ซีพี-เมจิ มอบอุปกรณ์ป้องกันและดับไฟป่า สนับสนุนกรมอุทยานแห่งชาติฯ ดูแลทรัพยากรป่าไม้ของชาติ

บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด เดินหน้าโครงการ “ซีพี-เมจิ รักษ์ป่า รักษ์น้ำ รักแผ่นดิน” มอบอุปกรณ์ป้องกันและดับไฟป่า รวมมูลค่า 151,000 บาท สนับสนุนการปฏิบัติงานของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ในการป้องกันไฟป่า และร่วมดูแลทรัพยากรธรรมชาติ ปกป้องผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ  (Climate Change)

บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ร่วมกับ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จัดกิจกรรมรณรงค์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ สัตว์ป่า และป้องกันไฟป่า โดยมี นายนิธิ อาจสมรรถ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 เป็นประธานเปิดงาน พร้อมทั้งรับมอบอุปกรณ์ป้องกันและดับไฟป่า รวมมูลค่า 151,000 บาท จาก นางสาวชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ผู้แทนบริษัทฯ ภายใต้โครงการ“ซีพี-เมจิ รักษ์ป่า รักษ์น้ำ รักแผ่นดิน” ณ อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี
ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1  สาขาสระบุรี กล่าวว่า ขอบคุณ ซีพี-เมจิ ที่มีส่วนร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟู ทรัพยากรป่าไม้ รวมทั้งตระหนักถึงความสำคัญของป่าไม้ โดยที่ผ่านมา ได้ร่วมกิจกรรมปลูกป่า สร้างฝายชะลอกักเก็บน้ำ โดยการมอบอุปกรณ์ป้องกันและดับไฟป่าให้กับสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรีในครั้งนี้ จะช่วยเสริมความพร้อมให้กับเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ให้สามารถป้องกันและแก้ไขสถานการณ์ไฟป่า ปัญหาหมอกควันได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยในการทำงานมากขึ้น เป็นประโยชน์ในการอนุรักษ์ผืนป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น จ.สระบุรี และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาวงจันแดง จ.ลพบุรี ซึ่งผืนป่าอนุรักษ์ทั้งสองแห่ง เป็นป่าต้นน้ำที่สำคัญ
ด้าน นางสาวชาลินี พูนลาภมงคล กล่าวว่า อุปกรณ์ป้องกันและดับไฟป่าที่นำมามอบให้กับสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่1 สาขาสระบุรี ในครั้งนี้ ประกอบด้วย เครื่องเป่าลมเป่าใบไม้ชนิดเครื่องยนต์พร้อมอุปกรณ์เสริม 7 เครื่อง เครื่องหาพิกัดดาวเทียม 2 เครื่อง เครื่องชาร์จพร้อมถ่านชาร์จ 6 ชุด เป้เดินป่า 10 ใบ บูทกางเกงกันน้ำคลุมขา 10 คู่ เครื่องตัดหญ้า 4 เครื่อง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานในการปกป้องผืนป่า ลดปัญหาหมอกควันจากไฟป่า ร่วมบรรเทาผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และสนับสนุนเป้าหมายเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่มุ่งสู่องค์กรปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์

ทั้งนี้ บริษัท ซีพี-เมจิ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)กับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ในโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พื้นที่อุทยานแห่งชาติสามหลั่น เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา โดยในปี 2564 ปลูกต้นไม้ไปแล้วรวม 14,000 ต้น บนพื้นที่ 70 ไร่ และในปี 2565 นี้ มีแผนปลูกต้นไม้อีก 16,000 ต้น



Written By
More from pp
Infinix NOTE 10 Pro สร้างปรากฏการณ์โกยยอดขายวันแรก หมด Stock 1 ชั่วโมง 1,000 เครื่อง พร้อมปล่อยสีพิเศษ Nordic Secret
6 สิงหาคม 2564, – อินฟินิกซ์ (Infinix) แบรนด์สมาร์ตโฟนระดับโลกที่ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งในต่างประเทศและประเทศไทย สร้างปรากฏการณ์ New High สินค้าหมด Stock...
Read More
0 replies on “ซีพี-เมจิ มอบอุปกรณ์ป้องกันและดับไฟป่า สนับสนุนกรมอุทยานแห่งชาติฯ ดูแลทรัพยากรป่าไม้ของชาติ”