ท้องเสียกะทันหัน โตโต้ แอดมิด รพ.เวชธานี อัยการเตือนหากไม่ยื่นคำร้อง อาจออกหมายจับ

‘โตโต้- ปิยรัฐ’ อดีตหัวหน้าการ์ด Wevo อาการท้องเสียกะทันหัน มีอาการหน้ามืด ทีมงานต้องรีบนำส่ง รพ.เวชธานี ถนนลาดพร้าว โฆษกอัยการสูงสุด เตือน หากไม่มีการยื่นคำร้องว่าป่วยจริง อาจมีการออกหมายจับ

24 พฤศจิกายน 2564 – เพจเฟซบุ๊ก โตโต้ ปิยรัฐ – Piyarat Chongthep โพสต์ข้อความว่า

เมื่อเวลา 09:50 ขณะที่ โตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ เดินทางไปฟังคำสั่งฟ้องตามหมายนัดของ อัยการรัชดาในวันนี้ เมื่อเดินทางถึงบริเวณแยกลาดพร้าวตัดถนนรัชดา โตโต้เกิดมีอาการท้องเสียกะทันหัน และมีอาการหน้ามืด จนทีมงานต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดขณะนั้นคือ รพ.เวชธานี ถนนลาดพร้าว

หลังตรวจรักษาเบื้องต้นพบมีอาการอ่อนเพลีย ความดันสูงขึ้นกว่าปกติ (145-150) ทางแพทย์จึงขอให้นอนพักดูอาการก่อน พร้อมให้ยารักษาตามอาการทางสายน้ำเกลือ หากอาการดีขึ้นหรือแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ทันตามเวลานัดหมาย โตโต้ ยืนยันจะไปตามนัดของอัยการ

ทีมแอดมิน เรียบเรียง

ทั้งนี้ สำนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญา 8 นัดฟังคำสั่งฟ้อง นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ “โตโต้ ปิยรัฐ” อดีตหัวหน้าการ์ด We Volunteer หรือ Wevo ข้อหา “หมิ่นประมาทกษัตริย์” ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 (3)

โดยคดีสืบเนื่องมาจากการโพสต์พาดพิงถึงการใช้ภาษีของพระมหากษัตริย์ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “โตโต้ ปิยรัฐ – Piyarat Chongthep” เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 63 โดยมี นายนพดล พรหมภาสิต เลขาศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด Bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) เป็นผู้กล่าวหา เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา

โดยนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ด้านทนายของนายปิยรัฐได้ติดต่อขอเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้อง โดยอ้างว่านายปิยรัฐป่วย ทั้งนี้ พนักงานอัยการแจ้งกลับไปว่า จะต้องมีการยื่นคำร้องเป็นกิจจะลักษณะ พร้อมยื่นใบรับรองแพทย์เพื่อยืนยันว่าป่วยจริง โดยต้องดำเนินการภายใน 16:00 น. ของวันนี้

ซึ่งหากมีการยื่นคำร้องพนักงานอัยการอาจให้ดุลยพินิจในการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องได้ แต่หากไม่มีการยื่นคำร้องดังกล่าว หรือเป็นการกล่าวอ้างลอยๆ ถือว่าเป็นการประวิงคดีและไม่เป็นเหตุผลสมควร

อย่างไรก็ตาม หากไม่มีการยื่นคำร้องหรือเดินทางมาฟังคำสั่งฟ้องภายในวันนี้ อาจมีการแจ้งพนักงานสอบสวนให้ทำการออกหมายจับนายปิยรัฐต่อไป

Written By
More from pp
โรงพยาบาลบ้านแพ้ว ร่วมกับ ดีป้า และ แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย เปิดตัวโครงการ “ตรวจไว สู้ภัยมะเร็งปอด” นำนวัตกรรม AI เพิ่มประสิทธิภาพการตรวจหามะเร็งปอดในระยะเริ่มต้น  
โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) และแอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย เปิดตัวโครงการ “ตรวจไว สู้ภัยมะเร็งปอด” นำนวัตกรรม AI...
Read More
0 replies on “ท้องเสียกะทันหัน โตโต้ แอดมิด รพ.เวชธานี อัยการเตือนหากไม่ยื่นคำร้อง อาจออกหมายจับ”