตนต้องขอขอบคุณกรุงเทพมหานครที่ได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำบริเวณคลองฝั่งธนบุรี ซึ่งมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และวิถีชีวิตของชาวชุมชน โดยเฉพาะคลองด่าน และคลองบางขุนเทียน ในเขตจอมทอง ซึ่งตนได้พยายามขับเคลื่อนให้พี่น้องประชาชนในชุมชนและนอกชุมชนเห็นสำคัญ สร้างความรู้ ความเข้าใจในการอนุรักษ์และฟื้นฟู รวมทั้งข้อมูลทางด้านประวัติศาสตร์ในพื้นที่ ด้วยการจัดโครงการ “เดิน ล่อง ท่อง คลอง” ไป เมื่อเร็วๆนี้

ซึ่งเชื่อว่าเมื่อมีการเดินหน้าอย่างจริงจังจะได้ประโยชน์ทั้งการระบายการจราจร การรักษาสิ่งแวดล้อม และกระตุ้นเศรษกิจชุมชน ทำให้พี่น้องประชาชนในชุมชนริมคลองในพื้นที่จอมทอง – ธนบุรี และพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครมีคุณภาพชิวิตที่ดีขึ้น

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ทั้งนี้ทางกทม.มีแผนการก่อสร้างปรับปรุงท่าเทียบเรือต่างๆ ให้เหมาะสม ซึ่งตรงกับแนวคิดของตน ที่ขอเสนอให้มีการปรับปรุงซ่อมแซมท่าเรือ และก่อสร้างท่าเรือขนาดเล็กเพิ่มเติม เช่น ที่ตนเคยสำรวจ ตรงบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าวุฒากาศ จุดนี้คือจุดเชื่อมต่อที่จะลงคลองได้เป็นอย่างดี เป็นคลองที่สามารถท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมประวัติศาสตร์ได้ เพราะผ่านสถานที่สำคัญหลายแห่ง และยังมีพี่น้องประชาชนที่ใช้เส้นทางรถไฟฟ้าต้องลงจากสถานีวุฒากาศใช้ได้

ซึ่งทุกวันนี้มีแต่ต้องเดินเท้าไปขึ้นต่อเรือด้วยระยะทางไกลพอสมควร เพื่อเข้าไปยังชุมชนเป็นประจำ ซึ่งจุดเชื่อมต่อแบบนี้หากมีการสำรวจเพิ่มเติม ก็จะพบและนำไปพัฒนาต่อได้อีกมาก

“โมเดลท่าเรือขนาดเล็ก ใต้สถานีวุฒากาศ จะเป็นจุดเชื่อมต่อเพื่อความสะดวกและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่จะแวะตามจุดต่างๆ ด้วยเรือขนาดเล็ก เช่นเรือหางยาว เรือคายัค เป็นต้น ส่วนพี่น้องประชาชนชาวจอมทอง-ธนบุรี ก็จะเป็นจุดขึ้นลงเรือเข้าชุมชนได้อย่างคล่องตัวขึ้น ซึ่งเชื่อว่าทุกฝ่ายพร้อมที่จะผลักดันให้ประสบความสำเร็จได้” น.ส.ทิพานัน กล่าว



Written By
More from pp
ซีรีส์ “เสียดาย” คว้ารางวัลสื่อมวลชนดีเด่น
นายธนายุทธ ฉายสุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายบริหารงานขายโฆษณาสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 พร้อม นายผ่านศึก ธงรบ ผู้อำนวยการฝ่ายเนื้อหา iQiyi...
Read More
0 replies on ““ทิพานัน” ขอบคุณกทม. เร่งพัฒนาท่องเที่ยวคลองฝั่งธน ชง “วุฒากาศโมเดล” สร้างท่าเรือขนาดเล็กเชื่อม รถ-ราง-เรือ ใต้สถานีBTS วุฒากาศ เขตจอมทอง-ธนบุรี เพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยนักท่องเที่ยว”