อนาจารกับงานศิลป?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            พลั้งปาก..

            “คนลาวจะไม่มีปัญญาซื้อตั๋วรถไฟ เพราะคนลาวมีเงินเดือนน้อย แต่ราคาตั๋วรถไฟแพง จะทำให้รถไฟขาดทุนเพราะมีผู้โดยสารน้อย”

จนกลายเป็นประเด็นให้สื่อรัฐบาลสปป.ลาว รวมถึงพี่น้องชาวลาวไม่พอใจ ทั้งตำหนิทั้งท้วงติง ทั้งต่อว่า (ด่า) ถึงการทำหน้าที่และนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนไทย

แต่..คุณถนอม อ่อนเกตุพล คนที่พูดผ่านรายการ “ฟังชัดๆ ถนอมจัดให้” ทางช่อง 11 หรือ NBT ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ หรือเพิกเฉยเป็นท้องไม่รู้ร้อน..

วันที่ 20 ธันวา คุณถนอมจึงนั่งหน้าจอชี้แจงว่า.. “พี่น้องคนลาวเตือน ท้วงติงผมมาเยอะ ว่าให้ข้อมูลคลาดเคลื่อน กรณีเรื่องของรถไฟฟ้าจีน-ลาว ทั้งท้วงติง ทั้งต่อว่า ยินดีรับฟังและขอโทษ-ขออภัย”

ครับ..เป็นนักเลงก็ถือว่า “จบ” ซึ่งเท่าที่ฟังเสียงจากทั้งฝั่งลาวก็ดูเหมือนจะไม่ติดใจอะไรอีก ส่วนจะให้อภัยหรือไม่นั้น..

ผมไม่แน่ใจ..แต่ให้รู้สึกแปลกใจที่สื่อไทยบางสำนัก นักวิชาการบางคน ยังจะพยายามหยิบยกประเด็นนี้มาวิพากษ์วิจารณ์ต่อ ประหนึ่งเหมือนจะเหยียบซ้ำที่เห็นคนล้ม!

ส่วนจะด้วยเหตุผล หมั่นไส้เป็นการส่วนตัวหรืออื่นใด ผมก็ไม่อยากไปคาดเดา แต่เพลาได้-จบได้ ก็พอเถอะนะ..สื่อน่ะมีพลั้งปาก-บกพร่องกันทุกคนแหละ!

และนี่..ก็แปลกใจ ผมหมายถึงภาพในไอจีของดารา-คนดังที่อวดโชว์ก้น โชว์นม โชว์โคกแหวกขา แล้วสื่อหลักเข้าไปส่อง นำมาเสนอเป็นข่าวกันอยู่ทุกวี่ทุกวัน

เมื่อเทียบกับ “ภาพ” ของ “โม อมินา พินิจ” ที่เปลือยบน-ปิดล่าง เปลือยล่าง-ปิดบน หรือเปลือยหมด ด้วยลงทุน-ทุ่มตัว จ้างทีมงาน-ตากล้องมืออาชีพถ่าย หวังให้ออกมาเป็นผลงาน “ศิลปะ” นั้น..

รูปไหน-ภาพไหน ที่ลามกอนาจาร-ทุเรศ-จกเปรตตามากกว่ากัน?

ล่าสุด เห็นภาพในผู้จัดการออนไลน์พร้อมบรรยาย.. “ไอจีวูบวาบ เมื่อบอล วิทวัส ควงภรรยาแนนนี่ อรรณิภา อวดซีนหวิวลงอ่าง” เผื่อใครยังไม่ผ่านตาก็ลองหาดู

หรือถ้าเป็นผู้เชี่ยวชาญ-ชำนาญกาม ก็คงจะจินตนาการได้ ส่วนผมให้รู้สึก “วูบวาบ” อย่างที่คนบรรยายว่าแหละ และให้นึกย้อนอดีตตัวเองครั้งเป็นหนุ่มวัยว่าว..

ที่ถูกสั่งตระเวณทำข่าว “นางงามตู้กระจก” ไปพร้อมกับต้อง “ลงอ่าง” เพื่อจะได้นำสรรพคุณ ฝีมือ ลีลาพาสยิวของแต่ละอนงค์นางมาสาธยาย ปลุกใจผู้อ่าน ก่อนจะตามไปพิสูจน์กัน!

ครับ..โม อมินา ถ้าเผื่อเธอไม่บอกอายุ 35 ปีแล้ว ดูหน้าดูตาผมคิดเอาว่าน่าจะ 27-28 ปีไม่เกิน และทุกภาพที่เธอปล่อยออกมา ผมพินิจพิศมอง ก็ไม่เห็นจะทุเรศ จกเปรตตา ลามกตรงไหน

กลับจะชื่นชมเสียด้วยซ้ำ ที่นานแล้วไม่ค่อยจะมีดาราสวย-คนดังสาวถ่ายนู้ด-ถ่ายเปลือยเรือนร่างเซ็กซี่ให้ได้ยล-ได้ดูแบบศิลปะจริงๆ!

เวลานี้ที่เห็นๆ ก็มีแต่ใส่ชุดว่ายน้ำ วันพีช-ทูพีช โชว์ก้น โชว์นม หรือไม่ก็ลงอ่างเย้ายวนยั่ว ถ่ายลงไอจีสร้างกระแส หายอดไลค์เพื่อสร้างรายได้

แต่โม อมินา ไม่ เธอว่า..ถ้าโมต้องการกระแส โมถ่ายทุกเดือนเลย อยู่บ้านใส่ชุดว่ายน้ำก็ได้ แล้ว ก็ทำเป็นอุ๊ย…โน่นนี่นั่นหลุด อยู่ในห้องน้ำบ้านตัวเองแก้ผ้าก็ได้

แต่คืออันนี้มันเป็นโปรเจ็กต์ของโม โมทำแฮปปี้เบิร์ธเดย์ตัวเอง ดีกว่าโมไปเสียเงิน เสียของไร้สาระวุ่นวาย แล้วไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอัน อันนี้คือความทรงจำของโมทั้งหมด 19 ปีที่ผ่านมา

โมก็ไม่ได้แคร์กับคนที่คิดว่าโมสร้างกระแสหิวแสง คนที่หิวแสงคือคนที่คอมเมนต์ในไอจีโม เพื่อให้ตัวเองเป็นกระแส อันนั้นอะหิว”

อืมม..ผมก็ชักหิวแล้ว ขอกินข้าว (ต้ม) กลางวันก่อนนะ!

 



Written By
More from pp
สะตอผัดกะปิกุ้งมังกร “ครัวจำแลงแปลงกาย” รามคำแหงซอย 4- สันติ อิ่มใจจิตต์
สันติ อิ่มใจจิตต์ ชื่อร้าน ครัวจำแลง แปลงกาย เจ้าของ คุณสายใจ (แคนดี้) อภิรัตน์ไพบูลย์-คุณณัฐสิษฐ์ (กิ้ม) วิจิตรวิกรม สถานที่...
Read More
0 replies on “อนาจารกับงานศิลป?-สันต์ สะตอแมน”