พาไทยผงาดเวทีโลก ! “วัชรพงศ์” ยก “อนุทิน” บรรลุเป้าประชุม WHO สร้างความมั่นใจ ระบบ สธ.ไทยสุดแกร่ง

3 ธันวาคม 2564 ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ในประเด็นที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สธ. เข้าร่วมประชุมสมัชชาอนามัยโลก ที่นครเจนีวา สหพันธรัฐสวิสระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 1 ธ.ค. 2564 ว่า

นับเป็นเกียรติของไทย ที่ได้เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ โดยมีเป้าหมาย เพื่อให้มีการใช้กฎหมายระหว่างประเทศ มีเป้าหมาย บูรณาการประเทศต่างๆ ช่วยกันแก้ปัญหาโรคระบาด รวมไปถึงโควิด 19 นายอนุทิน เดินทางไปในฐานะของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และท่านได้ใช้โอกาสนี้ เสนอแนวทางแก้ปัญหาโรคระบาดที่ตรงจุดที่สุด คือ การให้ทุกประเทศ ช่วยกันลดความเหลื่อมล้ำด้านการแพทย์ ซึ่งสอดคล้องกับข้อเสนอขององค์การอนามัยโลก(WHO)เสมอมา แน่นอนว่า การเสนอของท่านต้องอาศัยความกล้ามาก เพราะเราเป็นประเทศเล็กๆ แต่เรากำลังเรียกร้องในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ให้ทั้งโลก สามารถเอาชนะโรคระบาดได้

นายอนุทิน ยังได้ใช้โอกาสอันล้ำค่าในการสร้างความมั่นใจ ให้ทั่วโลก เชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขไทย ที่ยังแข็งแกร่งท่ามกลางสถานการณ์ที่ทั้งโลกกำลังเผชิญกับโควิด 19 โดยเฉพาะความสามารถของไทย ในการฉีดวัคซีนแก่ประชาชน ซึ่งเราสามารถฉีดให้คนไทยได้เกิน 70% ของประชากรแล้ว ขณะที่มีประชาชนได้รับวัคซีนเข็ม 2 เกินกว่า 60% และไทยยังเป็นประเทศแรกๆ ที่ฉีดเข็มบูสเตอร์ให้ประชาชน

การให้บริการของเรา รวมถึงคนต่างชาติ ที่พำนัก ทำงานในไทย ข้อมูลเหล่านี้ สะท้อนความเข้มแข็งของระบบสาธารณสุขของไทย ที่ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลกยังกล่าวชื่นชม ซึ่งนับตั้งแต่นายอนุทิน ดำรงตำแหน่งได้พยายามยกระดับระบบสาธารณสุขพื้นฐาน

ทั้งจากนโยบายรักษาทุกที่ ทั้งโรคทั่วไป โรคมะเร็ง ไปจนถึงนโยบาย 3 หมอ ท่านไม่ละเลยงานบริการประชาชนเลย การไปประชุมครั้งนี้ เป็นการสร้างความมั่นใจให้คนไทยด้วยกัน ไปจนถึงต่างชาติ ว่าประเทศไทย ยังมีระบบการแพทย์อยู่ในระดับแนวหน้าของโลก

ยิ่งในปีหน้า ไทยจะได้ตำแหน่งประธานโครงการเอดส์โลก โดยสหประชาชาติ ยิ่งเป็นเครื่องชี้วัดว่าระบบสาธารณสุขไทย ในยุคของนายอนุทินนั้น ยังยอดเยี่ยม ความมั่นใจ ที่เกิดขึ้นจะเกิดผลบวกต่อการค้า การลงทุนแน่นอน และจะเป็นพื้นฐานการฟื้นเศรษฐกิจไทย แน่นอน



Written By
More from pp
การ์มินเปิดตัว Lily สมาร์ทวอทช์สำหรับผู้หญิง ไซส์เล็กสุดที่เคยมีมา พร้อมฟีเจอร์สุขภาพเพื่อจุดประกายในชีวิตสาวๆ โดยเฉพาะ
การ์มิน ประเทศไทย เปิดตัวสมาร์ทวอทช์ขนาดเล็กดีไซน์ทันสมัย Lily ทั้ง 2 รุ่น ได้แก่รุ่นคลาสสิกและรุ่นสปอร์ต โดยนาฬิกาอัจฉริยะ Lily มาพร้อมรูปทรงสุดชิคในขนาดกะทัดรัด ด้วยตัวเรือนขนาด 34 มม. พร้อมสลักเชื่อมสายนาฬิกาแบบ T-bar เลนส์หน้าปัดพร้อมลวดลายละเอียด และตัวเลือกหลากหลายสีสัน เหมาะสำหรับผู้หญิงยุคใหม่ที่มองหาสมาร์ทวอทช์แฟชั่นสุดล้ำที่ไม่ซ้ำใคร
Read More
0 replies on “พาไทยผงาดเวทีโลก ! “วัชรพงศ์” ยก “อนุทิน” บรรลุเป้าประชุม WHO สร้างความมั่นใจ ระบบ สธ.ไทยสุดแกร่ง”