พรรคสร้างอนาคตไทย นัดเปิดตัว 3 ม.ค.

25 ธันวาคม 2564 – มีรายงานข่าวความเคลื่อนไหวของ “กลุ่ม 4 กุมาร” นำโดยนายอุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสเตรียมตั้งพรรคการเมืองใหม่

ล่าสุดในวันที่ 3 ม.ค.นี้ นายอุตตมและนายสนธิรัตน์ นัดสื่อมวลชนพูดคุยเปิดใจเกี่ยวกับการจัดตั้งพรรคการเมือง โดยมีกระแสข่าวว่าได้มีได้การส่งคนไปขอจดทะเบียนพรรคในชื่อ “พรรคสร้างอนาคตไทย” กับกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้ว

ทั้งนี้ นายสนธิรัตน์และนายอุตตมจัดอยู่ใน “กลุ่ม 4 กุมาร” ซึ่งนอกจากทั้งสองคนแล้ว ยังมี นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯ และอดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ, นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองและอดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเคยร่วมทำงานกันในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ และมีบทบาทในการขับเคลื่อนพรรคพลังประชารัฐ แต่เมื่อเกิดปัญหาขัดแย้งภายในพรรคเกี่ยวกับโควตารัฐมนตรี ทำให้ทั้ง 4 คนประกาศลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ พร้อมกับมีข่าวเตรียมจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่

ขณะที่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ที่ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ และจะเข้าร่วมงานการเมืองกับ 4 กุมาร เผยว่าตนรับหน้าที่ดูแลพื้นที่ภาคใต้ของพรรคใหม่ ที่สามารถเปิดเผยได้คือ เป็นพรรคการเมืองที่นักธุรกิจ และผู้ประกอบการรวมถึงนักการเมืองสายกลางรวมตัวกันเพื่อแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศไทย เนื่องจากวิกฤตโควิด-19 ตลอด 2-3 ปี ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยและทั่วโลกโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ทำให้คนตกงาน ว่างงานเพิ่มขึ้น มีคนจนเพิ่มขึ้นจำนวนมาก

“พรรคของเราได้ข้อสรุปเพื่อทำนโยบายของพรรค ตั้งเป้าหมายแก้ไขเรื่องปากท้อง ค่าครองชีพ หรือการสู้รบความยากจนของพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นแนวคิดของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยุคก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ โดยเราจะผลักดันให้นายสมคิด เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้เข้ามาแก้ไขปัญหาหมวดเศรษฐกิจ” นายนิพิฎฐ์ ระบุ



Written By
More from pp
เซ็กซ์ทอย..ไทยแลนด์? – สันต์ สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน ใครไม่เชียร์..ผมเชียร์! ก็..ไอเดียกระฉูดของคุณเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไงล่ะ! วันก่อนเห็นข้อความที่ท่านโพสต์ไหม.. “Sex Toy – Made In...
Read More
0 replies on “พรรคสร้างอนาคตไทย นัดเปิดตัว 3 ม.ค.”