‘บิ๊กตู่’ สั่งอุดชายแดน ผวาโอไมครอนมาทางบก ฟันไม่เลี้ยงเจ้าหน้าที่เอี่ยวลักลอบนำเข้าแรงงงาน  พวกแอบเปิดผับบาร์ ย้ายยันผู้การจังหวัด

1 ธันวาคม 2564 – รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน มีรัฐมนตรีที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุม 1 คน คือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ไปปฏิบัติภารกิจร่วมประชุมสมัชชาอนามัยโลกสมัยพิเศษ ณ สำนักงานใหญ่องค์การอนามัยโลก (WHO) นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ขณะที่บรรยากาศการประชุมเป็นไปด้วยดี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ค่อนข้างอารมณ์ดี โดยได้สั่งการและเน้นย้ำเรื่องการป้องกันเชื้อกลายพันธุ์โอไมครอนเป็นพิเศษ โดยได้กำชับหน่วยงานความมั่นคง กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงมหาดไทย ให้เข้มงวด เรื่องช่องทางการเดินทางเข้าประเทศทางบก และตามแนวชายแดน เพราะยังมีการจับกุมได้อยู่ทุกวัน

ซึ่งหากพบว่า มีการลักลอบนำแรงงานเข้าประเทศ และพบว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้อง ให้ดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด รวมทั้งให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของเจ้าหน้าที่นั้นด้วย โดยให้ดำเนินการให้เด็ดขาด อย่าให้มีช่องว่าง จนเชื้อกลายพันธุ์โอไมครอนเข้าประเทศ

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กำชับ ว่า อย่าให้มีการลักลอบเปิดผับ บาร์ก่อนกำหนด หากพบลักลอบเปิด จะไม่ย้ายแค่ 5 เสือในพื้นที่นั้น แต่จะรวมถึงผู้บังคับการจังหวัดด้วย

อย่างไรก็ตาม ในวันศุกร์ที่ 3 ธ.ค.นี้ นายกฯ จะเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) ซึ่งนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จะรายงานความคืบหน้าผลการเจรจากับตัวแทนสมาคมเครือข่ายนักร้อง นักแสดง นักดนตรี และผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ คลับ บาร์ คาราโอเกะ และขอให้ ศบศ. พิจารณาวงเงิน และหลักเกณฑ์การเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ

ส่วนการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ จะมีขึ้นอีกครั้งในช่วงกลางเดือน ธ.ค.เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ในห้วง 14 วัน แต่หากมีสถานการณ์ฉุกเฉิน และเร่งด่วน ทางศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) สามารถเสนอของเปิดประชุมศบค.ชุดใหญ่ได้ทันที



Written By
More from pp
โฆษก ศบค. เผยคกก. เฉพาะกิจ เตรียมพิจารณาผ่อนคลายมาตรการระยะ 3 และ 4 เน้นบรรเทาความเดือนร้อน ย้ำการดูแลเศรษฐกิจและสุขภาพของประชาชนต้องควบคู่กัน
27 พ.ค. 63 เวลา 11.30 น. ณ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) โถงกลาง...
Read More
0 replies on “‘บิ๊กตู่’ สั่งอุดชายแดน ผวาโอไมครอนมาทางบก ฟันไม่เลี้ยงเจ้าหน้าที่เอี่ยวลักลอบนำเข้าแรงงงาน  พวกแอบเปิดผับบาร์ ย้ายยันผู้การจังหวัด”