เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง บุกจับ แรงงานเมียนมา ลักลอบเข้าไทย พบกว่า 80 คน แอบซ่อนตัวในถ้ำริมเขื่อน เผยผู้นำพารีดหัวละ 10,000 – 25,000 บาท

21 มกราคม 2565 – สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 13.30 น. เมื่อ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา พ.อ.เฉลิมชัย ชัดใจ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า / ผบ.ร.9 กองพลทหารราบที่9 จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ตามนโยบาย พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผบ.พล.ร.9/ผบ.กกล.สุรสีห์ ให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง เฝ้าระวังป้องกัน และปราบปราม การกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการลักลอบ ข้ามชายแดนเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยผิดกฎหมาย ของ แรงงานเมียนมา และจากประเทศเพื่อนบ้าน ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ พ.อ.เฉลิมชัย จ ได้รับรายงานจาก ชุดปฏิบัติการข่าว กกล.สุรสีห์ ว่า จะมี แรงงานเมียนมา จำนวนมาก ลักลอบหลบหนีเข้าเมือง บริเวณพื้นที่แนวชายแดน อ.ทองผาภูมิและอ.สังขละบุรี จึงสั่งการมอบหมายให้ พ.อ.ธัชเดช อาบัวรัตน์ รองผบ.ฉก.ลาดหญ้า พร้อมกำลังทหารฉก.ลาดหญ้า ตำรวจ, ตม.กาญจนบุรี, ฝ่ายปกครอง, สาธารณสุข สนธิกำลังร่วม ตั้งจุดตรวจจุดสกัด และออกลาดตระเวน ตามพื้นที่เส้นทางล่อแหลม

โดยเมื่อเวลา 05.00 น. กำลังเจ้าหน้าที่ ทำจับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายจำนวน 3 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 2คน และผู้ช่วยเหลือให้การซ่อนเร้นเป็นหญิง จำนวน 1 คน บริเวณ บ.กองหม่องทะ ม.2 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี

ต่อมาเวลา 13.30 น. วันที่ 20 ม.ค. กกล.สุรสีห์ โดย ฉก.ลาดหญ้า ได้รับการเเจ้งข้อมูลจาก ประชาชนในพื้นที่ อ.ทองผาภูมิ เเละ ชป.ขว.กกล.สุรสีห์ ว่ามีขบวนการนำพาผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จึงได้ทำการสนธิกำลัง ลาดตระเวน-ซุ่มตรวจ ร่วมกับ ร้อย ตชด.135, สภ.ทองผาภูมิ, ฝ่ายปกครอง เเละ สาธารณะสุข เข้าตรวจสอบบริเวณ ภายในถ้ำแห่งหนึ่งริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ บ.ท่าแพ ม.1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ พบลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายจำนวน 83 คน เป็นชาย 60 คน หญิง 23 คน และผู้ช่วยเหลือให้การซ่อนเร้นเป็นชาย จำนวน 2 คน

จากการสอบสวนทราบว่า แรงงานเถื่อนกลุ่มนี้ เสียค่าใช้จ่ายรายละ 10,000 – 25,000 บาท/คน เดินทางมาจาก จ.พญาตองซู, จ.มะละแหม่ง, จ.ย่างกุ้ง, จ.พะโค และ จ.ทวาย ประเทศเมียนมา โดยจะเข้าไปทำงานที่ จ.สมุทรสาคร, จ.ราชบุรี, จ.กาญจนบุรี และ กรุงเทพฯ หน่วยได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิขั้นต้น ไม่พบผู้มีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส นำตัวส่ง สภ.สังขละบุรี, สภ.ทองผาภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



Written By
More from pp
ศรีสุวรรณเผย กกต.ปทุมธานีเรียกสอบชี้เป้าเอาผิดป้ายภูมิใจไทย-สร้างอนาคตไทย-ไทยสร้างไทย
17 ตุลาคม 2565 เวลา 10.00 น.ที่สำนักงาน กกต. จังหวัดปทุมธานี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมาให้ถ้อยคำต่อ...
Read More
0 replies on “เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง บุกจับ แรงงานเมียนมา ลักลอบเข้าไทย พบกว่า 80 คน แอบซ่อนตัวในถ้ำริมเขื่อน เผยผู้นำพารีดหัวละ 10,000 – 25,000 บาท”