‘ราเมศ’ แนะ ผบ.ทบ. ดึงเด็กในสังกัดกลับเข้ากรมกอง

1 มกราคม 2565 – นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งประสานงานส่วนกลาง กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมเขต 1 จังหวัดชุมพร ว่า ขณะนี้พรรคได้รณรงค์หาเสียงเลือกตั้งอย่างเต็มที่ แต่มีสิ่งที่น่าเป็นห่วง และขอเรียกร้องไปยังพล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้ตรวจสอบกรณีชุดทหารกว่า 100 นาย นอกพื้นที่เข้าไปยังพื้นที่ เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ชุมพร ซึ่งมีความผิดปกติและมีลักษณะของการกดดันการรณรงค์หาเสียงของพรรค

โดยเฉพาะ “เสธ ต” ที่คนในพื้นที่พูดถึงกันเป็นอย่างมาก จึงเรียกร้องให้ ผบ.ทบ.ได้เร่งตรวจสอบ หากมีการกระทำเช่นนั้นจริง ต้องสั่งการให้ชุดทหารถอยออกไป เข้ากรมเข้ากอง อย่าเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้งซ่อม

“การวางตัวเป็นกลางสำคัญที่สุด หากใช้อำนาจรัฐในการเอื้อประโยชน์ให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้ง แน่นอนว่าไม่ใช่การเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ไม่อยากให้มีการใช้อำนาจรัฐเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง ขณะนี้ได้เก็บหลักฐานไว้บางส่วนแล้ว วันหนึ่งคิดว่าหลักฐานต่างๆเหล่านี้จะได้ใช้ประโยชน์ เพื่อให้การเลือกตั้งบริสุทธ์และยุติธรรมต่อไป” นายราเมศ กล่าว



Written By
More from pp
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ตั้งอธิบดีศุลกากร เป็นประธานอนุฯสกัดกั้นลักลอบนำเข้า-ส่งออกยาเสพติดผ่านช่องทางศุลกากร เพิ่มมาตรการเข้มข้น
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ตั้งอธิบดีศุลกากร เป็นประธานอนุฯสกัดกั้นลักลอบนำเข้า-ส่งออกยาเสพติดผ่านช่องทางศุลกากร เพิ่มมาตรการเข้มข้น แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารบูรณาการร่วมกันทุกหน่วยงานตามนโยบายนายกฯ หวังช่วยยกระดับการปราบยาไปในทิศทางที่ดีขึ้น
Read More
0 replies on “‘ราเมศ’ แนะ ผบ.ทบ. ดึงเด็กในสังกัดกลับเข้ากรมกอง”