สามารถ สะท้อนปัญหาล่าสุด จับแก๊งค์หมวกกันน็อกขนเงินออกนอกประเทศ สูญกว่า 40ล้านบาท ถ้ามี 10,000 กลุ่มสูญ 40,000 ล้าน เศรษฐกิจฝืด เน้นออกกฏหมายคุมเงินดิจิตอล ไม่งั้นประเทศเสียหาย ระบบเศรษฐกิจขาดความมั่นคง เน้นป้องกันความมั่นคงทางเศรษฐกิจ

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ เฟซบุ๊กส่วนตัวแสดงความคิดเห็น กรณีที่ล่าสุดกลุ่มเงินกู้นอกระบบชาวต่างชาติได้มาหลอกลวงปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหดและขนเงินกลับต่างประเทศโดยใช้บิทคอยน์ในการหลบเลี่ยงการตรวจสอบว่า

เป็นเรื่องจนได้

วันนี้ผมได้รับเรื่องจากพ่อแม่พี่น้องประชาชน ที่โดนส่ง SMS มาให้กดรับรหัสแล้วได้เงินลงทุน สุดท้ายตกเป็นเหยื่อของพวกกลุ่มหมวกกันน็อกดอกเบี้ยโหด ที่ออกข่าวหน้าหนึ่งหลายครั้ง แต่ก็ยังมีชาวบ้านพ่อแม่พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องล่าสุด

วันนี้ทาง ผบช น แถลงข่าว จับพวกกลุ่มหมวกกันน็อกดอกเบี้ยโหด ทวงเงินประจาน และสุดท้ายได้เงินจากการทำร้ายคนไทยไปกว่า 40 ล้านบาท และขนเงินออกนอกประเทศไปเรียบร้อยแล้ว โดนผ่านบิทคอยน์

นี่คือสิ่งที่คนไทยทั้งประเทศเสียหายอย่างหนัก เพราะเงินสดไม่อยู่ในประเทศ เม็ดเงินไม่ได้หมุนเวียนในระบบ ไม่ได้กระตุ้นเศรษฐกิจ คิดกันเล่นๆ ถ้ามีกลุ่มพวกนี้สัก 10,000 กลุ่มในประเทศไทย กลุ่มละ 40 ล้าน ยกตัวอย่างตามที่เป็นข่าว ก็จะสูญเงิน 40,000 ล้านบาท

ถ้าเอาเงินจำนวนนี้มาจ้างแรงงานขั้นต่ำวันละ 400 บาท จะจ้างงานคนไทยได้ วันละ 10 ล้านคน นี่คือปัญหาใหญ่ที่ ทำไมประเทศไทยต้องกู้เงิน เพราะเม็ดเงินไม่ได้อยู่ในระบบเศรษฐกิจ ทำให้กระแสเงินสดนั้นหายไป ยังไม่ได้นับรวมปัญหาแชร์ลูกโซ่ที่ระบาดอย่างหนัก แต่ละวงสูญเงินนับพันล้านบาท ซึ่งเป็นเม็ดเงินของพ่อแม่พี่น้องประชาชน

ซึ่งแชร์ลูกโซ่ก็เป็นพวกอาชญากรรมข้ามชาติ ที่มาคอยสูบเงินจากพ่อแม่พี่น้องคนไทย และวิธีง่ายสุดก็คือขนเงินกลับไปต่างประเทศ นี้คือมะเร็งร้ายที่ทำลายเศรษฐกิจไทย วิธีขนเงินง่ายสุดก็คือผ่านบิทคอยน์ เพราะไร้การตรวจสอบ ไร้กฏหมายควบคุม

ดังนั้นถึงเวลาแล้วหรือยังที่ กลต. ธปท. กระทรวงการคลัง จะตกผลึกเรื่องนี้ เพราะนี้คือปัญหาใหญ่ที่ทำให้เศรษฐกิจของประเทศกำลังพบปัญหานี้

ไปย้อนดูเงินในบัญชี คนไทยเลยว่า มีใครมีเงินเกิน 50,000 บาทอยู่เท่าไร นั้นแหละปัญหาสะท้อนความมั่นคงทางการเงินของคนไทย

ผมจึงอยากฝากท่าน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกกฏหมายมาล้อมคอกก่อนที่จะเกิดปัญหาใหญ่มากกว่านี้

ป.ล. พบเห็นชาวบ้านส่งข่าว ศุลกากร จับชาวบ้านหิ้วกระเป๋าที่ใช้แล้วจากต่างประเทศเข้ามาต้องเสียภาษี ผมเห็นว่า ศุลกากร น่าจะมาช่วยกันออกแบบป้องกันการขนเงินเข้าออกประเทศโดยไม่เสียภาษี น่าจะป้องกันความเสียหายประเทศได้อีกทางนึง และ น่าจะเกิดประโยชน์ต่อพ่อแม่พี่น้องประชาชนมากกว่า



Written By
More from pp
ผลกระทบไวรัส COVID 19 ต่อเศรษฐกิจ สังคม การเมือง การคลัง
ผลกระทบไวรัส COVID 19 ต่อเศรษฐกิจ สังคม การเมือง การคลัง ในทัศนะของ ดร.วิโรจน์ กุศลมโนมัย (กูรูตลาดนีช)
Read More
0 replies on “สามารถ สะท้อนปัญหาล่าสุด จับแก๊งค์หมวกกันน็อกขนเงินออกนอกประเทศ สูญกว่า 40ล้านบาท ถ้ามี 10,000 กลุ่มสูญ 40,000 ล้าน เศรษฐกิจฝืด เน้นออกกฏหมายคุมเงินดิจิตอล ไม่งั้นประเทศเสียหาย ระบบเศรษฐกิจขาดความมั่นคง เน้นป้องกันความมั่นคงทางเศรษฐกิจ”