รีบกลับมาเป็น “ของขวัญ”?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

ทิดสมปอง” ขึ้นเวทีหมอลำเกี้ยวนางเอกสาว ลั่นเดินหน้างานสายบันเทิงเต็มตัวทุกแขนง

นี่..พาดหัวข่าวผู้จัดการออนไลน์ ซึ่งเห็นปุ๊บให้นึกสงสัย “ไอ้ทิด” คนนี้ แอบพกหลวงพ่ออะไรออกมาจากวัดรึ ถึงได้ดูมั่นอก-มั่นใจ..

จะเป็นทั้งดารา เป็นนักร้อง เป็นพิธีกร เป็นตลก เป็น “นายห้างค่ายเพลง” พร้อมไปกับขายสินค้า-อาหารเสริม และยังจะตั้ง “สำนักข่าว” อีกด้วยแน่ะ!

สงสัยไปกว่านั้น กว่า 30 ปีที่อยู่ในเพศสมณะ ไอ้ทิดศึกษาทางธรรมได้น้อยกว่า “ทางโลก” หรืออย่างไร ถึงได้รู้เรื่องในแวดวงบันเทิงช่ำชองขนาดนั้น..

กระทั่ง การชกมวยก็ดูจะเก่งกาจสามารถ เหมือนกับว่าแอบเปิดค่ายฝึกซ้อมหลังกุฏิอยู่ทุกวัน!

ก็..ขอให้สมหวัง-สมปรารถนา แต่ถ้าบอกทิดได้จะบอกว่า..วงการมายามันไม่ได้หอมหวานไปเสียทั้งหมด..ดัง-ดับชั่วพลิกฝ่ามือ!

อย่างไรก็ตาม เมื่อประกาศลั่น “พร้อมเดินหน้าลุยงานบันเทิง” แล้ว ผมในฐานะคน (ข่าว) บันเทิงก็ขอต้อนรับด้วยความยินดี และยินดียิ่งที่ทิดบอกว่า..

ส่วนงานแสดงต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีผู้ใหญ่ใจดีติดต่อทาบทามไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น พี่หม่ำ จ๊กมก ที่ติดต่อโปรเจ็กต์งานแสดงหนัง..มีงานละคร และรายการตลกกับทีมก่อนบ่ายคลายเครียด”

ลองถ้าสองคนนี้โอบอุ้มให้การสนับสนุน ก็มั่นใจได้ว่า..อนาคตจะต้องเป็นตลกดังอีกคนของวงการ สำคัญเพียงว่า..

ดังแล้วอย่าอกตัญญูเหมือนตลกรุ่นใหม่บางคนก็แล้วกัน!

ส่วนรายนี้เป็นคนแบบไหนก็แล้วแต่ใครจะคิด-มอง แต่อ่านจากไทยรัฐออนไลน์ ผมมองว่าน่าจะเป็นอาการเพ้อ-เบลอของคนแก่-เริ่มเหงา!

ผมขออนุญาตคัดลอกบางช่วงบางตอนมาให้ผู้อ่านได้พิจารณาดูก็ได้..นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม ได้ร่วมพูดคุยใน ClubHouse ตอนหนึ่งว่า..

 ในปี 2565 ขอให้คนไทยใช้ความอดทนใน ปีที่ผ่านมาเป็นจุดแข็งให้ท่านอดทนต่อไป

ส่วนตัวอยากอวยพร แต่ไม่รู้อวยพรหรือเป็นการสาปแช่งคนที่ไม่ชอบหน้าตนหรือเปล่า เพราะจะขออวยพรให้ตนได้กลับบ้าน ให้ตนไปช่วยงาน เอาไปใช้งาน ผมเนี่ยกลับบ้าน ผมต้องการอะไรรู้ไหม

1.อยากเลี้ยงหลานในเวลาที่เหลือ 2.ใครเป็นรัฐบาลก็ช่าง ถ้าอยากให้ช่วยคิดแก้ปัญหาให้ ตนพร้อมไม่คิดเงิน 3.จะรับจ้างบรรยายให้โอเลี้ยงแก้วหนึ่งก็พอ

4.จะไปชวนบรรดาเศรษฐีในเมืองไทย มาลงขันช่วยส่งเสริมสตาร์ทอัพ..หวังว่าปี 65 ผมจะเป็นของขวัญให้คนไทยไปทำงานรับใช้คนไทย และประเทศไทย

แล้วไปช่วงไหนเมื่อไหร่ ผมจะกระซิบน้องอิ๊ง (อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร) คนเดียว น้องอิ๊ง จะเป็นคนบอกคนเดียว คนอื่นไม่บอก..ไม่ได้ มันเป็นความลับที่ยิ่งใหญ่..ไม่เป็นภาระคนไทยแน่นอน

ครับ..รีบๆ กลับมาเป็น “ของขวัญ” ให้คนไทยเถอะ เรื่องโอลง-โอเลี้ยงนะ ผมอาสาจะพาไปให้..

แถมข้าวผัดกะเพราไข่ดาวอีกกล่องด้วย..เอ้า!



Written By
More from pp
ประกาศ เปิดศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ และ เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์
สืบเนื่องจากราชกิจจานุเบกษา ประกาศข้อกำหนดฉบับที่ 32 ลงวันที่ 28 สิงหาคม 2564  ซึ่งมีการคลายล็อก 29 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม และมีประกาศเพิ่มเติมจากกรุงเทพมหานคร ฉบับที่...
Read More
0 replies on “รีบกลับมาเป็น “ของขวัญ”?-สันต์ สะตอแมน”