“บิ๊กตู่” ถก ศบค.ชุดใหญ่ 12 พ.ย. พิจารณามาตรการควบคุมโรค ปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ แนวทางการนำเข้าแรงงานต่าวด้าว ในช่วงสถานการณ์โควิด-19

11 พฤศจิกายน 2564 – รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล​เปิดเผยว่า​ ในวันที่ 12 พ.ย. เวลา 09.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. จะเป็นประธานการประชุมศบค.ครั้งที่ 18/2564 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด-19 (ศปก.สธ.) จะรายงานสถานการณ์และคาดการณ์แนวโน้มการแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อ , ศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศบค.ส่วนหน้า) จะรายงานผลการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ,

ศปก.สาธารณสุข จะรายงานผลการดำเนินการเปิดประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันกระทรวงแรงงาน จะรายงานการดำเนินโครงการ แฟคทอรี่ แซนด์บ็อกซ์ ในระยะที่ 2

รายงานข่าวเปิดเผยว่า สำหรับวาระเพื่อพิจารณา ได้แก่ แผนการให้บริการวัคซีนโควิด-19 โดย ศปก.สาธารณสุข , พิจารณามาตรการควบคุมโรคและปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร และจะพิจารณาแนวทางการนำแรงงานต่างด้าวเข้าราชอาณาจักร ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของกระทรวงแรงงาน

ส่วนระเบียบวาระอื่นๆ จะมีการนำเสนอผลการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ของสำนักงานและศูนย์ปฏิบัติการต่างๆ รวมทั้งศูนย์ปฏิบัติการด้านการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง(ศปม.) จะรายงานการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

นอกจากนี้ ในวาระดังกล่าวจะมีการนำเสนอ เรื่องประกาศ และคำสั่งที่เกี่ยวข้อง เพื่อประกอบการพิจารณาของศบค.ในวาระต่างๆ อาทิ ข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่37) , คำสั่งศบค.ฉบับที่19/2564 เรื่องพื้นที่สถานการณ์ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่ควบคุมสูงสุด และพื้นที่ควบคุม ตามความในมาตรา 9 แห่งพ.ร.ก.ฉุกเฉิน , คำสั่งศบค.ที่ 20/2564 เรื่อง แนวทางตามความในมาตรา 9 แห่งพ.ร.ก.ฉุกเฉิน (ฉบับที่18)



Written By
More from pp
จุฬาฯ ผนึกกำลังองค์กรชั้นนำเปิดหลักสูตรระยะสั้นด้านสุขภาพ เวฬา (VELA) สำหรับผู้บริหารองค์กรระดับสูง
CUGS Academy บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาฯ และคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ขอเชิญผู้บริหารด้านการแพทย์และธุรกิจสุขภาพชั้นนำของประเทศเข้าร่วมโครงการอบรมหลักสูตร “เวฬา (VELA – Vitality Enhancement...
Read More
0 replies on ““บิ๊กตู่” ถก ศบค.ชุดใหญ่ 12 พ.ย. พิจารณามาตรการควบคุมโรค ปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ แนวทางการนำเข้าแรงงานต่าวด้าว ในช่วงสถานการณ์โควิด-19”