นายกฯ แจงปีหน้าเตรียมซื้อวัคซีน อีก 65 ล้านโดส ให้สอดคล้องกับวัคซีนที่เกิดขึ้นใหม่ ยัน ไทยดูแลเยียวยาประชาชนดีที่สุดเป็นประเทศอันดับ2 ในเอเปค

16 พฤศจิกายน 2564-พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการจัดซื้อวัคซีนโควิด-19 ในปีหน้าว่า ได้ทำสัญญาแล้วที่จะจัดซื้อวัคซีนโควิด-19 จำนวน 65 ล้านโดส โดยจะพิจารณาให้สอดคล้องกับสถานการณ์วัคซีนชนิดใหม่ที่เกิดขึ้น เพื่อให้เหมาะสมและทันต่อสถานการณ์ ซึ่งต้องติดตามอย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง ที่ผ่านมาก็ถือว่าประเทศไทยทำได้ดีไทยจัดสรรงบประมาณในการดูแลเยียวยาประชาชน สูงเป็นอันดับที่ 2 ในเอเปค รองจากประเทศชิลี โดยใช้งบประมาณไปถึง 25% ของ GDP ในการดูแลเยียวยาฟื้นฟูประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

พร้อมกล่าวแสดงความห่วงใยและกังวลต่อสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นและส่งผลกระทบต่อประชาชน ทั้งเรื่องของหนี้ครัวเรือน หนี้สาธารณะ รวมถึงราคาน้ำมัน และต้องการให้เกษตรกรมีรายได้ที่ดีขึ้น ซึ่งได้ให้นโยบายในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีไปอีกครั้งในเรื่องของการปรับโครงสร้างการเกษตรให้ดีขึ้น สำหรับการที่ดำเนินโครงการในเรื่องของการประกันราคาข้าว ก็ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องหาวิธีการปฏิบัติใหม่ดำเนินการทั้งระบบตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง ไปจนถึงปลายทางด้วย



Written By
More from pp
ครม. ตั้งโฆษกรัฐบาลคนใหม่ แจ้งสถานการณ์โควิด – 19 เป็นปัญหาใหญ่ รัฐบาลเร่งสื่อสารถึงประชาชนเป็นภารกิจสำคัญ
24 สิงหาคม 2564 เวลา 13.00 น. นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีแต่งตั้งข้าราชการการเมือง จำนวน...
Read More
0 replies on “นายกฯ แจงปีหน้าเตรียมซื้อวัคซีน อีก 65 ล้านโดส ให้สอดคล้องกับวัคซีนที่เกิดขึ้นใหม่ ยัน ไทยดูแลเยียวยาประชาชนดีที่สุดเป็นประเทศอันดับ2 ในเอเปค”